Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 5: Natural wonders of the world - Lesson 1: Getting stared - Nguyễn Thị Phương Nga
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 5: Natural wonders of the world - Lesson 1: Getting stared - Nguyễn Thị Phương Nga", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- thuyet_minh_bai_giang_e_learning_tieng_anh_lop_6_unit_5_natu.docx
Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 5: Natural wonders of the world - Lesson 1: Getting stared - Nguyễn Thị Phương Nga
- BẢN THUYẾT MINH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING I. Thông tin nhóm - Tác giả nhóm giáo viên: Nguyễn Thị Phương Nga, Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Tường Loan - Điện thoại: 0988306876 - Email:c2tienanbn@bacninh.edu.vn - Quận/huyện: TP Bắc Ninh - Tên sản phẩm: Period 34: Unit 5- Natural wonders of the world- Lesson 1: Getting stared - Tên môn (lĩnh vực): Tiếng Anh - Tên trường:Trường THCS Tiền An-TP Bắc Ninh –Tỉnh Bắc Ninh II. PHẦN THUYẾT MINH 1. Lý do chọn phần mềm Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động GD ngoài giờ lên lớp vv thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài tốt. Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring vv Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC . Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có thể câu hỏi tương tác (quizze) và khảo sát (surveys), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation), và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp. Adobe Presenter đó biến Powerpoint thành cụng cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, bài giải hình ảnh bạn giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng lời giảng trực tuyến Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và
- quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. - Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập. - Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc. 2.1. Trình bày bài giảng: Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn Chữ đủ to, rõ. Mỗi slide đều có nội dung chủ đề. Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn. 2.2. Kĩ năng Multimedia: Có âm thanh Có video ghi giáo viên giảng bài. Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học. Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dựng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi). 2.3. Nội dung các câu hỏi của GV: Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung giáo viên đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của học sinh đã làm. 3. Tóm tắt bài giảng STT Nội dung trình chiếu Mục tiêu (copy các slide dán vào đây) và ý tưởng thiết kế - Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến nhóm giáo viên Slide và tên bài 1 giảng, kết hợp với âm thanh bài hát
- The objectives of the lesson: - At the end of the lesson, students can: Objectives • listen and read the conversation to get information about some Slide natural wonders of the world 2 • use some lexical items related to things in nature • use fixed expressions in classroom situations and in other real life situation Introductio n Slide 3 Warm up Slide 4
- Slide 5 Vocabulary Vocabulary slide 10 Slide 12
- Slide 13 Slide 14 Slide 15
- Listen and repeat Slide 16 Label the pictures Slide 17 Present the dialogue Slide 18
- Dialogue Slide 19 Slide 20 Answer the following questions Put the word in correct order From slide 21
- Slide 19 Slide 20 Grammar Slide 21
- Brainstorm Slide 22 * Consolidati on Slide Present the 23 beautiful landscapes all over the world Travelling to Dalat Slide 24
- Travelling to Mui Ne Slide 25 Travelling to Babe lake Slide 26 Travelling to Ayres Rock Slide 27
- Travelling to Dalat Slide 28 Travelling to Amazon river Slide 29 Travelling to Everest Mountain Slide 30
- Travelling to Niagara Falls Slide 31 Travelling to Phong Slide Nha Cave 32 Travelling to Halong Bay Slide 33
- Homework Slide 34 Slide 35 Goodbye Reference materials Slide 36
- III. KẾT LUẬN. Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi (nhóm chúng tôi) . Trong bài giảng chúng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích, thực hành, thảo luận v v Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua bài hát và trò chơi cũng như các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng điểm số giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức. Để bài giảng của nhóm chúng tôi được tốt hơn nữa chúng tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để chúng tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Xin chân thành cảm ơn! Bắc Ninh, tháng 11 năm 2016 Nhóm người thực hiện 1. Nguyễn Thị Kim Chi 2. Nguyễn Thị Tường Loan 3. Nguyễn Thị Phương Nga