Thuyết minh Bài giảng E-learning Tin học Lớp 6 - Bài 10: Hệ điều hành làm những việc gì? - Hoàng Xuân Thủy

doc 4 trang minhanh17 11/06/2024 3241
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Tin học Lớp 6 - Bài 10: Hệ điều hành làm những việc gì? - Hoàng Xuân Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_e_learning_tin_hoc_lop_6_bai_10_he_die.doc

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Tin học Lớp 6 - Bài 10: Hệ điều hành làm những việc gì? - Hoàng Xuân Thủy

  1. BẢN THUYẾT TRÌNH TÓM TẮT BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING Môn Tin học 6 Bài 10: HỆ ĐIỀU HÀNH LÀM NHỮNG VIỆC GÌ? I. Mục tiêu chính của việc xây dựng bài giảng điện tử: Học trực tuyến đang là một hình thức mới được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh có thể tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài học. Bài giảng E-Leaning góp phần vào việc xây dựng kho học liệu mở cho học sinh, để học sinh có thể học tập ở bất cứ nơi đâu và vào bất cứ thời gian nào. II. Phần mềm sử dụng Phần mềm sử dụng Adobe Presenter 10. Đây là phần mềm hỗ trợ tạo bài giảng E –Leaning, dễ sử dụng và thích hợp với phần mềm tạo bài trình chiếu Microsoft PowerPoint. III. Tóm tắt bài giảng A. Nội dung bài học STT Tóm tắt nội dung Slide Giới thiệu nội 1 dung bài học. 1
  2. 1. Hệ điều hành 2 là gì?. Giới thiệu lịch sử một số hệ điều 3 hành của Microsoft. 2. Nhiệm vụ 4 chính của hệ điều hành. 2
  3. Giới thiệu một số 5 hệ điều hành phổ biến hện nay. Các bài tập ôn 6 tập kiến thức. Nội dung ghi nhớ 7 của bài học. 3
  4. Tài liệu tham 8 khảo B. Một số phương pháp áp dụng trong bài - GV sử dụng phương pháp thuyết trình, kết hợp với hình ảnh minh họa sinh động, các đoạn phim giáo viên trực tiếp giới thiệu các nội dung trong bài học, các hiệu ứng mô tả phù hợp với lời bài giảng. IV Kết luận: Trên đây là toàn bộ bản thuyết tình cho bài giảng E- Learning của tôi. Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái, các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng điểm số giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa, rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Tôi xin chân thành cám ơn! Lộc Ninh, ngày 30 tháng 09 năm 2016 Giáo viên thực hiện HOÀNG XUÂN THỦY 4