Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Chủ đề: Biểu cảm của màu sắc - Tiết 1, Bài 1: Tranh vẽ theo giai điệu Âm nhạc - Năm học 2021-2022 - Phùng Thị Tuyến
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Chủ đề: Biểu cảm của màu sắc - Tiết 1, Bài 1: Tranh vẽ theo giai điệu Âm nhạc - Năm học 2021-2022 - Phùng Thị Tuyến", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_mi_thuat_lop_6_chu_de_bieu_cam_cua_mau_sac_tiet_1_ba.docx
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Chủ đề: Biểu cảm của màu sắc - Tiết 1, Bài 1: Tranh vẽ theo giai điệu Âm nhạc - Năm học 2021-2022 - Phùng Thị Tuyến
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử Chủ đề: Biểu cảm của màu sắc Tiết 1 – Bài 1: Tranh vẽ theo giai điệu Âm nhạc Môn: Mĩ thuật / Lớp 6 CC BY/CC BY-SA Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Email: phungthituyen1988@gmail.com Trường: THCS Cổ Đông Tháng 10/2021
- Trường THCS Cổ Đông 2 Năm học 2021 - 2022 Ngày soạn: . Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MĨ THUẬT 6 CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU Thời gian thực hiện: Số tiết: 08 - Từ tuần 1 đến tuần 8 Giới thiệu chủ đề: TG Tuần/tiết Bài Số tiết Chủ đề: Biểu cảm của màu sắc Tuần 1 - 2 1 2 Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc. Tuần 3 - 4 2 2 Tranh tĩnh vật màu Tuần 5 - 6 3 2 Tranh in hoa, lá Tuần 7 - 8 4 2 Thiệp chúc mừng Chủ đề giúp HS hiểu biết được sự biểu cảm của màu sắc trong tranh và sự tương tác giữa âm nhạc với hội họa. Cảm nhận được vẻ đẹp của tranh tĩnh vật và kĩ thuật in tranh từ hoa lá thông qua các hoạt động mĩ thuật như: “Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc”, “Tranh tĩnh vật màu”, “Tranh in hoa lá”. Từ đó học sinh thêm yêu mến sắc màu của thiên nhiên, tạo ra được các sản phẩm bằng trí tưởng tượng, kĩ thuật và tư duy sáng tạo mĩ thuật. Yêu cầu cần đạt của chủ đề: - Chỉ ra được sự biểu cảm của chấm, nét, màu và hòa sắc trong tranh, kĩ thuật in tranh từ các vật liệu khác nhau. - Vẽ hoặc in được tranh mô phỏng theo sự tưởng tượng từ giai điệu âm nhạc, theo mẫu vật thật và trí tưởng tượng. - Cảm nhận được sự tương tác giữa âm nhạc và hội họa, vẻ đẹp của hoa lá, trái quả trong cuộc sống, biết được cách vận dụng kĩ thuật in trong học tập và sáng tạo mĩ thuật. Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 3 Năm học 2021 - 2022 Tiết 1 - Bài 1: TRANH VẼ THEO GIAI ĐIỆU ÂM NHẠC (2 Tiết) Thời gian thực hiện: Từ tuần 1 đến tuần 2 I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức Chỉ ra được sự biểu cảm của chấm, nét, màu trong tranh Tạo được bức tranh tưởng tượng từ giai điệu của âm nhạc Cảm nhận được sự tương tác giữa âm nhạc và hội họa. 2. Năng lực * Năng lực chung: Tăng cường tính tự học, độc lập, trách nhiệm giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi, hoạt động nhóm. * Năng lực đặc thù: Giúp học sinh: - Tạo ra được bức tranh vẽ theo giai điệu của bản nhạc. - Biết cách phân tích vẻ đẹp của bức tranh. - Biết cách nhân xét, đánh giá sản phẩm mĩ thuật. - Biết cách chấm, nét, màu cho tranh. 3. Phẩm chất - Qua chủ đề tiết học, giúp các em thêm yêu trường lớp, bạn bè, biết yêu quý trân trọng cái đẹp. - Hiểu biết và yêu thích vẻ đẹp đa dạng của các thể loại của mĩ thuật. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của GV: - Giáo án soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực HS. - Dụng cụ trò chơi khởi động, màu, chai nước. - Video, nhạc nguồn sưu tầm. - Hình ảnh trong SGK và mở rộng. - Máy tính, máy chiếu, bảng, phấn, giấy A3, A2. 