Giáo án Thể dục 6 Sách Cánh diều
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục 6 Sách Cánh diều", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_6_sach_canh_dieu.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục 6 Sách Cánh diều
- CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn: Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ ( 3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
- III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung Khởi động - Gv HD học sinh khởi lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho - Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8 N động. GV. cổ chân, vai, hông, gối, - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “ lộn cầu vồng” II. Phần cơ bản: Cho HS quan sát tranh Hoạt động 1 16-18’ GV làm mẫu động tác * Kiến thức. kết hợp phân tích kĩ - Đội hình HS quan sát * Đứng nghiêm, đứng thuật động tác. tranh nghỉ Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS quan sát GV làm mẫu - GV hô - HS tập theo *Luyện tập 2 lần - Đội hình tập luyện Gv. đồng loạt.
- Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ 2 lần khu vực. Tập theo tổ nhóm GV 2 lần - GV cho 2 HS quay -ĐH tập luyện theo Tập theo cặp đôi mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. cặp - GV tổ chức cho HS 1 lần thi đua giữa các tổ. Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua - trình diễn 3-5’ hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi - Chơi theo đội hình * Trò chơi “Số chẵn số cho HS. hàng ngang lẻ”, “ đứng ngồi theo lệnh”. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Hoạt động 2 *Kiến thức Tổ chức giảng dạy như *Tập hợp hàng dọc hoạt động 1 * Luyện tập Hoạt động 3 Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 * Kiến thức *Dóng hàng dọc
- *Điểm số hàng dọc * Luyện Tập III.Kết thúc 4- 5’ * Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc chung của buổi học. thức, thái độ học của hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng dọc, * Xuống lớp dàn hàng đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem. ___ Ngày soạn: Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ ( 3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinhcác phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực:
- 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động - Gv HD học sinh khởi - Cán sự tập trung động. lớp, điểm số, báo cáo - Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8 N sĩ số, tình hình lớp cổ chân, vai, hông, gối, cho GV. - Trò chơi “ đứng ngồi - GV hướng dẫn chơi theo lệnh” II. Phần cơ bản: 16-18’ Hoạt động 1 * Kiến thức. * Tập hợp hàng ngang Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan GV làm mẫu động tác sát tranh kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. * Dóng hàng Hô khẩu lệnh và thực HS quan sát GV làm hiện động tác mẫu mẫu * Điểm số 4 lần *Luyện tập - GV hô - HS tập theo - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt Gv. đồng loạt. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. 2 lần Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo
- khu vực. 1 lần GV - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi thi đua giữa các tổ. đua - trình diễn Thi đua giữa các tổ 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi “thi xếp hàng tổ chức chơi trò chơi nhanh”, “ đứng ngồi theo cho HS. lệnh”. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Hoạt động 2 Nhắc lại cách tập hợp hàng ngang, dóng *Kiến thức hàng, điểm số. Ôn tập hợp hàng ngang, Tổ chức giảng dạy như dóng hàng, điểm số. hoạt động 1 *Luyện tập Nhắc lại cách tập hợp Hoạt động 3 hàng ngang, dóng hàng, điểm số. *Kiến thức Tổ chức giảng dạy như Ôn tập hợp hàng ngang, hoạt động 1 dóng hàng, điểm số. 4- 5’ *Luyện tập HS thực hiện thả lỏng III.Kết thúc - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của hs. chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn bài đã học và nhà chuẩn bị bài sau. * Xuống lớp
- Ngày soạn: Bài 3: DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG NGANG. ( 3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinhcác phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được dàn hàng ngang và dồn hàng ngang. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung Khởi động - Gv HD học sinh khởi lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp - Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8 N động. cho GV. cổ chân, vai, hông, gối, - Trò chơi “ nhảy đúng - GV hướng dẫn chơi nhảy nhanh” II. Phần cơ bản: 16-18’ Hoạt động 1 * Kiến thức. - Dàn hàng ngang Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu GV làm mẫu động tác - Dồn hàng ngang HS quan sát GV làm kết hợp phân tích kĩ mẫu thuật động tác.
