Kế hoạch bài dạy Toán 6 (Hình học) - Học kì 1 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thanh Thúy

docx 91 trang Minh Tâm 22/10/2025 460
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 6 (Hình học) - Học kì 1 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thanh Thúy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_6_hinh_hoc_hoc_ki_1_nam_hoc_2021_2022.docx

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Toán 6 (Hình học) - Học kì 1 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thanh Thúy

  1. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy Ngày soạn Ngày dạy Lớp 6A5 Tiết CHƯƠNG IV: MỘT SỐ HÌNH PHẲNG TRONG THỰC TIỄN TIẾT 1, 2, 3 - §18: HÌNH TAM GIÁC ĐỀU. HÌNH VUÔNG. HÌNH LỤC GIÁC ĐỀU. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS - Nhận dạng các hình trong bài. - Mô tả một số yếu tố cơ bản của hình tam giác đều, hình vuông, hình lục giác đều( cạnh, góc, đường chéo). 2. Năng lực - Năng lực riêng: + Vẽ được hình tam giác đều, hình vuông bằng dụng cụ học tập. + Tạo lập được hình lục giác đều thông qua việc lắp ghép các hình tam giác đều. - Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác. 3. Phẩm chất - Phẩm chất: Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS => độc lập, tự tin và tự chủ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1 - GV: SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án ppt + Nghiên cứu kĩ bài học và phương pháp dạy học phù hợp. + Chuẩn bị một số vật liệu phục vụ hoạt động trải nghiệm: giấy A4, kéo cắt giấy, tranh ảnh trong bài,.. + Sưu tầm các hình ảnh thực tế, video minh họa liên quan đến bài học, các thiết bị dạy học phục vụ hình thành và phát triển năng lực HS. 2 - HS : + Đồ dùng học tập: bút, bộ êke ( thước thẳng, thước đo góc, êke), bút chì, tẩy... + Giấy A4, kéo. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu: Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  2. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy + Giới thiệu khái quát vị trí, vai trò của chương IV. ( HS bước đầu hình thành và phát triển một số năng lực Toán học, cảm thấy thú vị, hào hứng khi trả lời câu hỏi “ Học Toán để làm gì?”) + Tạo tình huống vào bài học từ hình ảnh thực tế, ứng dụng thực tế từ các hình trong bài. b) Tổ chức thực hiện: - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: + GV giới thiệu qua nội dung sẽ học trong chương IV: Chương IV là một chương mới hoàn toàn so với SGK trước đây. Chúng ta sẽ tìm hiểu qua ba bài học và các tiết luyện tập, ôn tập chương. Qua chương này, các em sẽ: • Nhận dạng và mô ta được một số yếu tố cơ bản của các hình phẳng quen thuộc như hình chữ nhật, hình vuông, hình bình hành..; • Vẽ được một số hình phẳng bằng các dụng cụ học tập. • Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính chu vi, diện tích của một hình phẳng đã học. + GV chiếu hình ảnh, video về các ứng dụng thực tế của các hình trong bài “ Nền nhà”, “Các bức tường ốp bằng gạch có hình tam giác đều, hình lục giác đều, hình vuông” và giới thiệu. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý quan sát và lắng nghe. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS trao đổi, thảo luận tìm được một số hình ảnh trong thực tế liên quan đến các hình. - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS vào bài học mới: “Hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác đều, hình thoi,.. là các hình phẳng quen thuộc trong thực tế. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các đặc điểm cơ bản của các hình” => Bài mới. B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Hình tam giác đều a) Mục tiêu: + HS nhận biết được tam giác đều. + HS mô tả được đỉnh, cạnh , góc của tam giác đều. + HS nhận biết được sự bằng nhau của các góc, các cạnh của tam giác đều. + HS biết vẽ tam giác đều với độ dài cạnh cho trước. b) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 1. Hình tam giác đều GV hướng dẫn và cho HS thực hiện lần lượt các hoạt + HĐ1: động: HĐ1, HĐ2 như trong SGK. • Hình b) là hình tam giác đều. Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  3. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy + HĐ1: • Một số hình ảnh tam giác • Nhận diện tam giác đều (H4.1-SGK). đều trong thực tế: biển báo nguy hiểm, khay tam giác • Tìm một số hình ảnh tam giác đều trong thực tế. xếp bóng bi-a; Rubic tam (GV gợi ý HS tìm những đồ dùng quen thuộc giác trong đời sống hàng ngày. Sau khi HS nêu Ví dụ của mình, GV tổng hợp và chiếu các hình ảnh + HĐ2: tam giác đều trong thực tế) • Các đỉnh: A, B, C ; + HĐ2: Cho tam giác đều ABC như hình 4.2: Các cạnh: AB, BC, CA; Các góc: A, B, C • Các cạnh của tam giác ABC bằng nhau. • Các góc của tam giác ABC bằng nhau và bằng 60o. * Nhận xét: Trong tam giác 1. Gọi tên các đỉnh, cạnh, góc của tam giác đều ABC. đều: 2. Dùng thước thẳng để đo và so sánh các cạnh của - Ba cạnh bằng nhau. tam giác ABC. - Ba góc bằng nhau và bằng 60o. 3. Sử dụng thước đo góc để đo và so sánh các góc của tam giác ABC. Thực hành 1: ( GV lưu ý HS cách đo góc, đo độ dài cạnh) 1. Vẽ tam giác đều ABC cạnh 3cm: + GV cho HS rút ra nhận xét về độ dài ba cạnh, độ lớn ba góc của tam giác đều. + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = 3cm. + GV hướng dẫn HS cách vẽ theo các bước đã hướng o dẫn phần Thực hành 1 và sau đó cho HS thực hành + Bước 2: Dùng ê ke có góc 60 . vẽ tam giác đều. (GV lưu ý HS thực hành vẽ và kiểm + Bước 3: Vẽ ABy = 60o. tra lại sau khi vẽ) Ta thấy Ax và By cắt nhau tại C + GV trình chiếu PPT hướng dẫn HS cách vẽ tam giác => Ta được tam giác đều ABC. đều trên màn chiếu theo các bước đã hướng dẫn cho HS dễ hình dung và biết cách vẽ. ( HS tự hoàn thành sản phẩm vào vở) + GV có thể mở rộng giới thiệu thêm cách vẽ bằng thước kẻ hoặc compa. 2. Kiểm tra độ dài các cạnh và số đo các góc có bằng nhau - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: không. + HS quan sát SGK và trả lời theo yêu cầu của GV + GV: quan sát và trợ giúp HS. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: +HS: Lắng nghe, ghi chú, nêu ví dụ, phát biểu Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  4. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy + Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau. - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá quá trình học của HS, tổng quát lại các đặc điểm của tam giác đều, cách vẽ tam giác đều và cho HS nêu lại các bước vẽ một tam giác đều. Hoạt động 2: Hình vuông a) Mục tiêu: + Nhận biết hình vuông trong thực tế. Mô tả được đỉnh, cạnh, góc, đường chéo của hình vuông. + HS vẽ được hình vuông có độ dài cạnh cho trước. + HS gấp và cắt được hình vuông từ một tờ giấy hình chữ nhật. b) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 2. Hình vuông + GV hướng dẫn và cho HS thực hiện lần lượt các + HĐ3: hoạt động: HĐ3, HĐ4. Một số hình ảnh của hình vuông HĐ3: Tìm một số hình ảnh hình vuông trong thực trong thực tế: bánh chưng, gạch lát tế. nền, bánh sinh nhật, khối rubic HĐ4: Quan sát H4.3a vuông, ngăn đựng sách, các ô cửa, xúc xắc, ô trên bàn cờ vua, đồng 1. Nêu tên các đỉnh, cạnh, đường chéo của hình hồ, vuông ABCD. + HĐ4: 2. Dùng thước đo và so sánh độ dài các cạnh của hình vuông, hai đường chéo của hình vuông. 1. Các đỉnh: A, B, C, D 3. Dùng thước đo góc để đo và so sánh các góc Các cạnh: AB, BC, CD, DA. của hình vuông. Các đường chéo: AC, BD. ( GV lưu ý HS cách đo góc, đo độ dài cạnh) 2. Độ dài các cạnh hình vuông đều + GV cho HS rút ra nhận xét về độ dài bốn cạnh, bằng nhau. độ lớn bốn góc và độ dài hai đường chéo của hình Độ dài hai đường chéo của hình vuông. vuông bằng nhau. + GV hướng dẫn cho HS các bước vẽ hình vuông 3. Các góc của hình vuông đều theo các bước ở phần Thực hành 2 và cho HS thực bằng nhau và bằng 90o. hành vẽ hình vuông (GV lưu ý HS thực hành vẽ * Nhận xét: Trong hình vuông: và cho HS kiểm tra chéo sau khi vẽ, xem các cạnh, các góc có bằng nhau không ). - Bốn cạnh bằng nhau Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  5. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy + GV trình chiếu PPT hướng dẫn HS cách vẽ hình - Bốn góc bằng nhau và bằng 90o. vuông trên màn chiếu theo các bước đã hướng dẫn - Hai đường chéo bằng nhau. cho HS dễ hình dung và biết cách vẽ. * Thực hành 2: + GV cho HS gấp giấy và cắt hình vuông theo hướng dẫn. 1. Vẽ hình vuông ABCD cạnh 4cm: + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = 4cm. + Bước 2: Vẽ đường thẳng vuông - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: góc với AB tại A. Xác định điểm D trên đường thẳng đó sao cho + HS Hoạt động cá nhân hoàn thành các yêu cầu AD = 4cm. của GV + Bước 3: Vẽ đường thẳng vuông + GV: quan sát, giảng, phân tích, lưu ý và trợ giúp góc với AB tại B. Xác định điểm nếu cần. C trên đường thẳng đó sao cho BC - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: = 4cm. + HS chú ý lắng nghe, hoàn thành các yêu cầu, + Bước 4: Nối C với D ta được giơ tay phát biểu. hình vuông ABCD. + GV : kiểm tra, chữa và nêu kết quả. => Ta được hình vuông ABCD. - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, ( HS tự hoàn thành sản phẩm vào đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả vở) hoạt động và chốt kiến thức. 2. Kiểm tra độ dài các cạnh và số đo các góc có bằng nhau không. 