Giáo án Âm nhạc 6 (Cánh diều) - Chủ đề 4: Tình bạn bốn phương

doc 9 trang thanhhuong 17/10/2022 10520
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc 6 (Cánh diều) - Chủ đề 4: Tình bạn bốn phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_am_nhac_6_canh_dieu_chu_de_4_tinh_ban_bon_phuong.doc

Nội dung text: Giáo án Âm nhạc 6 (Cánh diều) - Chủ đề 4: Tình bạn bốn phương

  1. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân Chủ đề 4 : Tình bạn bốn phương (4tiết) Tiết 14 : - Học hát bài: Tình bạn bốn phương - Nghe nhạc: Trích đoạn Turkish March I.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Hát đúng lời ca, giai điệu, sắc thái bài hát Tình bạn bốn phương. Biết hát kết hợp gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động cơ thể. - Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Turkish March; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm theo nhịp điệu 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức khác nhau: hát nối tiếp, hoà giọng; hát kết hợp gõ đệm nhạc cụ tiết tấu - Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận được nội dung, sắc thái của bài hát Tình bạn bốn phương. - Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc. Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Turkish March. - Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài học. 3. Phẩm chất: Qua bài hát Tình bạn bốn phương, HS them yêu cuộc sống, quý trọng tình bạn và hướng đến những điều tốt đẹp. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử. - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập (5’) Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập “Bạn ơi lắng nghe” - HS nghe bài hát Bạn ơi lắng nghe trả được đặt lời trên một Thực hiện nhiệm vụ học tập lời những câu hỏi sau. làn điệu dân ca dân - GV khuyến khích học sinh hợp Bài hát: bạn ơi lắng nghe được viết trên tộc Ba-na sống ở tác tích cực với nhau khi thực khi làn điệu dân ca của dân tộc nào? vùng Tây Nguyên thực hiện nhiệm vụ học tập. Báo cáo kết quả hoạt động Có giai điệu như thế nào? nước ta. Giai điệu bài Đánh giá kết quả - HS trả lời các câu hỏi. dân ca này tha thiết, - Theo dõi đánh giá và chuẩn bị - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. vui tươi, hồn nhiên. tâm thế vào bài mới. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. Ơi các bạn mình ơi! Tay nắm chặt bàn tay. Ca hát cùng ngàn mây rồi mặt trời tỏa sang. Ta muốn cùng ngàn sao, xanh ước vọng trời cao lời hát vui tơi sôi nổi của ca khúc “Những ước mơ” của nhạc sĩ: Nguyễn Ngọc Thiện sẽ đưa chúng ta đến bài học ngày hôm nay. Bây giờ chúng ta bắt đầu vào học hát bài: Những ước mơ nhé. Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Nghe nhạc: Tình bạn bốn phương. Thực hiện nhiệm vụ học tập Nêu cảm nhận của em về bài hát? - Cảm nhận giai điệu và lời ca của Giới thiệu sơ lược về tác giả bài hát - Treo bảng phụ đàn và hát mẫu bài hát. - Tìm hiểu nội dung liên quan đến - GV chia lớp làm 3 nhóm yêu cầu: tác giả, tác phẩm. - Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ: - Nhóm 2: Nêu nội dung bài hát? - Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu?
