Bài giảng Tin học 6 (Kết nối tri thức) - Chủ đề 2 - Bài 5: Internet - Nguyễn Thị Hà

pptx 22 trang Minh Tâm 22/10/2025 280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học 6 (Kết nối tri thức) - Chủ đề 2 - Bài 5: Internet - Nguyễn Thị Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_chu_de_2_bai_5_internet.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tin học 6 (Kết nối tri thức) - Chủ đề 2 - Bài 5: Internet - Nguyễn Thị Hà

  1. NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP QUẬN MÔN TIN HỌC 6 TRƯỜNG THCS TRẦN VĂN ƠN CHỦ ĐỀ : MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET Người thực hiện: Nguyễn Thị Hà
  2. KHỞI ĐỘNG
  3. CHỦ ĐỀ 2: MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET TIẾT 10 -BÀI 5: INTERNET
  4. TIẾT 10 – BÀI 5: INTERNET 1 Internet Nội 2 Đặc điểm của Internet dung 3 Một số lợi ích của Internet
  5. KỸ THUẬT KHĂN TRẢI BÀN
  6. TIẾT 10 – BÀI 5: INTERNET 1 Internet - Thẻ đỏ Nội 2 Đặc điểm của Internet – Thẻ xanh dung 3 Một số lợi ích của Internet – Thẻ vàng
  7. KỸ THUẬT KHĂN TRẢI BÀN Bước 1: Nghiên cứu sgk suy nghĩ hoàn thành phiếu học tập cá nhân (2 phút) Bước 2: Các bạn nghiên cứu cùng nội dung chia sẻ ý kiến cá nhân, thảo luận, thống nhất ý kiến (1 phút) Bước 3: Chia sẻ ý kiến vừa thống nhất cho các bạn trong nhóm (3 phút) Phân công nhiệm vụ: Bước 4: Các bạn trong nhóm thảo luận thống nhất nội dung hoàn thành phiếu Thẻ đỏ: Nghiên cứu nội dung 1 học tập nhóm (5 phút) Thẻ xanh: Nghiên cứu nội dung 2 Thẻ vàng: Nghiên cứu nội dung 3
  8. PHIẾU HỌC TẬP Nội dung 1 (Nhóm thẻ đỏ) Bước 1: Nghiên cứu sgk suy Nội dung 2 (Nhóm thẻ xanh) Hãy điền các cụm từ thích hợp vàonghĩ ô trống hoàn? Bước thành 2 phiếu: Các bạnhọc nghiên cứu • Internet là mạng .. các máy tính trên cùng nội dungMô tả một chia số đặc sẻ điểm ý kiến chính của internet bằng cách khắp thế giới tập cá nhân (2 phút)điền từ thích hợp vào “ ” trong cột B để được câu cá nhân, thảođúng luận, thống • Máy tính có thể ..với internet thông qua một nhà cung cấp ..internet nhất ý kiến (A1 phút) B Bước 4: Các bạn trong nhóm • Người sử dụng truy cập Internet để tìm kiếm .., Tính toàn Năm 2020 có khoảng hơn trên thế giới ở lưu trữ và trao đổi thảo cầuluận thống nhấthầu nội hết các quốc gia .. • Có nhiều .thông tin khác nhau trên Internet dungTính hoàn tương thànhNgười sửphiếu dụng có họcthể tức thời ., khác với Bước 3: Chia sẻ ýtác kiến vừatruyền thông 1 chiều của sách báo, phát thanh, tập nhóm (5 phúttruyền hình) truyền thống Nội dung 3 (Nhóm thẻ vàngthống) nhất cho các bạn trong Tính dễ tiếp Người sử dụng có thể ., , và . Thông 1./ Em hãy kể tên một số lợi ích của internetnhóm mà em (3 phút) cận tin một cách thuận lợi, nhanh chóng ở mọi biết? lúc, mọi nơi trên thế giới 2./ Em hãy chọn những việc mà em không thể làm với Tính Internet là 1 mạng máy tính .., không internet? không chủ thuộc sở hữu hay do bất kỳ một tổ chức hoặc A. Học ngoại ngữ trực tuyến với người nước ngoài sở hữu cá nhân nào B. Nghe nhạc, xem phim trực tuyến C. Chơi đá bóng để nâng cao sức khỏe D. Tìm kiếm tài liệu học tập. Gửi thư điện tử
  9. PHIẾU HỌC TẬP Nội dung 1 (Nhóm thẻ đỏ) Nội dung 2 (Nhóm thẻ xanh) Hãy điền các cụm từ thích hợp vào ô trống? Mô tả một số đặc điểm chính của internet bằng cách • Internet là mạng liên kết các mạng máy tính trên khắp điền từ thích hợp vào “ ” trong cột B để được câu thế giới đúng • Máy tính có thể kết nối với internet thông qua một nhà A B cung cấp dịch vụ internet Tính toàn Năm 2020 có khoảng hơn một phần ba dân số • Người sử dụng truy cập Internet để tìm kiếm chia sẻ lưu cầu trên thế giới ở hầu hết các quốc gia sử dụng trữ và trao đổi thông tin internet • Có nhiều dịch vụ thông tin khác nhau trên Internet Tính Người sử dụng có thể tức thời nhận và gửi tương tác thông tin, khác với truyền thông 1 chiều của Nội dung 3 (Nhóm thẻ vàng) sách báo, phát thanh, truyền hình truyền thống 1./ Em hãy kể tên một số lợi ích của internet mà em biết? Tính dễ Người sử dụng có thể tìm kiếm, lưu trữ, trao Trao đổi thông tin nhanh chóng, hiệu quả. Học tập và làm tiếp cận đổi và chia sẻ thông tin một cách thuận lợi, việc trực tuyến. Cung cấp nguồn tài liệu phong phú. Cung nhanh chóng ở mọi lúc, mọi nơi trên thế giới cấp các tiện ích. Vui chơi, giải trí Internet là 1 mạng máy tính công cộng toàn 2./ Em hãy chọn những việc mà em không thể làm với Tính cầu, không thuộc sở hữu hay do bất kỳ một tổ internet? không chức hoặc cá nhân nào điều hành A. Học ngoại ngữ trực tuyến với người nước ngoài chủ sở B. Nghe nhạc, xem phim trực tuyến hữu C. Chơi đá bóng để nâng cao sức khỏe D. Tìm kiếm tài liệu học tập. Gửi thư điện tử