- *Luyện tập 2 lần Tập đồng loạt - GV hô - HS tập theo - Đội hình tập luyện Gv. đồng loạt. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. 4 lần Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. 1 lần Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS GV thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi - GV nêu tên trò chơi, đua - trình diễn 3-5’ hướng dẫn cách chơi. * Trò chơi “lò cò tiếp - Cho HS chơi thử và sức”, “ đứng ngồi theo chơi chính thức. lệnh”. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Hoạt động 2 *Kiến thức Nhắc lại cách dàn hàng ngang, dóng hàng, Ôn tập hợp hàng ngang, dóng. dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy như *Luyện tập hoạt động 1 Hoạt động 3 Nhắc lại cách dàn hàng *Kiến thức ngang, dóng hàng, dóng. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy như
- *Luyện tập hoạt động 1 III.Kết thúc 4- 5’ * Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá HS thực hiện thả chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý lỏng thức, thái độ học của Hướng dẫn HS Tự ôn ở hs. nhà - ĐH kết thúc - VN ôn bài đã học và * Xuống lớp chuẩn bị bài sau. ___ Ngày soạn: Bài 4: ĐỘNG TÁC QUAY TRÁI, QUAY PHẢI, QUAY SAU. ( 5 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinhcác phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quay trái, quay phải, quay sau trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác quay trái, quay phải, quay sau đúng hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác quay trái, quay phải, quay sau. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp - Gv HD học sinh cho GV. Khởi động 2 x 8 N khởi động. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối, - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “ chuyển bóng tiếp sức”
- II. Phần cơ bản: 16-18’ Hoạt động 1 * Kiến thức. - Đội hình HS quan sát tranh - Động tác quay trái Cho HS quan sát tranh Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS quan sát GV làm mẫu - Động tác quay phải GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. 4 lần *Luyện tập - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt đồng loạt. - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai 4 lần cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho 8 lần các bạn luyện tập theo khu vực. GV Tập theo cặp đôi -ĐH tập luyện theo 1 lần cặp đôi - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi Thi đua giữa các tổ
- 3-5’ đua - trình diễn - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. * Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh”, “ số chẵn số - Cho HS chơi thử và lẻ”. chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Hoạt động 2 *Kiến thức Động tác quay sau . Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1. *Luyện tập Hoạt động 3 *Kiến thức Nhắc lại kĩ thuật, cách thực hiện động tác Ôn quay trái, quay phải, quay trái, quay phải, quay sau. quay sau. *Luyện tập Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 Hoạt động 4 Nhắc lại kĩ thuật, cách thực hiện động tác *Kiến thức quay trái, quay phải, Ôn quay trái, quay phải, quay sau. quay sau. Tổ chức giảng dạy *Luyện tập như hoạt động 1 Hoạt động 5 Nhắc lại kĩ thuật, cách
- *Kiến thức thực hiện động tác quay trái, quay phải, Ôn quay trái, quay phải, quay sau. quay sau. Tổ chức giảng dạy *Luyện tập như hoạt động 1 III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. HS thực hiện thả * Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn lỏng 4- 5’ chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự ôn ở thức, thái độ học của hs. nhà * Xuống lớp - VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. ___ CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC Ngày soạn: Bài 5: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ. ( 1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinhcác phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác vươn thở đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được động tác vươn thở. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh khởi động.
- - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối, - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” 16-18’ II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 Cho HS quan sát * Kiến thức. - Đội hình HS quan tranh sát tranh - Động tác vươn thở Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu GV làm mẫu động tác HS quan sát GV làm kết hợp phân tích kĩ mẫu thuật động tác. Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như nhịp 1,2,3,4 nhưng bước chân phải sang - GV hô - HS tập theo ngang - Đội hình tập luyện Gv. đồng loạt. *Luyện tập 2 lần - Gv quan sát, sửa sai Tập đồng loạt 4 x 8N cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm 4 lần 4 x 8N GV -ĐH tập luyện theo cặp đôi 4 lần Tập theo cặp đôi
- - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi thi đua giữa các tổ. đua - trình diễn 1 lần Thi đua giữa các tổ 4 x 8N - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và * Trò chơi “Lò cò tiếp 3-5’ chơi chính thức. sức”. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện thả - GV hướng dẫn lỏng - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc III.Kết thúc thức, thái độ học của 4- 5’ * Thả lỏng cơ toàn thân. hs. * Nhận xét, đánh giá - VN ôn động tác chung của buổi học. vươn thở và chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp ___ Ngày soạn: Bài 6: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ. ( 1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinhcác phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