  2. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân Nội dung Nhạc sĩ Nội dung ý nghĩa bài hát Chia câu bài hát Nhạc sĩ Đỗ Thanh Hiên sinh ngày 1 tháng 4 năm 1960, quê ở Hà Câu 1: từ đến Nội, hiện là giáo viên nhạc tại Câu 2: từ đến Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Câu 3: từ đến Câu 4: từ đến Báo cáo kết quả: Đánh giá kết quả - Hs trả lời. - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Theo dõi vận động theo tiến - Giáo viên nhận xét, đánh giá dẫn dắt vào phần học hát. trình bài dạy. Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh. Thực hiện nhiệm vụ học tập - GV lần lượt dạy từng đoạn, từng câu theo lối móc xích - Luyện thanh theo yêu cầu và ? Em có nhận xét gì về giai điệu và lời ca của bài hát? hướng dẫn của GV ? Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa của bài hát? - Học theo sự hướng dân của GV Học hát Luyên thanh – hát từng câu Hát cả bài Hát kết hợp vỗ tay theo phách Hát từng câu: Câu 1: Câu 2: Câu 1+2: Báo cáo kết quả: Đánh giá kết quả - Nhận xét đánh giá phần trình - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. bày của các dãy bàn. - Giáo viên nhận xét, đánh giá, dẫn dắt sang phần luyện tập. - Theo dõi, tiếp thu kiến thức Hoạt động3: luyện tập (10’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - GV chia các nhóm GV yêu cầu: Trong thời gian Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của GV chuẩn bị 5 phút nhóm nào hát đúng lời ca, giai điệu Báo cáo kết quả: và có động tác biểu diễn phù hợp sẽ được điểm. - Các nhóm lên biểu diễn - GV gọi nhóm lên biểu diễn - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. Nội dung Luyện tập Luyện hát kết hợp hát, vận động phụ họa, gõ đệm theo hòa âm. Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Nghe giáo viên giao nhiệm vụ. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. - Thu phiếu chấm điểm
  3. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân Hoạt động 4: Vận dụng Tuân nhóm âm nhạc toàn quốc 3 cấp Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - Giáo viên chọn một nhóm biễu có phần trình bày tốt - Thực hiện nhiệm vụ nhất lên bảng biểu diễn lại Báo cáo kết quả: -Tìm những bài hát viết về tuổi thơ. - Các nhóm lên biểu diễn Vận Dụng hát kết hợp hát, vận động phụ họa, gõ đệm theo hòa âm. Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. Hòa bình cho bé, em đi trong tươi xanh, - Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài tập về nhà Chúng em cần hòa bình . - Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về những bài hát liên quan đến lứa tuổi học trò - Nghe nhạc: Trích đoạn Turkish March (10’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV cho HS nghe tác phẩm Turkish March giới thiệu, dẫn dắt vào nộidung bài học: Trên 2 thế kỷ, câu chuyện về nhạc sĩ Mozart đã được Thực hiện nhiệm vụ học tập kể nhiều lần. Sự kỳ diệu và bí ẩn của một thần đồng âm nhạc và cuộc - Cảm nhận giai điệu và âm đời với danh vọng cao sang và kết thúc bi thảm của Mozart đã là một hưởng của bài. - Tìm hiểu nội dung liên câu chuyện đặc biệt trong lịch sử âm nhạc quan đến tác giả, tác phẩm. - Yêu Cầu HS Trao đổi với nhóm sau khi nghe tác phẩm. - Thực hiện nhiệm vụ - Yêu Cầu HS Vận động theo nhịp điệu âm nhạc. đánh nhịp 2/4 Nhạc sĩ Ludwig van Beethoven Nghe nhạc kết hợp đánh Cảm nhận về tác phẩm nhịp 2/4 Thời thơ ấu và thiếu niên củaMozart. Vienne, thành phố Áo dành 110 triệu euros cho việc xây dựng và làm mới lại những phòng hòa nhạc, đặc biệt là nơi mà Wolfgang Amadeus Mozart đã chơi nhạc và dạy học. Các nhạc phẩm chính của WolfgangA . Mozart. a)Nhạc cho nhà thờ b)NhạcOpéra c) Nhạc Concerto d) Nhạc thính phòng Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả hoạt - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. động - Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích - Trình bày theo nhóm. - Tự tập thuần thục theo nhóm trong thời gian ngoai giờ lên lớp cực - Nhận xét và học tập - Nhận nhiệm vụ về nhà