  10. 1./ Internet Internet là mạng liên kết các mạng máy tính trên khắp thế giới Internet
  11. 1./ Internet Máy tính có thể được kết nối với Internet thông qua một nhà cung cấp dịch vụ Kết nối có dây Kết nối không dây
  12. 1./ Internet Tìm kiếm Chia sẽ Lưu trữ Trao đổi
  13. 1./ Internet • Internet là mạng liên kết các mạng máy tính trên khắp thế giới • Máy tính có thể được kết nối với Internet thông qua một nhà cung cấp dịch vụ Internet • Người sử dụng truy cập Internet để tìm kiếm, chia sẻ, lưu trữ và trao đổi thông tin • Có nhiều dịch vụ thông tin khác nhau trên Internet: www, tìm kiếm, thư điện tử,
  14. 2./ Đặc điểm của Internet Hầu hết các quốc gia trên thế Internet là một mạng máy tính công giới đều đang sử dụng Tính cộng toàn cầu,Đặckhông điểmthuộc sởcủahữu hay Internet Tính do bất kì một tổ chức cá nhân nào điều cập lưu trữ hành. Internet nhật Người sử dụng có thể tìm kiếm, lưu trữ, trao đổi và chia sẻ thông tin một cách Có thể truyền tải dạng văn Ngườithuận lợi,sử dụngnhanh internetchóng ở cómọi thểlúc, mọi bản, âm thanh, hình ảnh, Tính nơidùngtrên bíThôngthế danhgiới tinthay được cho cậptên nhật Tínhvideo .. không Tínhthậtthường đa xuyên toàn Đặc điểm khác Đặc điểm chính chủ sở dạng cầu hữu Thông tin được lưu trữ thường trực, có thể sao chép nhanh và dễ dàng Tính Người sử dụng có thể tức thời nhận và Tính gửi thông tin,Tínhkhác với cách truyền tương dễ tiếp thông một chiềuẩncủa sách báo, phát tác thanh, truyền hình truyền thông. cập danh
  15. 3./ Một số lợi ích của internet Kiếm tiền Gọi điện trên thoại, gửi Học tập Internet email Tìm kiếm và làm thông tin việc trực Trao đổi, tuyến chia sẻ Giải trí, thông tin xem phim, Mua sắm nghe nhạc, trực chơi game Lưu trữ tuyến Mạng xã thông tin hội (ảnh, video, (facebook ) , zalo)
  16. LỢI ÍCH CỦA INTERNET • Trao đổi thông tin nhanh chóng, hiệu quả • Học tập và làm việc trực truyến • Cung cấp nguồn tài liệu phong phú • Cung cấp các tiện ích phục vụ đời sống • Là phương tiện vui chơi, giải trí
  17. Ghi nhớ • Internet là mạng liên kết các mạng máy tính trên khắp thế giới • Máy tính có thể được kết nối với Internet thông qua một nhà cung cấp dịch vụ internet • Người sử dụng truy Vậycập Internet sau khi để học tìm kiếmbài này, chia sẻ, lưu trữ và trao đổi thông tin chúng ta cần ghi nhớ • Có nhiều dịch vụ thông tin khác nhau trên Internet: www, tìm kiếm, thư điện tử .. những kiến thức gì? • Đặc điểm chính của Internet là: Tính toàn cầu. Tính tương tác. Tính dễ tiếp cận. Tính không chủ sở hữu • Lợi ích của internet: Trao đổi thông tin nhanh chóng, hiệu quả. Học tập và làm việc trực tuyến. Cung cấp nguồn tài liệu phong phú. Cung cấp các tiện ích phục vụ đời sống. Là phương tiện vui chơi, giải trí
  18. AI NHANH HƠN Câu 1: Internet là mạng? A. Kết nối hai B. Kết nối các C. Kết nối nhiều D. Kết nối các máy tính với máy tính trong mạng máy tính máy tính trong nhau một nước trên phạm vi một thành phố. toàn cầu
  19. AI NHANH HƠN Câu 2: Để máy tính kết nối được Internet ta cần làm gì? A. cần sử dụng thiết bị mạng và B. Nối các thiết bị đăng ký gói mạng của một nhà máy tính vào với cung cấp nào đó. nhau
  20. AI NHANH HƠN Câu 3: Phát biểu nào sau đây không phải là lợi ích của việc sử dụng Internet đối với học sinh? A. Giúp mở rộng B. Giúp tiết kiệm C. Giúp nâng cao D. Giúp giải trí bằng giao lưu kết bạn thời gian và cung kiến thức bằng cách cách xem mạng xã với các bạn ở cấp nhiều tư liệu tham gia các khóa hội và chơi điện tử nước ngoài. làm bài tập dự án. học trực tuyến. suốt cả ngày.