2. Chuẩn bị của HS: - SGK, đồ dùng học tập, giấy A2, màu vẽ, bút vẽ, kéo, thước kẻ. - Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. Hoạt động khởi động. a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, hứng khởi cho HS, giúp các em vui tươi, thoải mái, nắm được kiến thức cơ bản của nội dung bài học và biết cách thực hành trải nghiệm. Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 4 Năm học 2021 - 2022 b. Nội dung hoạt động: Khám phá màu sắc kì diệu c. Dự kiến sản phẩm: HS tìm ra nguyên nhân xảy ra hiện tượng biến đổi màu sắc trong trò ảo thuật. d. Tổ chức thực hiện: Khám phá màu sắc kì diệu thông qua màn ảo thuật biến đổi màu sắc từ 3 chai nước màu trắng thành 3 chai nước màu Đỏ - Vàng - Xanh. Từ 3 màu Đỏ - Vàng - Xanh biến đổi thành 3 màu xanh lá - cam - Tím. ? Làm cách nào nước trong chai lại biến đổi thành các màu sắc khác nhau ? GV dẫn vào bài: Cuộc sống quanh ta có rất nhiều màu sắc khác nhau, mỗi sắc màu mang một ý nghĩa riêng, tác động khác nhau đến cảm xúc của con người. Ví dụ các gam màu sáng thể hiện sự vui tươi, gam màu trầm mang lại cảm giác buồn man mác. Màu sắc góp phần làm cho cuộc sống thi vị hơn. Biểu cảm màu sắc là chủ đề đầu tiên trong chương trình bộ môn nghệ thuật lớp 6 (GV giới thiệu về bộ môn và nội dung chính của chủ đề). Hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau tìm hiểu bài học đầu tiên: Tiết 1- Bài 1 “Vẽ tranh theo giai điệu Âm nhạc”. B. Hoạt động hình thành kiến thức. Hoạt động 1: Khám phá 1. Trải nghiệm vẽ tranh theo giai điệu âm nhạc. a. Mục tiêu: - Giúp HS hiểu được như thế nào là vẽ tranh theo giai điệu âm nhạc. - HS được trải nghiệm vẽ tranh theo giai điệu âm nhạc. - HS thể hiện được cảm xúc của mình qua giai điệu tiết tấu Âm nhạc bằng đường nét, chấm màu. b. Nội dung: HS tìm tòi dưới sự định hướng của GV. c. Dự kiến sản phẩm: - Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc. - Phiếu trả lời hoạt động nhóm. d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 5 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG 1. Trải nghiệm vẽ tranh theo giai điệu âm nhạc. 1. Trải nghiệm vẽ tranh a. Khám phá vẽ theo nhạc: (Kỹ thuật khăn trải bàn). theo giai điệu âm nhạc. Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ a. Khám phá vẽ theo nhạc. - GV: Tổ chức hoạt đông cá nhân. Nội dung thảo luận 2 4 nhóm 3 - Yêu cầu HS: HS quan sát, lắng nghe video (1 đoạn nhạc trong bài hát “Sắc màu” của nhạc sỹ Trần Tiến với 2 bản phối). +Khi cô bật video, mỗi cá nhân ghi nhớ những từ ngữ chỉ màu sắc, hình ảnh được nhắc đến trong video và nêu cảm nhận của em về giai điệu của hai bản phối. - GV chiếu slide video hai bản phối nhạc. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - Cá nhân nghe và ghi nhớ hình ảnh màu sắc và cảm nhận giai điệu ghi ra ô hoạt động cá nhân. Bước 3: Báo cáo thảo luận: - HS: Tự tìm hiểu và so sánh đối chiếu câu trả lời với đáp án của GV. - Dự kiến câu trả lời của HS: + Những màu sắc được nhắc là màu xanh, vàng, màu nâu, tím, nâu tím, đen, trắng. Những hình ảnh cánh đồng hoang vu, mắt em đẹp dịu dàng, chiếc xe tang. + Bản phối 1 giai điệu gợi cho chúng ta cảm xúc buồn man mác. Bản phối 2 giai điệu gợi cho chúng ta cảm xúc vui tươi, sôi động. Bước 4: Kết luận nhận định: - GV Tuyên dương khích lệ HS, chốt kiến thức. Chuyển