  4. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân Tiết 15 - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4 - Nhạc cụ : I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Đọc đúng tên nốt, cao độ trường độ âm hình tiết tấu bài TĐN số 4. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm. - Nhạc cụ: gõ đệm được bài tập tiết tấu, ứng dụng gõ đệm giai điệu, chơi được bài hòa tấu. 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện ý tưởng sáng tạo cho bài TĐN số 4 bằng các hình thức biểu diễn. - Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận nhịp điệu, giai bài tập nhạc cụ, cảm nhận âm điệu hòa tấu cho nhạc cụ. - Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các động tác ở mức độ biểu diễn cho bài TĐN và vận dụng hòa âm vào các bài hát có cùng loại nhịp, tính chất âm nhạc. 3. Phẩm chất: Giáo dục HS luôn có ý thức, trách nhiệm, hỗ trợ nhau tham gia các hoạt động nhóm trong giờ học, trách nhiệm bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử. - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Vũ Tuân Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Thực hiện nhiệm vụ học tập Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Nhận và thực hiện nhiệm vụ - Kiểm tra kiến thức cũ qua hoạt động nhóm. Báo cáo kết quả: - Các nhóm lên biểu diễn - HS thực hiện Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3 Đánh giá kết quả Nhận xét cho điểm: - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng. Nhóm 1: - GV chốt, giới thiệu bài mới Nhóm 2: - Hướng dẫn học sinh đọc gam C- dur Nhóm 3: Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Vũ Tuân Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập Gv giới thiệu: - Lắng nghe và cảm nhận. - Đàn giai điệu và ghép lời bài TĐN - Cảm nhận giai điệu, cao độ, - Yêu cầu HS làm việc theo cặp đôi: Tìm trường độ, cao độ lời ca của bài. sử dụng trong bài TĐ. - Nhận nhiệm vụ thực hiện - Tìm hiểu bài TĐN: Cao độ, trường độ. - Trả lời câu hỏi - Viết hình tiết tấu chung của bài và thực hiện gõ tiết tấu. Báo cáo kết quả: - Hướng dẫn và yêu cầu học sinh chia câu. GV chia lớp Gõ tiết tấu theo hướng dẫn
  5. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân theo nhóm giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm một câu, tự khám - Chia câu phá hoàn thiện cao độ, giai điệu Trong thời gian 3-5 phút - Nhận xét và chia sẻ kiến các nhóm lên trình bày trước lớp. thức học tập Nghe và tìm hiểu Cao độ , trường độ Âm hình tiết tấu - Cao độ: C,D,E,F - Trường độ: Đen, Trắng, Tròn Đánh giá kết quả - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng. - GV chốt, hướng dẫn tập luyện từng câu nhạc. Hoạt động 3: Luyện tập Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - Theo dõi bảng phụ, luyện đọc từng câu theo hướng dẫn - Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của của GV Giáo viên Nội dung: luyện tập bài đọc nhạc số 2 kết hợp đánh nhịp, gõ tiết tấu, vận động cơ thể Báo cáo kết quả: Đánh giá kết quả - Gọi từng bàn, tổ đọc nhạc đồng - HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. thời đánh nhịp. - GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá, kết quả thực - Chia đôi lớp, nửa đọc nhạc nửa gõ hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa đệm sau đó đổi lại. các kiến thức đã hình thành cho học sinh. - Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực Hoạt động 4: Vận dụng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh . Thực hiện nhiệm vụ học tập Chuyển giao nhiệm vụ học tập - học sinh hợp tác tích cực với - Yêu cầu hs đọc nhạc kết hợp đánh nhịp, vận động cơ thể, nhau khi thực khi thực hiện gõ đệm giai điệu. nhiệm vụ học tập - Yêu cầu học sinh tự viết lời với chủ đề tình yêu quê Báo cáo kết quả: hương, đất nước, thầy cô Trong thời gian nhanh nhất HS - Hs trình bày kết quả nào có lời ca hay phù hợp sẽ được tuyên dương. - Theo dõi nhận xét, đánh giá Vận dụng đánh nhịp, gõ hòa âm, vận động cơ thể vào bài học
  6. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân Đánh giá kết quả - HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá. - Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể. Nhạc cụ: luyện tập gõ đệm tiết tấu, gõ đệm giai điệu và hòa tấu. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - Giáo viên hướng dẫn cách gõ cho HS cách gõ - Thực hiện nhiệm vụ và chia nhóm nhạc cụ. Báo cáo kết quả: - Giáo viên chọn một nhóm biễu có phần trình - Các nhóm lên biểu diễn bày tốt nhất lên bảng biểu diễn lại - Nghe giáo viên giao nhiệm vụ. Gõ đêm theo âm hình tiết tấu, giai điệu, chơi bản hòa tấu Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài tập về nhà - Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về những bài hát liên quan đến lứa tuổi học trò Củng cố: . Tiết 16 : - Lí thuyết âm nhạc : Nhịp 4/4 - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart (1756- 1791). - Trải nghiệm và khám phá: Làm vật liệu gõ bằng vật liệu đã qua sử dụng. I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - HS nắm được khái niệm, biết cách đánh nhịp 4/4. - Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart. 