Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 8: Truck driver - Phạm Phương Minh

doc 6 trang minhanh17 10/06/2024 1040
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 8: Truck driver - Phạm Phương Minh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_e_learning_tieng_anh_lop_6_unit_8_truc.doc

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 8: Truck driver - Phạm Phương Minh

  1. BẢN THUYẾT MINH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING I. THÔNG TIN CÁ NHÂN - Tác giả: Phạm Phương Minh Điện thoại: 0976633720 - Email: minhpp07504@kiengiang.edu.vn - Quận/huyện: Tân Hiệp - Tên bài: Unit 8: Truck driver (B1) - Tên môn (lĩnh vực): Tiếng Anh 6 - Tên trường: THCS Thạnh Trị II. PHẦN THUYẾT MINH 1. Lý do chọn phần mềm. - Bài giảng được thiết kế bằng phần mềm Articulate Storyline 2. - Phần mềm Articulate Storyline 2 là một phần mềm soạn thảo e-learning mạnh mẽ và nhiều tuý biến, giúp bài học trở nên sinh động hơn với các hiệu ứng tương tác và các tuỳ biến sáng tạo khác. Hỗ trợ tốt việc xuất bản bài giảng trên các nền tảng thiết bị khác nhau, hỗ trợ HTML5 và có thể xem online (trực tuyến) hoặc offline (ngoại tuyến). - Bài giảng được xuất bản dưới dạng web (chuẩn HTML5). Sử dụng các bài tập tương tác nâng cao của phần mềm và tuỳ biến giao diện bài học thu hút hơn. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách chủ động và giúp bài học trở nên sinh động và cuốn hút. - Giúp học sinh đọc hiểu đoạn văn nói về công việc tài xế xe tải mà ông Quang làm, cũng như nắm được một số từ vựng liên quan đến chủ đề “A truck driver”. - Giúp học sinh có thể sử dụng được thì hiện tại tiếp diễn để diễn đạt một sự việc đang xảy ra tại thời điểm nói. 3. Tóm tắt bài giảng - Để bắt đầu bài học, nhấn chuột vào file story_html5 trong thư mục BAIDUTHI. STT Nội dung trình chiếu Mục tiêu và ý tưởng thiết kế Slide 1.1: - Giới thiệu thông tin bài giảng Thông tin bài dự thi và thông tin cơ bản của giảng tác giả.
  2. Slide 1.2: - Giới thiệu tên bài học. Tên bài học - Video giới thiệu bài học và Slide 1.3: mục tiêu của bài học. Mục tiêu bài - Sử dụng video để tạo hứng thú học cho học sinh. - Khởi động trước khi vào bài bằng bài tập tương tác Matching Slide 2.1: (Kéo và thẻ các từ vào bức tranh Hoạt động tương ứng). Bài tập giúp học khởi động sinh ôn tập lại một số phương (warm-up) tiện đi lại cơ bản. Slide 3.1 - Slide giới thiệu bắt đầu học từ Vocabulary vựng. - Giới thiệu từ Truck driver. - Sử dụng hình ảnh và âm thanh Slide 3.2 để giới thiệu từ mới và luyện Vocabulary phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại.
  3. - Giới thiệu từ Farm. - Sử dụng hình ảnh và âm thanh Slide 3.3 để giới thiệu từ mới và luyện Vocabulary phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại. - Giới thiệu từ Farmer. - Sử dụng hình ảnh và âm thanh Slide 3.4 để giới thiệu từ mới và luyện Vocabulary phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại. - Giới thiệu từ Vegetable. - Sử dụng hình ảnh và âm thanh Slide 3.5 để giới thiệu từ mới và luyện Vocabulary phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại. - Giới thiệu từ Load. - Sử dụng hình ảnh và âm thanh Slide 3.6 để giới thiệu từ mới và luyện Vocabulary phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại. - Giới thiệu từ Unload. - Sử dụng hình ảnh và âm thanh Slide 3.7 để giới thiệu từ mới và luyện Vocabulary phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại.
  4. - Giới thiệu từ Foodstall. - Sử dụng hình ảnh và âm thanh Slide 3.8 để giới thiệu từ mới và luyện Vocabulary phát âm cho học sinh. Click vào từ để nghe phát âm lại. - Tổng hợp lại từ mới vừa học và Slide 3.9 luyện phát âm bằng cách nhấn Vocabulary vào từ để nghe đọc. - Kiểm tra từ vựng mới học bằng Slide 3.10 bài tập tương tác Matching (Kéo Check và thả các từ cho trước và hình Vocabulary tương ứng) - Giới thiệu cấu trúc ngữ pháp (Present Progressive Tense). Sử Slide 3.11 dụng âm thanh và hình ảnh kèm Grammar hiệu ứng để học sinh dễ tiếp thu. - Học sinh click vào nút số để xem thêm ví dụ. - Học sinh nhấn nút WATCH VIDEO để xem video và sau đó Slide 4.1 làm bài tập True/ False bằng Practice: cách click vào ô T hoặc F tương True or False ứng ở mỗi câu. - Nhấn CHECK để kiểm tra đáp án.
  5. - Học sinh nhấn nút WATCH VIDEO để xem lại video lần nữa Slide 4.2 và sau đó trả lời câu hỏi bằng Practice: cách gõ nội dung câu trả lời vào Answer the ô bên dưới câu hỏi. questions - Nhấn CHECK để kiểm tra đáp án. - Củng cố bài học bằng bài tập Slide 5.1 tương tác Matching. Bài tập củng - Học sinh kéo và thả đáp án 2 cố cột tương ứng. Matching - Nhấn CHECK để kiểm tra đáp án. - Sử dụng Bản đồ tư duy để củng cố bài học, giúp học sinh dễ Slide 5.2 dàng nhớ bài học hơn. Bản đồ tư - Click vào các số tương ứng để duy hiển thị nội dung. - Sử dụng nhạc nền giúp học sinh thư giãn trong học tập. - Giao bài tập về nhà. Thiết kế Slide 6.1 hình xe tải và hiệu ứng tạo hứng Homework thú cho học sinh. Slide 6.2 - Slide báo kết thúc bài học. Kết thúc Slide 6.3 - Trang ghi thông tin chi tiết các Tài liệu tham tài liệu được sử dụng trong bài khảo giảng.
  6. III. KẾT LUẬN Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học khác nhau dựa trên tính tương tác với học sinh qua từng phần bài học. Bài học sử dụng video, âm thanh và hình ảnh mang tính tương tác cao, giúp học sinh hứng thú và giúp bài học trở nên sinh động và lôi cuốn. Thiết kế các bài tập có tính tương tác như kéo và thả, nối từ có kèm theo nhận xét và động viên giúp học sinh hứng thú hơn. Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua các câu hỏi bài tập tương tác được đánh giá bằng điểm số giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa chúng tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng e-learning hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Xin chân thành cảm ơn! Thạnh Trị, ngày 18 tháng 10 năm 2016 Người thực hiện Phạm Phương Minh