ý: Như vậy chúng ta thấy giai điệu, tiết tấu của âm nhạc có tác động ý nghĩa rất lớn đến biểu cảm, cảm Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 6 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG xúc của con người. Chính vì thế không phải ngẫu nhiên mà 2 môn Âm nhạc & Mĩ Thuật trong chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, đã ghép lại thành một bộ môn “Nghệ thuật”. b. Trải nghiệm vẽ tranh Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: b. Trải nghiệm vẽ - GV yêu cầu HS quan sát nhanh hình ảnh 1.3 SGK tranh. trang 6, nắm được các bước tiến hành vẽ tranh theo giai điệu âm nhạc. Sau đó yêu cầu HS quan sát lên màn hình. - GV: Chiếu đoạn video, hướng dẫn vẽ tranh theo giai điệu Âm nhạc từ cơ bản đến sáng tạo để học sinh ghi nhớ các bước. ?Nêu trình tự các bước vẽ tranh theo giai điệu Âm nhạc? -Sau khi HS nắm được trình tự vẽ tranh, GV yêu cầu HS thực hành vẽ tranh trên nền nhạc. (GV Lưu ý HS: Khi vẽ tranh theo giai điệu Âm nhạc, ta phải cảm nhận giai điệu, tiết tấu của bản nhạc. Nếu giai điệu từ nhẹ nhàng đến tăng dần cho đến sôi động thì cũng giống như khi vẽ ta vẽ từ màu nhạt đến màu đậm, đôi tay đưa nhẹ nhàng rồi tăng dần với nhiều sắc độ và nhấn đậm nhạt để bức tranh thể hiện rõ độ đậm nhạt trong tranh). - Kết thúc thực hành GV yêu cầu HS quan sát sản phẩm của mình cùng cảm nhận và chia sẻ với gia đình, bạn bè. ? Em có cảm xúc gì khi trải nghiệm vẽ tranh theo nhạc? ? Em có cảm nhận như thế nào khi xem bức tranh của mình? Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 7 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG ? Đường nét, màu sắc trong tranh cho em cảm nhận gì? ? Em tưởng tượng được hình ảnh gì trong tranh? ? Mảng màu nào em yêu thích trong bức tranh? Vì sao? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS quan sát, trả lời câu hỏi, nắm được các bước vẽ tranh. - HS: Thực hành, vừa nghe nhạc vừa vẽ theo giai điệu tiết tấu của bản nhạc, chia sẻ cảm nhận với gia đình, bạn bè. Bước 3: Báo cáo kết quả: Các bước vẽ tranh theo - HS: Tự tìm hiểu, so sánh với đáp án của GV. giai điệu Âm nhạc: B1: Chuẩn bị đồ dùng học tập, dụng cụ cần thiết, bút - B1: Chuẩn bị đồ dùng vẽ, màu giấy. học tập, dụng cụ cần thiết, bút vẽ, màu giấy. B2: Vẽ trên nền nhạc. - B2: Vẽ tranh trên nền B3: Tạo được tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc. nhạc. B4: Chọn mảng màu đẹp) - B3: Tạo được tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc. - B4: Chọn mảng màu - HS: Hoàn thiện bức tranh vẽ theo giai điệu Âm nhạc. đẹp - HS: Chia sẻ cho các bạn về cảm xúc, cảm nhận của mình khi vẽ và xem tranh. Chia sẻ về ý tưởng, chỉ ra được mảng màu yêu thích của mình trong tranh. Bước 4: Kết luận nhận định: - GV kết luận nội dung các bước trải nghiệm vẽ tranh theo nhạc. Hoạt động 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng 2. Cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích. a. Mục tiêu. HS suy nghĩ, động não để tìm ra các bước tạo bức tranh từ mảng màu có sẵn. b. Nội dung. GV giới thiệu tranh để HS biết cách xác định hình ảnh, vẽ chấm, nét vào bức tranh để thành bức tranh nhỏ đẹp. c. Dự kiến sản phẩm: HS nắm được các bước tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích, tưởng tượng được hình ảnh, chấm, nét màu vẽ thêm vào mảng màu yêu thích. Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 8 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG 2. Cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích. 2. Cách tạo bức tranh a. Các bước tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích. từ mảng màu yêu thích. Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ a. Các bước tạo bức tranh từ mảng màu yêu - GV: Tổ chức trò chơi “AI NHANH, AI KHÉO” để thích. HS nắm được các bước tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích. - GV: Trình chiếu 3 hình ảnh tương đương 3 bước thực hiện cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích không theo thứ tự. 1 2 3 ? Em hãy sắp xếp lại các bước tiến hành tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích. - GV nhấn mạnh: Vẽ tranh theo nhạc là cách thể hiện cảm xúc, giai điệu, tiết tấu của âm thanh bằng đường nét, màu sắc, nhịp điệu của chấm, nét, màu. - GV cho HS xem video hướng dẫn cách tạo bức tranh từ mảng màu yêu thích. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS quan sát 3 bức ảnh, sắp xếp đúng các bước tạo bức - B1: Sử dụng một Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 9 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG tranh từ mảng màu yêu thích. khung giấy xác định - HS quan sát video để nắm được cách tạo tranh từ mảng màu yêu thích trên mảng màu có sẵn, cảm nhận. bức tranh. Bước 3: Báo cáo kết quả: - B2: Cắt mảng màu đã chọn ra khỏi bức tranh -Tự tìm hiểu 3 bước tạo bức tranh từ mảng màu yêu lớn thích (B1: Sử dụng một khung giấy xác định mảng - B3: Vẽ thêm (chấm, màu yêu thích trên bức tranh; B2: Cắt mảng màu đã nét, màu) để làm rõ hình chọn ra khỏi bức tranh lớn; B3: Vẽ thêm (chấm, nét, tưởng tượng trong bức màu) để làm rõ hình tưởng tượng trong bức tranh). tranh. -Tự so sánh câu trả lời của mình với đáp án của GV. Bước 4: Kết luận nhận định. - GV: Chốt kiến thức. b. Tham khảo tranh của các bạn HS b. Tham khảo tranh của Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ các bạn HS - GV: Chiếu một số tranh của các bạn để HS tham khảo về ý tưởng thực hiện tạo tranh từ mảng màu có sẵn. -GV giới thiệu về chủ đề, hình ảnh, màu sắc trong các bức tranh. -GV liên hệ vận dụng thực tế: Với thông điệp hãy luôn giữ gìn bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, để có một không gian xanh, trong lành. Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 10 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS: Tự tìm hiểu các bước tiến hành tạo bức tranh từ mảng màu có sẵn. - HS: Thưởng thức tranh, tự cảm nhận về màu sắc, hình ảnh trong tranh. - Tự liên hệ vận dụng thông điệp vào cuộc sống. Bước 3: Báo cáo kết quả: - HS tự so sánh câu trả lời với đáp án của GV. Bước 4: Kết luận nhận định. - GV: Chốt kiến thức. Hoạt động 3. Luyện tập – Sáng tạo 3. Tạo bức tranh từ mảng màu có sẵn. a. Mục tiêu. - HS tạo được bức tranh từ mảng màu có sẵn thành bức tranh mới. - Khai thác được các nét cong, thẳng, chấm màu để diễn tả được hình ảnh mình đã tưởng tượng trong mảng màu. b. Nội dung: - Thực hành tạo bức tranh từ mảng màu có sẵn. c. Dự kiến sản phẩm: - Bức tranh tạo được từ mảng màu có sẵn thành bức tranh mới. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG 3. Tạo bức tranh từ mảng màu có sẵn. 3. Tạo bức tranh từ Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: mảng màu có sẵn. Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 11 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG - GV giao nhiệm vụ: Em hãy tạo bức tranh từ mảng màu có sẵn. Bước 2: Thực hiện nhiệm vu: - HS vẽ tranh. Bước 3: Báo cáo sản phẩm: - HS tạo bức tranh từ mảng màu có có sẵn. Bước 4: Kết luận nhận định: - GV nhận xét, khích lệ HS. Hoạt động 4. Phân tích – đánh giá a. Mục tiêu: - HS tạo được bức tranh từ mảng màu sẵn, nêu, phân tích được cảm nhận của mình về các bức tranh qua những chấm, nét, hình, màu trong bức tranh vẽ mới. b. Nội dung HS chia sẻ: - Tranh vẽ theo giai điệu Âm nhạc. - Ý tưởng, giới thiệu bức tranh của mình với gia đình và các bạn. c. Dự kiến sản phẩm: -Tranh tạo từ mảng màu có sẵn. - Tranh vẽ theo giai điệu Âm nhạc. - HS có ý tưởng, giới thiệu bức tranh của mình với gia đình và các bạn; d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ *Phân tích – đánh giá. - GV: Kết thúc hoạt động thực hành, GV khuyến khích HS chia sẻ bài vẽ cùng với gia đình và bạn bè với nội dung sau. - Em đã tạo được bức tranh gì từ mảng màu có sẵn? - Em đã sử dụng những chấm màu, nét màu, mảng màu để tạo nên những hình ảnh gì trong bức tranh? - Em hãy chia sẻ cảm nhận của mình sau khi tạo được bức tranh từ mảng màu có sẵn. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS: Tự quan sát tranh và cảm nhận theo nội dung cô Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 12 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG đã giao Bước 3: Báo cáo kết quả: - HS tự cảm nhận qua bức tranh của mình. Bước 4: Kết luận nhận định: GV khích lệ HS Hoạt động 5: Vận dụng - phát triển a. Mục tiêu: - HS khắc ghi được kiến thức bài học. - HS biết sáng tạo từ tranh vẽ theo giai điệu Âm nhạc. b. Nội dung: - GV tổ chức trò chơi để khắc ghi kiến thức - Khơi gợi sự sáng tạo cho HS từ mảng màu có sẵn trong bài vẽ tranh theo giai c. Dự kiến sản phẩm: - HS tự tìm hiểu để sáng tạo ra nhiều hình thức vẽ tranh, nhiều đồ vật ứng dụng từ mảng màu có sẵn. d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG - Tổ chức trò chơi “ HỌA SĨ TÀI BA” *Vận dụng - phát triển. - GV: Mở đoạn nhạc ngắn có tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo, trên nền nhạc nhẹ cho HS nghe, tưởng tượng, ghi nhớ những tiếng có trong đoạn nhạc, sau đó yêu cầu HS vẽ lại thành một bức tranh với hình thức vẽ nhanh (hay còn gọi vẽ phác thảo) theo cảm nhận và trí tưởng tượng riêng của mình. - GV: Giao nhiệm vụ về nhà: Về nhà các em tự tìm hiểu qua các kênh thông tin youtube, google cho cô cách sáng tạo từ những mảng màu có sẵn, kết hợp với các hình thức xé dán, ứng dụng làm các đồ vật như túi, thiệp chúc mừng. (Chiếu hình ảnh minh họa theo phần giao bài tập về nhà) Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 13 Năm học 2021 - 2022 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS: Chú ý, quan sát, lắng nghe, tưởng tượng để thực hiện vẽ. Bước 3: Báo cáo kết quả: - Tranh vẽ tưởng tượng trong âm nhạc. Bước 4: Kết luận nhận định: - GV Tuyên dương khích lệ HS. 3. Dặn dò, chuẩn bị bài mới. - Hướng dẫn HS chuẩn bị tiết sau: Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc tiết 2; Nghiên cứu ý tưởng để phát triển thêm ý tưởng vào bức tranh tạo từ mảng màu có sẵn hoàn thiện vào tiết sau. TÀI LIỆU THAM KHẢO - Sách giáo khoa Mĩ thuật 6. Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6
- Trường THCS Cổ Đông 14 Năm học 2021 - 2022 - Video bài hát Sắc màu sáng tác nhạc sĩ Trần Tiến sưu tầm trên youtube. - Video vẽ tranh theo giai điệu Âm nhạc sưu taamg trên youtube kênh KC art3. Giáo viên: Phùng Thị Tuyến Mĩ thuật 6