3. ( HS tự hoàn thành dưới sự hướng dẫn của GV và dán SP vào vở) Hoạt động 3: Hình lục giác đều a) Mục tiêu: + HS mô tả được một số yếu tố của hình lục giác đều. + HS tạo lập được hình lục giác đều thông qua việc lắp ghép các tam giác đều. + HS mô tả được một số yếu tố cơ bản của hình lục giác đều. + HS tìm được các hình lục giác đều có trong thực tế. b) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 3. Hình lục giác đều Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  6. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy GV hướng dẫn và cho HS thực hiện lần lượt các + HĐ5: hoạt động: HĐ5, HĐ6 như trong SGK. • Các đỉnh:A, B, C, D, E , F + HĐ5: Các cạnh: AB, BC, CD, • Cắt 6 hình tam giác đều giống nhau và ghép DE, EF, FA. lại => hình lục giác đều (H4.4b) Các góc A, B, C, D, E, F. • Kể tên các đỉnh, cạnh, góc của hình lục giác • Các cạnh của hình bằng đều ABCDEF. nhau • Các cạnh của hình này có bằng nhau không? • Các góc của hình bằng o • Các góc của hình này có bằng nhau không và nhau và bằng 120 . bằng bao nhiêu độ? + HĐ6: + HĐ6: Quan sát Hình 4.5 (SGK-tr80) • Các đường chéo của hình: • Kể tên các đường chéo chính của hình lục AD, BE, CF. giác đều ABCDEF. • Độ dài các đường chéo của • So sánh độ dài các đường chéo chính với hình bằng nhau. nhau. * Nhận xét: Hình lục giác đều ( GV lưu ý HS cách đo góc, đo độ dài cạnh) có: + GV cho HS rút ra nhận xét về độ dài các cạnh, - Sáu cạnh bằng nhau. các góc và các đường chéo của lục giác đều. - Sáu góc bằng nhau, mỗi góc o + GV cho HS trao đổi, thảo luận nhóm phát biểu, bằng 120 . trình bày miệng phần Luyện tập. -Ba đường chéo chính bằng nhau. + GV gợi ý và yêu cầu HS tìm một số hình lục Luyện tập: giác đều trong thực tế (Vận dụng) + Các tam giác đều ghép thành + GV cho HS trao đổi, thảo luận nhóm và trả lời hình lục giác đều là: tam giác câu hỏi ?. ABO, tam giác BCO, tam giác + GV tổ chức hoạt động nhóm ( GV minh họa CDO, tam giác DEO, tam giác chiếc bánh lục giác bằng tấm bìa hoặc giấy hình EFO, tam giác FAO. lục giác hoặc một chiếc bánh thật) cho các nhóm + Trong hình còn có các tam giác thực hành cắt và chia theo các ý a) b) c). đều: ACE, BDF. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Vận dụng: + HS quan sát SGK và trả lời theo yêu cầu của Hình ảnh có dạng hình lục giác GV đều: tổ ong, gạch lát nền, hộp + GV: quan sát và trợ giúp HS. mứt,.. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: ? : +HS: Lắng nghe, ghi chú, nêu ví dụ, phát biểu Các cạnh, các góc của các hình tam giác đều, hình vuông, hình + Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau. lục giác đều đều bằng nhau. Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  7. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá quá trình học của HS, tổng quát lại các đặc điểm của hình lục giác đều, cách vẽ lục giác đều và cho HS nêu lại các bước vẽ một lục giác đều. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a) Mục tiêu: Học sinh vận dụng kiến thức đã học làm một số bài tập. b) Tổ chức thực hiện: - GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập bài 4.2 ; 4.3 ; 4.4 - HS tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận và hoàn thành vở. Bài 4.2 : Vẽ tam giác đều ABC cạnh 2cm: + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = 2cm. + Bước 2: Dùng ê ke có góc 60o. + Bước 3: Vẽ ABy = 60o. Ta thấy Ax và By cắt nhau tại C => Ta được tam giác đều ABC cạnh 2cm. Bài 4.3: Vẽ hình vuông ABCD cạnh 5cm: + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = 5cm. + Bước 2: Vẽ đường thẳng vuông góc với AB tại A. Xác định điểm D trên đường thẳng đó sao cho AD = 5cm. + Bước 3: Vẽ đường thẳng vuông góc với AB tại B. Xác định điểm C trên đường thẳng đó sao cho BC = 5cm. Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  8. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy + Bước 4: Nối C với D ta được hình vuông ABCD. => Ta được hình vuông ABCD cạnh 5cm. Bài 4.4: (HS thực hành cắt ghép tại lớp theo nhóm đôi dưới sự hướng dẫn của GV) - GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu: Học sinh áp dụng kiến thức về các hình đã học liên hệ với thực tế thông qua một số bài toán. b) Tổ chức thực hiện: - GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập bài 4.1 ; 4.6 ; 4.8 ( SGK – tr81) - HS tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận và hoàn thành vở. Bài 4.1: ( GV gọi một số HS đứng phát biểu và trình bày tại chỗ) Một số vật dụng, họa tiết,công trình kiến trúc có hình ảnh tam giác đều, hình vuông, hình lục giác đều là : + Tam giác đều ; biển báo nguy hiểm, giá dựng sách,.. + Hình vuông : khuôn bánh trưng, gạch đá hoa, ô cửa sổ,.. + Hình lục giác đều : tổ ong, hộp mứt, mái đền, gạch lát nền,.. Bài 4.6 : Có nhiều cách khác nhau. Bài 4.8 : Vị trí đặt trạm biến áp là giao điểm của các đường chéo chính của hình lục giác đều. - GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức. - GV cho HS tìm hiểu mục « Em có biết » ( nếu còn thời gian) IV. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....) Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  9. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Luyện vẽ tam giác đều, hình vuông, lục giác đều. - Hoàn thành bài tập: 4.5 vào giấy A4 và nộp vào buổi học sau. - Luyện cắt tam giác đều theo hướng dẫn của Bài 4.7 (SGK-tr82). - Tìm hiểu và đọc trước “Bài 19: Hình chữ nhật. Hình thoi. Hình bình hành. Hình thang cân”. và sưu tầm đồ vật, tranh ảnh về hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân theo tổ. ( Tổ nào sưu tầm được nhiều đồ vật, tranh ảnh nhất sẽ được phần thưởng của GV). Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  10. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy Ngày soạn Ngày dạy Lớp Tiết Tiết 4, 5, 6. Bài 19: : HÌNH CHỮ NHẬT. HÌNH THOI. HÌNH BÌNH HÀNH. HÌNH THANG CÂN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS - Nhận dạng các hình trong bài. - Mô tả một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. 2. Năng lực - Năng lực riêng Vẽ được hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành và hình thang cân. - Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác. 3. Phẩm chất - Phẩm chất: Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS => độc lập, tự tin và tự chủ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1 - GV: SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án ppt + Nghiên cứu kĩ bài học và lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp. + Chuẩn bị một số vật liệu phục vụ hoạt động trải nghiệm: dụng cụ cắt ghép, giấy A4, kéo cắt giấy, tranh ảnh trong bài,.. + Sưu tầm các hình ảnh thực tế, video minh họa liên quan đến bài học, các thiết bị dạy học phục vụ hình thành và phát triển năng lực HS. + Giao nhiệm vụ cho HS chuẩn bị một số HĐ của bài học. 2 - HS : + Đồ dùng học tập: bút, bộ êke ( thước thẳng, thước đo góc, êke), compa, bút chì, tẩy... + Giấy A4, kéo. + Đồ vật, tranh ảnh về các hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu: Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  11. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy + GV thiết kế tình huống thực tế tạo hứng thú cho HS. + Tạo tình huống vào bài học từ hình ảnh thực tế, ứng dụng thực tế từ các hình trong bài. b) Tổ chức thực hiện: - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: + GV cho lần lượt các tổ trưng bày hình ảnh, sản phẩm về hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành và hình thang cân đã giao trước đó. + GV tổng kết số sản phẩm của các tổ và trao thưởng cho tổ chuẩn bị được nhiều đồ vật, hình ảnh về các hình nhất. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý quan sát và lắng nghe. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Đại diện tổ báo cáo số lượng đồ vật, hình ảnh đã sưu tầm được như GV đã giao nhiệm vụ. - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV khen các tổ đã hoàn thành nhiệm vụ tốt và dẫn dắt HS vào bài học mới: “Hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi, hình thang là các hình mà chúng ta thường gặp trong đời sống thực tế và đã được làm quen ở Tiểu học. Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta tìm hiểu thêm về các hình như thế, từ đó chúng ta có thể vẽ, cắt, ghép các hình để làm một số đồ dùng hoặc trang trí nơi học tập của mình.” => Bài mới B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: Hình chữ nhật a) Mục tiêu: + HS nhận biết được hình chữ nhật. + HS mô tả được cạnh , góc, đường chéo của hình chữ nhật. + HS nhận biết được sự bằng nhau của các góc, các cạnh , đường chéo của hình chữ nhật. + HS vẽ được hình chữ nhật khi biết độ dài hai cạnh. b) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 1. Hình chữ nhật GV hướng dẫn và cho HS thực hiện lần lượt các + HĐ1: Một số hình ảnh của hình hoạt động: HĐ1, HĐ2 như trong SGK. chữ nhật: cửa, tivi, tủ lạnh, gạch + HĐ1: ốp tường, mảnh vườn, hộp bánh, • Tìm một số hình ảnh hình chữ nhật trong + HĐ2: thực tế. (GV gợi ý HS tìm những đồ dùng quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Sau • Các đỉnh: A, B, C, D. khi HS nêu Ví dụ của mình, GV tổng hợp và Các cạnh: AB, BC, CD, DA. Đường chéo: AC, BD. Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  12. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy chiếu các hình ảnh hình chữ nhật trong thực Hai cạnh đối: AB và CD; tế) BC và AD + HĐ2: Quan sát hình chữ nhật ở Hình 4.8a • Các góc của hình chữ nhật đều bằng nhau và bằng 90o: 1. Nêu tên các đỉnh, cạnh, đường chéo, hai cạnh A = B = C= D= 90o. đối của hình chữ nhật ABCD. • Hai cạnh đối của hình chữ 2. Dùng thước đo góc để đo và so sánh các góc nhật bằng nhau, hai đường của hình chữ nhật ABCD. chéo của hình chữ nhật bằng 3. Dùng thước thẳng hoặc compa để so sánh hai nhau. cạnh đối, hai đường chéo của hình chữ nhật * Nhận xét: Trong hình chữ nhật: ABCD. - Bốn góc bằng nhau và bằng 90o. ( GV lưu ý lại cho HS cách đo góc, đo độ dài - Các cạnh đối bằng nhau. cạnh) - Hai đường chéo bằng nhau. + GV cho HS rút ra nhận xét về độ lớn bốn góc, độ dài các cạnh và các đường chéo của hình chữ Thực hành 1: nhật. 1. Vẽ hình chữ nhật ABCD có một + GV hướng dẫn HS cách vẽ theo các bước đã cạnh bằng 5cm, một cạnh bằng hướng dẫn phần Thực hành 1 và sau đó cho HS 3cm. thực hành vẽ hình chữ nhật. (GV lưu ý HS thực + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = hành vẽ và cho HS kiểm tra chéo sau khi vẽ) 5cm. + GV trình bày lên bảng hoặc trình chiếu PPT + Bước 2: Vẽ đường thẳng vuông hướng dẫn HS cách vẽ hình chữ nhật trên màn góc với AB tại A. Trên đường chiếu theo các bước đã hướng dẫn cho HS dễ hình thẳng đó, lấy điểm D sao cho AD dung và biết cách vẽ. = 3cm. + GV cho HS suy nghĩ và trình bày một số cách + Bước 3: Vẽ đường thẳng vuông vẽ khác. góc với AB tại B. Trên đường - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: thẳng đó lấy điểm C sao cho BC = 3cm. + HS quan sát SGK và trả lời theo yêu cầu của GV. + Bước 4: Nối D với C . + GV: quan sát và trợ giúp HS. => Ta được hình chữ nhật ABCD. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: ( HS tự hoàn thành sản phẩm vào +HS: Lắng nghe, ghi chú, nêu ví dụ, phát biểu vở) + Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau. 2. Kiểm tra độ dài các cạnh và số - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đo các góc có bằng nhau không. đánh giá quá trình học của HS, tổng quát lại các đặc điểm của hình chữ nhật, cách vẽ hình chữ nhật. Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  13. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy Hoạt động 2: Hình thoi a) Mục tiêu: + Nhận biết được hình thoi. + Mô tả được cạnh, góc, đường chéo của hình thoi và nhận xét được một số mối quan hệ của cạnh và đường chéo của hình thoi. + Vẽ được hình thoi khi biết độ dài một cạnh. + Tìm được các hình ảnh thực tế của hình thoi. b) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Sản phẩm dự kiến - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 2. Hình thoi + GV hướng dẫn và cho HS thực hiện lần lượt các + HĐ3: hoạt động: HĐ3, HĐ4. • Đồ vật có dạng hình thoi: HĐ3: Quan sát hình 4.9 (SGK-tr84) chiếc nhẫn. • Đồ vật nào có dạng hình thoi? • Một số hình ảnh khác của • Tìm một số hình ảnh khác của hình thoi hình thoi trong thực tế là: trong thực tế. cánh diều, họa tiết trang trí, cúc áo, khăn trải bàn, xốp HĐ4: Quan sát hình thoi ở Hình 4.10a dán tường 1. Dùng thước hoặc compa so sánh các cạnh của + HĐ4: hình thoi (H4.10b) 1. Các cạnh của hình thoi bằng 2. Kiểm tra xem hai đường chéo của hình thoi có nhau. vuông góc với nhau không? 