Bài giảng Hình học 6 (Kết nối tri thức) - Luyện tập chung (trang 57)

pptx 15 trang Minh Tâm 03/01/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hình học 6 (Kết nối tri thức) - Luyện tập chung (trang 57)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_hinh_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_luyen_tap_chung_trang.pptx

Nội dung text: Bài giảng Hình học 6 (Kết nối tri thức) - Luyện tập chung (trang 57)

  1. CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH VỀ DỰ TIẾT HỌC HÌNH HỌC 6
  2. Mỗi hình dưới đây cho biết kiến thức gì? 1 2 3 4 Ba điểm A,B,C thẳng hàng Hai đường thẳng m và n Ba điểm A,B,C không Hai đường thẳng a và b B a;A a song song thẳng hàng cắt nhau tại H 5 6 6 6 Tia Ox và tia Oy là hai tia Đoạn thẳng AB Điểm M nằm giữa hai Điểm O là trung điểm đối nhau điểm A và B của đoạn thẳng AB
  3. TIẾT : LUYỆN TẬP CHUNG
  4. non Ong học việc
  5. Câu 1: Cho bốn điểm phân biệt A,B,C và D, trong đó không có ba điểm nào thăng hàng. Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai trong bốn điểm đã cho ? A B C D A. 6 B. 5 C. 4 D. 3
  6. Câu 2: Cho bốn điểm phân biệt A,B,C và D, trong đó không có ba điểm nào thăng hàng. Có bao nhiêu đoạn thẳng có hai mút là hai trong bốn điểm đã cho? A B Đó là những đoạn thẳng: AB, AD,AC, BC, BD, DC C D A. 7 B. 6 C. 5 D. 4
  7. Câu 3: Trong hình vẽ dưới đây em hãy liệt kê bộ ba điểm thẳng hàng a A C N B Các bộ ba điểm thẳng hàng là: A,C,N A,C,B C,N,B và B,N,A
  8. Câu 4: Điểm I là trung điểm của đoạn thẳng MN khi: A. I nằm giữa M và N B. IM = IN C. I nằm giữa M và N và IM = IN 퐌퐍 D. IM = IN = ĐÁP ÁN: C và D
  9. HOẠT ĐỘNG NHÓM Yêu cầu: 1. Mỗi nhóm cử ra 1 trưởng nhóm. 2. Các nhóm thảo luận và trình bày vào bảng nhóm nhiệm vụ dưới đây. 3. Sau khi hoạt động nhóm xong, các nhóm ngồi tại chỗ, giáo viên sẽ chọn và mời 1 bạn bất kỳ trong 1 nhóm lên trình bày để lấy điểm cho cả nhóm. Chúc các em hoàn thành tốt nhiệm vụ.
  10. HOẠT ĐỘNG NHÓM Nhiệm vụ của các nhóm. Cho điểm M trên tia Om sao cho OM = 5cm. Gọi N là điểm trên tia đối của tia Om và cách O một khoảng 7cm. a) Vẽ hình và tính độ dài đoạn thẳng MN. b) Gọi K là trung điểm của đoạn thẳng MN. Tính độ dài các đoạn thẳng MK và OK. c) Điểm K thuộc tia nào trong hai tia OM và ON?
  11. STARTTIME’S TIMER UP! HOẠT ĐỘNG NHÓM Cho điểm M trên tia Om sao cho OM = 5cm. Gọi N là điểm trên tia đối của tia 10 Om và cách O một khoảng 7cm. 9 1 a) Vẽ hình và tính độ dài đoạn thẳng MN. b) Gọi K là trung điểm của đoạn thẳng 8 2 MN. Tính độ dài các đoạn thẳng MK và OK. 7 3 c) Điểm K thuộc tia nào trong hai tia OM và ON? 6 4 5
  12. Em hãy vẽ sơ đồ trồng 7 cây thành 6 hàng, mỗi hàng 3 cây. BT tương tự: Hãy đề xuất bài Em hãy vẽ sơ đồ trồng toán tương tự??? 10 cây thành 5 hàng, mỗi hàng 4 cây
  13. GIAO VIỆC VỀ NHÀ - Ôn lại các kiến thức về đường thẳng, tia, đoạn thẳng, ba điểm thẳng hàng, trung điểm của một đoạn thẳng - Làm bài 8.20, 8.22 - Chuẩn bị bài 36: GÓC Hướng dẫn bài 8.22 TH1: Điểm A, B nằm khác phía đối với điểm O TH2 : Điểm A, B nằm cùng phía đối với điểm O
  14. Mỗi hình dưới đây cho biết kiến thức gì? 1 2 3 4 5 6 6 6