Bài giảng Giáo dục thể chất 6 (Kết nối tri thức) - Bài 2: Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái - Trần Thị Loan
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Giáo dục thể chất 6 (Kết nối tri thức) - Bài 2: Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái - Trần Thị Loan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_giao_duc_the_chat_6_ket_noi_tri_thuc_bai_2_ky_thua.pptx
Nội dung text: Bài giảng Giáo dục thể chất 6 (Kết nối tri thức) - Bài 2: Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái - Trần Thị Loan
- BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ BÀI 2 Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái Giáo viên: Trần Thị Loan
- CHỦ ĐỀ : CẦU LÔNG BÀI 2: KĨ THUẬT ĐÁNH CẦU THẤP TAY BÊN PHẢI, BÊN TRÁI
- I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Nhận biết mục đích tác dụng của tập luyện cầu lông. - Nhận biết được tên gọi, cấu trúc của một số kỹ thuật: bài tập bổ trợ và di chuyển đơn bước, kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải - bên trái - Biết cách thực hiện và vận dụng được các bài tập bổ trợ và di chuyển đơn bước, kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải - bên trái - Biết một số điều Luật của Cầu lông: Sân và thiết bị trên sân - Biết cách phối hợp nhóm để luyện tập.
- 2. Năng lực a. Năng lực chung: - Hình thành năng lực tự chủ tự khi hoạt động nhóm. Biết quan sát động tác trong tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên. - Hình thành năng lực giao tiếp, hợp tác: giữa HS với HS, HS với GV, biết phân công, hợp tác khi tập cặp đôi, nhóm để hoàn thành các bài tập. b. Năng lực đặc thù: - Hình thành năng lực vận động cơ bản: HS thực hiện được một số kỹ thuật cầu lông.
- 3. Phẩm chất - Tự giác trong tập luyện, có tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau, đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Có nhu cầu thường xuyên vận động cơ thể.
- II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - GV: Giáo án, tranh theo bài , còi, cầu, lưới, vợt. - HS: trang phục thể thao, giày ba ta, chuẩn bị sân tập, cầu, vợt.
- III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Mở đầu Hoạt động 2: Hình thành kiến thức Hoạt động 3: Luyện tập Hoạt động 4: Vận dụng Hoạt động 5: Kết thúc
- III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. HOẠT ĐỘNG 1 : MỞ ĐẦU
- KHỞI ĐỘNG CHUNG
- KHỞI ĐỘNG CHUYÊN MÔN
- 2. HOẠT ĐỘNG 2 : HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1. Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái.
- 2. Nội dung *Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải - TTCB: Hai chân đứng rộng bằng vai, gối khuỵu, tay phải cầm vợt ở phía trước. - Thực hiện: Chân phải bước ra trước chếch sang phải một bước (về hướng cầu rơi). Tay phải đưa vợt từ trước sang phải ra sau lên cao. Khi đánh cầu, đưa vợt từ trên xuống dưới ra trước . Vợt tiếp xúc với cầu ở trước chân phải, ngang tầm với đầu gối. Sau đó thu tay về TTCB.
- 2. Nội dung *Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải - TTCB: Hai chân đứng rộng bằng vai, tay phải càm vợt ở phía trước. - Thực hiện: Chân phải bước ra trước chếch sang trái một bước (về hướng cầu rơi). Tay phải đưa vợt từ trước sang trái ra sau lên cao. Khi đánh cầu, đưa vợt từ trên xuống dưới ra trước . Vợt tiếp xúc với cầu ở trước chân phải, ngang tằm với đầu gối. Sau đó thu tay về TTCB.
- Một số điều luật cơ bản thi đấu cầu lông: Sân và các thiết bị trên sân
- * Sai lầm thường mắc: - Chưa phát huy được lực khi đánh cầu, nhất là lực gập của cố tay. - Điểm tiếp xúc cầu chưa chính xác
- 4. Tổ chức hoạt động: B1: Chuyển giao nhiệm vụ B2: HS Thực hiện nhiệm vụ B3: HS báo cáo thảo luận B4: Kết luận nhận định
- HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP 1. Mục tiêu: - Biết áp dụng kiến thức đã tìm hiểu để luyện tập theo nhóm và cặp đôi - Phát huy tính chủ động sáng tạo của HS. - Hoàn thành mục tiêu bài học đã đề ra. 2. Nội dung: Kỹ thuật đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái. + Tập mô phỏng: - Tập đánh cầu thấp tay bên phải, bên trái không cầu. - Đánh với quả cầu treo. + Tập kỹ thuật. - Tung cầu cho nhau tập luyện. - Đánh cầu qua lại.