2. Hai đường chéo của hình thoi 3. Các cạnh đối của hình thoi có song song với vuông góc với nhau. nhau không? Độ dài hai đường chéo của hình 4. Các góc đối của hình thoi ABCD có bằng nhau vuông bằng nhau. không? 3. Các cạnh đối của hình thoi song ( GV lưu ý HS cách đo góc, đo độ dài cạnh) song với nhau. + GV cho HS rút ra nhận xét về độ dài bốn cạnh, * Nhận xét: Trong một hình thoi: các cạnh đối, các góc đối và đặc điểm hai đường chéo của hình vuông. - Bốn cạnh bằng nhau +GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu - Hai đường chéo vuông góc với hỏi ?. nhau. + GV hướng dẫn cho HS các bước vẽ hình thoi - Các cạnh đối song song với theo các bước ở phần Thực hành 2 và cho HS thực nhau. hành vẽ hình thoi (GV lưu ý HS thực hành vẽ và - Các góc đối bằng nhau. Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  14. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy cho HS kiểm tra chéo sau khi vẽ, xem các cạnh có ? bằng nhau không) Lấy E trên BC sao cho EB = AB; + GV trình chiếu PPT hướng dẫn HS cách vẽ hình Lấy F trên AD sao cho AF = AB thoi trên màn chiếu theo các bước đã hướng dẫn => Ta được hình thoi ABEF. cho HS dễ hình dung và biết cách vẽ. * Thực hành 2: + GV hướng dẫn cho HS gấp giấy và cắt hình thoi theo các bước như trong SGK. 1. Vẽ hình thoi ABCD cạnh 3cm: + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = 3cm. + GV giao phần Vận dụng ( trang trí theo mẫu) về + Bước 2: Vẽ đường thẳng đi qua nhà vào giấy A4 và nộp bài vẽ vào buổi học sau. B. Lấy điểm C trên đường thẳng đó sao cho BC = 3cm. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: + Bước 3: Vẽ đường thẳng đi qua + HS Hoạt động cá nhân hoàn thành các yêu cầu C và song song với cạnh AB. Vẽ của GV đường thẳng đi quâ A và song + GV: quan sát, giảng, phân tích, lưu ý và trợ giúp song với cạnh BC. nếu cần. + Bước 4: Hai đường thẳng này - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: cắt nhau tại D + HS chú ý lắng nghe, hoàn thành các yêu cầu, => Ta được hình thoi ABCD. giơ tay phát biểu. ( HS tự hoàn thành hình vẽ vào + GV : kiểm tra, chữa và nêu kết quả. vở) - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, 2. Kiểm tra độ dài các cạnh có đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả bằng nhau không. hoạt động và chốt kiến thức. 3. ( HS tự hoàn thành gấp, cắt hình thoi dưới sự hướng dẫn của GV và dán SP vào vở). Hoạt động 3: Hình bình hành a) Mục tiêu: + HS nhận biết được hình bình hành và tìm được hình ảnh của hình bình hành trong thực tế. + HS tìm tòi, khám phá được một số yếu tố cơ bản của hình bình hành và đưa ra được một số nhận xét cơ bản về mối quan hệ của cạnh, góc, hình bình hành. + HS vẽ được hình bình hành khi biết độ dài hai cạnh. b) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 3. Hình bình hành Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  15. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy GV hướng dẫn và cho HS hoạt động cá nhân hoặc + HĐ5: theo nhóm thực hiện lần lượt các hoạt động: HĐ5, • Hình bình hành có ở hình HĐ6 như trong SGK. c) + HĐ5: • Một số hình ảnh khác của • Hình bình hành có trong hình ảnh nào? hình bình hành trong thực tế: họa tiết trang trí, góc (H4.11). nghiêng lá cờ, góc nghiêng • Tìm một số hình ảnh khác của hình bình hành của bảng.. trong thực tế. + HĐ6: + HĐ6: Quan sát Hình 4.12a (SGK-tr87) • Các cạnh đối của hình bình • Đọc và soansh độ dài các cạnh đối của hình hành bằng nhau. bình hành ABCD ( H.412b) • OA = OC; OB = OD • Đọc và so sánh OA với OC, OB với OD. • Các cạnh đối của hình bình • Các cạnh đối của hình bình hành ABCD có hành song song với nhau. song song với nhau không? • Các góc đối của hình bình • Các góc đối của hình bình hành ABCD có hành bằng nhau bằng nhau không? * Nhận xét: Trong hình bình + GV chiếu slide một số hình ảnh hoặc video về hành: hình bình hành trong thực tế đời sống. - Các cạnh đối bằng nhau. + GV cho HS rút ra nhận xét những mối quan hệ - Hai đường chéo cắt nhau tại cơ bản về cạnh, góc của hình bình hành. (Về yếu tố trung điểm mỗi đường. góc, GV có thể dùng phương pháp gấp giấy, để HS thấy các góc đối của hình bình hành bằng nhau) - Các cạnh đối song song với nhau. + GV hướng dẫn cho HS các bước vẽ hình bình hành theo các bước ở phần Thực hành 3 và cho HS - Các góc đối bằng nhau. thực hành vẽ hình hình bình hành (GV lưu ý HS Thực hành 3: Vẽ hình bình hành thực hành vẽ và cho HS kiểm tra chéo sau khi vẽ). ABCD có AB = 5cm;BC = 3cm ( Trước khi hướng dẫn vẽ hình bình hành, GV nhắc + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = lại cho HS cách vẽ đường thẳng đi qua một điểm 5cm. song song với một đường thẳng cho trước) + Bước 2: Vẽ đoạn thẳng đi qua + GV thực hành trên bảng hoặc trình chiếu PPT B. Trên đường thẳng đó, lấy điểm hướng dẫn HS cách vẽ hình bình hành trên màn C : BC = 3cm. chiếu theo các bước đã hướng dẫn cho HS dễ hình dung và biết cách vẽ. + Bước 3: Vẽ đường thẳng đi qua A và song song với BC, đường - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: thẳng qua C và song song với + HS quan sát SGK, trả lời và hoàn thành các yêu AB. Hai đường thẳng này cắt cầu của GV nhau tại D + GV: quan sát và trợ giúp HS. Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  16. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: => Ta được hình bình hành +HS: Lắng nghe, ghi chú, nêu ví dụ, phát biểu, ABCD. thực hành + HS rút kinh nghiệm và sửa sai cho nhau. - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá quá trình học của HS, tổng quát lại đặc điểm của hình bình hành, cách vẽ hình bình hành và cho HS nêu lại các bước vẽ một hình bình hành. Hoạt động 4: Hình thang cân a) Mục tiêu: + HS nhận dạng được hình thang cân thông qua các hình ảnh thực tế. + HS mô tả được một số yếu tố cơ bản của hình thang cân. + HS nhận biết được hình thang cân. + HS biết cách gấp cắt hình thang cân từ tờ giấy hình chữ nhật. b) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 4. Hình thang cân GV hướng dẫn và cho HS thực hiện lần lượt các + HĐ7: Một số hình ảnh của hình hoạt động: HĐ7, HĐ8 như trong SGK. thang cân trong thực tế: cái thang, + HĐ7: thùng đựng rác, hót rác, mặt bàn, túi xách,.. • Tìm một số hình ảnh hình thang cân trong + HĐ8: thực tế. (GV gợi ý HS tìm những đồ dùng quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Sau • Các đỉnh: A, B, C, D. khi HS nêu Ví dụ của mình, GV tổng hợp và Đáy lớn : DC chiếu các hình ảnh hình thang cân trong thực Đáy nhỏ: AB tế) Đường chéo : AC, BD. + HĐ8: Quan sát hình thang cân ở Hình 4.13a Cạnh bên: AD, BC. • Hai cạnh bên của hình thang 1. Gọi tên các đỉnh, đáy lớn, đáy nhỏ, đường cân bằng nhau. chéo, cạnh bên, hai đường chéo của hình thang • Hai đáy của hình thang cân cân ABCD. (H14.3b) song song với nhau. 2. Sử dụng thước thẳng hoặc compa để so sánh • Hai góc kề một đáy của hình hai cạnh bên, hai đường chéo của hình thang cân thang bằng nhau. ABCD. * Nhận xét: Trong hình thang cân: Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  17. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy 3. Hai đáy của hình thang cân ABCD có song - Hai cạnh bên bằng nhau. song với nhau không? - Hai đường chéo bằng nhau. 4. Hai góc kề một đáy của hình thang cân ABCD - Hai cạnh đáy song song với có bằng nhau không? nhau. + GV nhận xét hoặc tổ chức cho HS nhận xét sơ - Hai góc kề một đáy bằng nhau. bộ những mối quan hệ của cạnh đáy, cạnh bên, đường chéo của hình thang cân. ( Riêng về yếu tố Luyện tập: góc, GV có thể dùng phương pháp gấp giấy, để Hình thang cân trong các hình là HS thấy hai góc kề một đáy của hình thang cân hình thang HKIJ. bằng nhau) Thực hành 4: Gấp, cắt hình thang + GV cho HS thực hiện hoạt động luyện tập để cân từ tờ giấy hình chữ nhật. nhận dạng hình thang cân ( hình thang cân HKIJ). + Bước 1: Gấp đôi tờ giấy GV có thể giới thiệu thêm hình ảnh thực tế của hình thang cân ( trong hình ảnh cái thang) + Bước 2: Vẽ một đoạn thẳng nối hai điểm tùy ý trên hai cạnh đối + GV cho HS thực hiện hoạt động cá nhân để gấp, diện ( cạnh không chứa nếp gấp). cắt hình thang cân. ( Tùy đối tượng HS, GV có thể cắt mẫu hoặc hỗ trợ HS khi thực hiện). + Bước 3: Cắt theo đường vừa vẽ. + Bước 4: Mở tờ giấy ra ta được một hình thang cân. ( HS tự hoàn thành sp và dán vào - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: vở) + HS quan sát SGK và trả lời và hoạt động theo yêu cầu của GV. + GV: quan sát và trợ giúp HS. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: +HS: Lắng nghe, ghi chú, nêu ví dụ, phát biểu, thực hành gấp, cắt. + HS nhận xét, rút kinh nghiệm cho nhau. - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá quá trình học của HS, tổng quát lại các đặc điểm của hình thang cân, cách gấp cắt hình thang cân từ tờ giấy hình chữ nhật. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a) Mục tiêu: Học sinh vận dụng kiến thức để giải các bài toán về hinh chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân b) Tổ chức thực hiện: Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  18. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy - GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập bài 4.9 ; 4.10 ; 4.11 ; 4.12 ; 4.13 - HS tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận và hoàn thành vở. Bài 4.9 : Vẽ hình chữ nhật ABCD có một cạnh bằng 6cm, một cạnh bằng 4cm. + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = 6cm. + Bước 2: Vẽ đường thẳng vuông góc với AB tại A. Trên đường thẳng đó, lấy điểm D sao cho AD = 4cm. + Bước 3: Vẽ đường thẳng vuông góc với AB tại B. Trên đường thẳng đó lấy điểm C sao cho BC = 4cm. + Bước 4: Nối D với C . => Ta được hình chữ nhật ABCD.6cm A B 4cm D Bài 4.10: Vẽ hình thoi cạnh 4cm: C + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = 4cm. + Bước 2: Vẽ đường thẳng đi qua B. Lấy điểm C trên đường thẳng đó sao cho BC = 4cm. + Bước 3: Vẽ đường thẳng đi qua C và song song với cạnh AB. Vẽ đường thẳng đi quâ A và song song với cạnh BC. + Bước 4: Hai đường thẳng này cắt nhau tạiD D => Ta được hình thoi ABCD. C A 4cm B Bài 4.11: Vẽ hình bình hành ABCD có AB = 6cm; BC = 3cm + Bước 1: Vẽ đoạn thẳng AB = 6cm. + Bước 2: Vẽ đoạn thẳng đi qua B. Trên đường thẳng đó, lấy điểm C : BC = 3cm. + Bước 3: Vẽ đường thẳng đi qua A và song song với BC, đường thẳng qua C và song song với AB. Hai đường thẳng này cắt nhau tại D => Ta được hình bình hành ABCD. Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  19. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy D C 3cm A B Bài 4.12: 6cm + Hình thang cân : ABCD, BCDE, CDEF, DEFC, EFAD, FABE. + Hình chữ nhật : ABDE, BCEF, CDFA. - GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu: Học sinh phát tiển tư duy về hình học và năng lực làm việc nhóm qua các bài toán thực hành gấp và cắt giấy. b) Tổ chức thực hiện: - GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập bài 4.14 ; 4.15 ( SGK – tr89) - HS tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận và hoàn thành vở. Bài 4.14: ( GV hướng dẫn, tổ chức HS thực hiện hoạt động theo nhóm đôi) Bài 4.15: ( GV hướng dẫn, tổ chức HS thực hiện hoạt động theo nhóm bốn) - GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức. * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Hoàn thành nốt các bài tập. - Tự thực hành luyện cắt, xếp hình như hướng dẫn bài 4.14 và 4.15. - Tìm hiểu và đọc trước “Bài 20: Chu vi và diện tích của một số tứ giác đã học” và ôn tập lại một số công thức tính chu vi, diện tích đã học ở Tiểu học. Ngày 10 tháng 9 năm 2021 KÝ DUYỆT KÝ DUYỆT CỦA TỔ, NHÓM CHUYÊN MÔN CỦA BAN GIÁM HIỆU Lê Thị Duyên Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022
  20. Trường THCS Quán Toan Họ và tên giáo viên Tổ: KHTN Nguyễn Thị Thanh Thúy Ngày soạn Ngày dạy Lớp Tiết Tiết 7, 8, 9. - §20: CHU VI VÀ DIỆN TÍCH CỦA MỘT SỐ TỨ GIÁC ĐÃ HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS - Hiểu cách tính chu vi, diện tích của một số tứ giác. - Nhớ được công thức tính chu vi, diện tích của một số tứ giác đã học. 2. Năng lực - Năng lực riêng: Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính chu vi, diện tích của một số tứ giác đã học. - Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác. 3. Phẩm chất - Phẩm chất: Bồi dưỡng trí tưởng tượng, hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1 - GV: SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án ppt + Nghiên cứu kĩ bài học, kết nối kiến thức ở cấp Tiểu học với bài dạy. + Sưu tầm những bài toán thực tế gắn liền với việc tính chu vi, diện tích mức độ đơn gian + Đổi mới phương pháp dạy học giúp HS hứng thú bài học, tạo những nhiệm vụ mang tính thực tế. 2 - HS : + Đồ dùng học tập cần thiết, SGK.. + Ôn tập lại một số công thức về tính chu vi, diện tích đã học ở Tiểu học. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu: + GV thiết kế tình huống thực tế gợi động cơ học tập và tạo hứng thú cho HS. b) Tổ chức thực hiện: - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Kế hoạch bài dạy Hình học 6 Năm học: 2021 - 2022