- 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác tay trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác tay đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được động tác tay. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh cho GV. khởi động. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối, - Trò chơi “đứng ngồi - GV hướng dẫn chơi theo lệnh” 16-18’ II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Ôn động tác: vươn thở. 2 x 8 N * Kiến thức. Cho HS quan sát - Động tác tay tranh - Đội hình HS quan Hô khẩu lệnh và thực sát tranh hiện động tác mẫu Nhịp 5,6,7,8 thực hiện GV làm mẫu động tác như nhịp 1,2,3,4 nhưng kết hợp phân tích kĩ HS quan sát GV làm bước chân phải sang thuật động tác. mẫu ngang *Luyện tập - GV hô - HS tập theo Tập đồng loạt 2 lần Gv. - Đội hình tập luyện 4 x 8N - Gv quan sát, sửa sai đồng loạt. cho HS. Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo 4 x 8N khu vực. ĐH tập luyện theo tổ
- Tập theo cặp đôi 4 lần GV 4 x 8N -ĐH tập luyện theo cặp đôi - GV tổ chức cho HS Thi đua giữa các tổ 1 lần - Từng tổ lên thi thi đua giữa các tổ. 4 x 8N đua - trình diễn - GV nêu tên trò chơi, * Trò chơi “Kéo cưa lừa 3-5’ hướng dẫn cách chơi. xẻ”. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật III.Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện thả * Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý lỏng * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của - ĐH kết thúc chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn các động tác nhà đã học và chuẩn bị bài sau. * Xuống lớp ___ Ngày soạn: Bài 7: ĐỘNG TÁC chân. ( 1 tiết)
- I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinhcác phẩm chất cụ thể: - Tích cực, chăm chỉ trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác chân đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được động tác chân. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, bóng, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học
- Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh - Xoay các khớp cổ tay, khởi động. cổ chân, vai, hông, gối, - Trò chơi “Rồng rắn lên - GV hướng dẫn chơi mây” 16-18’ II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 x 8 N * Ôn động tác: vươn thở, tay. Cho HS quan sát * Kiến thức. - Đội hình HS quan tranh sát tranh - Động tác chân Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu GV làm mẫu động tác HS quan sát GV làm kết hợp phân tích kĩ mẫu Nhịp 5,6,7,8 thực hiện thuật động tác. như nhịp 1,2,3,4. *Luyện tập - GV hô - HS tập theo Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện 2 lần Gv.
- 4 x 8N - Gv quan sát, sửa sai đồng loạt. cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm 4 x 8N các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ khu vực. 4 x 8N GV Tập theo cặp đôi -ĐH tập luyện theo cặp đôi 2 x 8N - GV tổ chức cho HS Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV nêu tên trò chơi, 3-5’ * Trò chơi “chuyền hướng dẫn cách chơi. nhanh, nhảy nhanh”. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật III.Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện thả * Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý lỏng thức, thái độ học của * Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn các động tác nhà đã học và chuẩn bị bài
- * Xuống lớp sau. Ngày soạn: Bài 8: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH. ( 1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinhcác phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vặn mình trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác vặn mình đúng đúng nhịp, đúng phương hướng và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được động tác vặn mình. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh - Xoay các khớp cổ tay, khởi động. cổ chân, vai, hông, gối, - Trò chơi “đứng ngồi - GV hướng dẫn chơi theo lệnh” 16-18’ II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 x 8 N * Ôn động tác: vươn thở, tay, chân. * Kiến thức. Cho HS quan sát - Động tác vặn mình - Đội hình HS quan tranh sát tranh Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
- Nhịp 5,6,7,8 thực hiện GV làm mẫu động tác HS quan sát GV làm như nhịp 1,2,3,4 nhưng kết hợp phân tích kĩ mẫu bước chân phải sang thuật động tác. ngang *Luyện tập - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt 2 lần - GV hô - HS tập theo đồng loạt. 4 x 8N Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 2 lần ĐH tập luyện theo tổ 4 x 8N - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV Tập theo cặp đôi 4 lần -ĐH tập luyện theo cặp đôi 4 x 8N - Từng tổ lên thi Thi đua giữa các tổ 1 lần đua - trình diễn - GV tổ chức cho HS 2 x 8N thi đua giữa các tổ. * Trò chơi “Lò cò tiếp 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, sức”. hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện thả
- III.Kết thúc 4- 5’ lỏng - GV hướng dẫn * Thả lỏng cơ toàn thân. - ĐH kết thúc - Nhận xét kết quả, ý * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn các động tác nhà đã học và chuẩn bị bài * Xuống lớp sau. ___ Ngày soạn: Bài 9: ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG. ( 1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất:Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinhcác phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác lưng bụng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác lưng bụng đúng đúng nhịp, đúng phương hướng và tích cực tham gia tập luyện.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được động tác lưng bụng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5– 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh - Xoay các khớp cổ tay, khởi động. cổ chân, vai, hông, gối, - Trò chơi “mèo đuổi - GV hướng dẫn chơi chuột” 16-18’ II. Phần cơ bản: