Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 8: Sports and games - Lesson 1: Getting started - Vũ Thị Hoa

doc 11 trang minhanh17 10/06/2024 1340
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 8: Sports and games - Lesson 1: Getting started - Vũ Thị Hoa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_e_learning_tieng_anh_lop_6_unit_8_spor.doc

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 8: Sports and games - Lesson 1: Getting started - Vũ Thị Hoa

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QŨY LAWRENCE S.TING CUỘC THI QUỐC GIA THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E – LEARNING LẦN THỨ 4 THÔNG TIN CÁ NHÂN - Giáo viên : Vũ Thị Hoa - Email: vuthihoaqm@gmail.com - Điện thoại: 0988 984 055 - Trường: THCS Quỳnh Mai - Quận: Hai Bà Trưng - Hà Nội - Tên sản phẩm: Bài giảng E – learning - Môn : Tiếng Anh 6 (Chương trình mới) Tiết 65: Unit 8: Sports and games Lesson 1: Getting started NỘI DUNG 1. Lý do chọn phần mềm Trong thời đại hiện nay, công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, nó giúp con người học tập rất thuận tiện. Đối với học sinh, ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.vv thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài tốt. Để đáp ứng nhu cầu tự học của các em trong giai đoạn này Bộ GD&ĐT đã khuyến khích giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng cách áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. Trong bài giảng này tôi đã sử dụng phần mềm Ispring vì phần mềm này có nhiều ưu điểm và dễ sử dụng. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint với Ispring để chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, giúp học sinh học dễ dàng và hứng thú học tập. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử - Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn, biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. 1
  2. - Đề cao tính tự học thông qua bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập. - Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc. 2.1. Trình bày bài giảng - Màu sắc sinh động, dễ nhìn - Mỗi slide đều có nội dung chủ đề. - Kích cỡ font chữ: 32 đối với tiêu đề, 20 - 24 đối với nội dung. Font: Arial. Chữ căn lề rõ ràng. 2.2. Kĩ năng Multimedia - Sử dụng âm thanh - Sử dụng video ghi giáo viên giảng bài. - Sử dụng hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học. - Công nghệ: Chuẩn SCOM1.2., AICC, HTML5 dụng cụ dễ dựng, có thể online (Giải quyết vấn đề ở mọi nơi, mọi lúc). 2.3. Nội dung bài giảng: 4 phần - Giáo viên làm quen, dẫn dắt học sinh vào chủ đề bài học (Warm up) - Giới thiệu hội thoại (sách giáo khoa) có nội dung liên quan đến chủ đề bài học. (Dialogue about sports and sports activities) - Hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức để thực hành luyện tập ngôn ngữ (Practice doing exercises related to sports and games) - Hướng dẫn học sinh liên hệ thực tế (Survey) * Các câu hỏi và bài tập giáo viên đưa ra ở đây mang tính gợi mở và hướng dẫn để phát huy tính chủ động nghiên cứu, tìm tòi của học sinh và củng cố nội dung bài học. Các dạng bài tập đã sử dụng : Bài tập điền câu trả lời, điền khuyết, nối cặp từ, kéo thả và lựa chọn. Sau khi hoàn thành bài tập, giáo viên đưa ra kết quả giúp học sinh so sánh với bài làm của mình. 3. Tóm tắt bài giảng 2
  3. Mục tiêu Nội dung trình chiếu và ý STT tưởng thiết kế Trang mở đầu giới thiệu những Slide 1: thông tin liên quan Introduction đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc không lời. Giáo viên làm quen với học Slide 2- 4 sinh và Warm up dẫn dắt học sinh vào chủ đề bài học. 3
