Bài giảng Toán 6 (Kết nối tri thức) - Bài 1: Tấm thiệp và phòng học của em
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán 6 (Kết nối tri thức) - Bài 1: Tấm thiệp và phòng học của em", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_toan_6_ket_noi_tri_thuc_bai_1_tam_thiep_va_phong_h.pptx
Nội dung text: Bài giảng Toán 6 (Kết nối tri thức) - Bài 1: Tấm thiệp và phòng học của em
- Hoạt động thực hành trải nghiệm TẤM THỆP VÀ PHÒNG HỌC CỦA EM
- A. TẤM THIỆP CỦA EM B1: Vẽ rồi cắt một hình vuông có cạnh 20cm từ tờ bìa A4. B2: Gấp đôi hình vuông (vừa cắt) thành hai hình chữ nhật chồng khít lên nhau.
- A. TẤM THIỆP CỦA EM B3: Vẽ và cắt các hình sau từ giấy màu: 2 hình chữ nhật kích thước 1cm×4cm. 2 hình chữ nhật kích thước 1cm×3cm. 2 hình chữ nhật kích thước 1cm×2cm. B4: Dán các hình vừa cắt vào mặt trước của tờ bìa gấp đôi (ở Bước 2) theo mẫu dưới đây:
- A. TẤM THIỆP CỦA EM B5: Viết chữ “Chúc mừng” B6: Ghi nội dung chúc mừng phù hợp vào mặt trong của thiệp.
- Một số sản phẩm của em
- B. Kiểm tra phòng học đạt mức chuẩn về ánh sáng “Một gian phòng đạt mức chuẩn về ánh sáng nếu diện tích các cửa không nhỏ hơn 20% diện tích nền nhà”. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH Bước 1: Thực hiện đo và tính diện tích nền của phòng học (S1) Bước 2: Đo và tính tổng diện tích các cửa gồm cửa ra vào, cửa sổ ( S2) Bước 3: Áp dụng công thức tính chỉ số mức ánh sáng của phòng học : 푆 A = 2 . 100 푆1 Bước 4: So sánh chỉ số A với 20 để kết luận việc đạt mức chuẩn về ánh sáng của phòng học : Nếu A phòng học không đủ ánh sáng ( không đạt mức chuẩn về ánh sáng). Nếu A ≥ 20 => phòng học đủ ánh sáng.