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện bài TĐN số 4 kết hợp gõ đệm, đánh nhịp - Cảm thụ và hiểu biết: Hiểu tính chất, sắc thái nhịp 4/4. - Phẩm chất: Qua tiết học giáo dục HS tính chăm chỉ, ý thức trách nhiệm trong chuẩn bị bài học, nhân ái hợp tác trong làm việc nhóm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Giáo viên: SGV, đàn phím điện tử, phương tiện nghe – nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy. - Học sinh: SGK Âm nhạc 6. Nhạc cụ gõ tiết tấu. Tìm hiểu trước một vài thông tin gắn với tiết học qua các nguồn tư liệu. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
  7. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - Giáo viên giới thiệu nhịp 4/4. - Xem cấu tạo nhịp 4/4 - Nhận và thực hiện nhiệm vụ. - GV khuyến khích học sinh hợp tác tích cực với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ. Nội dung: giới thiệu, tìm hiểu về nhịp 4/4 Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng. - Hs lên bảng trình bày kết quả - GV chốt và dẫn dắt sang bài mới - HS thực hiện Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - Đưa ra một ví dụ nhịp 4/4 hs quan sát và đếm số phách - Nhận và thực hiện nhiệm vụ. trong mỗi ô nhịp. - GV khuyến khích học sinh - Hoạt động theo nhóm. hợp tác tích cực với nhau khi Nhìn ví dụ nhịp 4/4 tự rút ra khái niệm. thực khi thực hiện nhiệm vụ Nhịp 4/4 có mấy phách trong một ô nhịp? Cách đánh nhịp 4/4? Nội dung Ví dụ nhịp 4/4 Khái niệm nhịp 4/4 Cách đánh nhịp 4/4 Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng. - Hs báo cáo kết quả. - GV chốt và dẫn dắt sang nội dung mới - HS thực hiện Hoạt động 3: Luyện tập ôn tập bài TDN số 4 kết hợp đánh nhịp 4/4 Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Làm theo yêu cầu và hướng dẫn của Giáo viên - Yêu cầu học sinh làm việc theo tổ. Thực hiện nhiệm vụ học tập - Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực Báo cáo kết quả hoạt động - HS lần lượt các tổ thực hiện - Nhận xét và học tập Nội dung: Luyện tập ôn tập bài thầy cô là tất cả kết hợp đánh nhịp 4/4 Bước 4. Đánh giá kết quả Tổ 1:
  8. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. Tổ 2: - Giáo viên nhận xét, đánh giá Tổ 3: Hoạt động 4: Ôn tập bài Tình bạn bốn phương kết hợp vận động cơ thể theo nhịp 4/4 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm, lên - Nhận nhiệm vụ hoạt động tích cực bảng biểu diễn bài hát có động tác vận động Báo cáo kết quả hoạt động cơ thể theo nhịp 4/4. - Trình bày theo nhóm. - Nhận nhiệm vụ Nội dung: Ôn tập bài thầy cô là tất cả kết hợp gõ nhạc cụ, vận động cơ thể theo nhịp 4/4 Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích - Tự tập thuần thục theo nhóm trong thời gian - Nhận nhiệm vụ về nhà thực hiện ngoai giờ lên lớp cực - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart (1756- 1791). Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - Giáo viên cho xem vi deo, và giới thiệu sơ lược về nhạc - Nhận và thực hiện nhiệm vụ. sĩ. - GV khuyến khích học sinh ? Em hãy nêu sơ lược hoàn cảnh cuộc đời sáng tác thân thế hợp tác tích cực với nhau khi sự nghiệp của nhạc sĩ? thực khi thực hiện nhiệm vụ Nội dung: ANTT
  9. Vũ Tuân Đêmo giáo án âm nhạc cánh diều Vũ Tuân Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng. - HS thực hiện - GV chốt và dẫn dắt sang bài mới - Trải nghiệm và khám phá: Làm vật liệu gõ bằng vật liệu đã qua sử dụng. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học tập - GV cho HS xem mẫu qua màn hình, tranh ảnh, vật mẫu. - học sinh hợp tác tích cực với - Yêu cầu hS quan sát tìm hiểu nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập Hình mẫu hướng dẫn làm nhạc cụ gõ bằng các vật liệu, đồ dùng đã qua sử dụng để góp phần bảo vệ môi trường Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng - Hs trình bày kết quả đẳng. - Theo dõi nhận xét, đánh giá - GV yêu cầu HS về nhà làm nhạc cụ gõ - HS nhận nhiệm vụ về nhà làm bằng các vật liệu đã qua sử dụng.