  4. Giáo viên giới thiệu mục tiêu của bài Slide 5 học Unit 8: SPORTS and GAMES Lesson 1: Getting started Giáo viên giới thiệu II. Procedure: nội dung, nhiệm vụ Task 1 • Study the dialogue (tasks) của bài học • Revise vocabulary on sports and Slide 6 Task 2 games Task 3 • Survey 4
  5. Giáo viên đưa tình Slide 7 huống để Setting the dẫn dắt scene học sinh vào nghiên cứu nội dung cụ thể bài (task 1) Giáo viên giới thiệu hội thoại Slide 8 Dialogue 5
  6. Học sinh Unit 8: SPORTS and GAMES Lesson 1: Getting started luyện trả lời câu hỏi Exercise 1.a: Answer the following questions. về nội Slide 9 -10 1. What sports can Duong do? dung hội 2. Who is going to learn karate? thoại Exercise 1.a 3. Why does Mai like going to the gym? 4. What happened last week? 5. Where are they going to meet on Saturday? NOTE: . Click “NEXT” or “PREVIOUS” to continue. . Click “SUBMIT ALL” to see your result. . Click “REVIEW QUIZ” to see the answer. Giới thiệu các cách diễn đạt mới từ hội thoại Slide 11 Unit 8: SPORTS and GAMES Lesson 1: Getting started Bài tập luyện hiểu Exercise 1.b: Match these expressions with their meanings. nghĩa các cụm từ Slide 12,13 NOTE: . Click “NEXT” or “PREVIOUS” to continue. . Click “SUBMIT ALL” to see your result. . Click “REVIEW QUIZ” to see the answer. 6
  7. Unit 8: SPORTS and GAMES Lesson 1: Getting started Bài tập Exercise 1.c: Complete the conversations with luyện cách the expressions. diễn đạt NOTE: . Click “NEXT” or “PREVIOUS” to continue. Slide 14,15 . Click “SUBMIT ALL” to see your result. . Click “REVIEW QUIZ” to see the answer. Hình ảnh , âm thanh để HS học từ và luyện từ vựng. Slide 16- 30 Phân biệt sự khác nhau về nghĩa của các từ chủ Slide 31,32 đề (sport & game) 7
  8. Unit 8: SPORTS and GAMES Lesson 1: Getting started GV hướng Exercise 4: Put the words in the correct groups. dẫn cách dùng các động từ nói về các hoạt động Slide 33 -35 thể thao NOTE: . Click “NEXT” or “PREVIOUS” to continue. . Click “SUBMIT ALL” to see your result. . Click “REVIEW QUIZ” to see the answer. Bài tập để HS luyện cách dùng một số động từ nói về hoạt Slide 36 động thể thao Unit 8: Sports and games Lesson 1: Getting started Hướng dẫn SURVEY học sinh tự điều tra bản thân 1. Can you swim? A. Yes B. No Slide 37 - 2. Do you play outdoors every day? (liên hệ A. Yes B. No 43 3. Do you get up early and do morning exercise? thực tế) A. Yes. B. No 4. What do you usually do at break time at school? A. Play in the schoolyard B. Sit in the classroom 5. What do you think of sports/ games? A. Very good/ useful B. A waste of time 8
  9. Củng cố bài học và dặn dò học sinh Slide 44, 45 Tài liệu tham khảo Slide 46 9
  10. Lời cảm ơn và chào tạm biệt Slide 47 4. Kết luận Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi . Trong bài giảng tôi truyền tải đầy đủ nội dung bài học, áp dụng nhiều thủ thuật dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích, thực hành, liên hệ thực tế.v.v Cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua các bài tập gắn liền với các trò chơi cũng như các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng điểm số giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức. Để bài giảng của tôi được tốt hơn, tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và khả năng công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, tháng 11 năm 2016 Người thực hiện 10 Vũ Thị Hoa
  11. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Sách Tiếng Anh 6, tập 2 (Chương trình mới), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, năm 2014. 2. Thiết kế bài giảng tiếng Anh 6, tập 2. Tác giả: Lê Hoàng An (Chủ biên), Nguyễn Thị Hoàng Lan, Quang Thị Hoàn. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, năm 2016. 3. Tài liệu tập huấn “Xây dựng bài giảng E - Learning với ISPRING SUITE 7.0”. Tác giả: Nguyễn Lương Hùng. Mạng giáo dục VIOLET.VN 4. Youtube Library. 11