Giáo án Âm nhạc 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Bài Ca hòa bình
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Bài Ca hòa bình", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_am_nhac_6_chan_troi_sang_tao_chu_de_2_bai_ca_hoa_bin.doc
Nội dung text: Giáo án Âm nhạc 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Bài Ca hòa bình
- Chủ đề 2: Bài Ca hòa bình Tiết 5: Học Hát: Tiếng chuông và ngọn cờ - Lí thuyết âm nhạc: Kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái la tinh. I.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: -Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Tiếng chuông và ngọn cờ. - HS nhận biết được các kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái Latin 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. +Thể hiện các mẫu âm đúng cao độ, trường độ, đúng kĩ thuật. +Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái. - Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận được đúng giai điệu, nội dung, sắc thái vui tươi, rộn ràng của bài hát Tiếng chuông và ngọn cờ. Nhận biết được các kí hiệu chữ cái Latin trong bản nhạc - Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng vận động cơ thể để thể hiện bài hát; Nhận biết và biết vận dụng các kí hiệu chữ cái Latin trong bản nhạct 3. Phẩm chất: - Qua nội dung và giai điệu vui nhộn của bài hát, HS cảm nhận vẻ đẹp của tuổi thần tiên với sự hồn nhiên, trong sáng. Từ đó, có thêm niềm tin, tự hào về cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc. - Rèn luyện tính chăm chỉ và trách nhiệm trong luyện tập và chuẩn bị bài học. II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử. - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Học Hát: Tiếng chuông và ngọn cờ Lí thuyết âm nhạc: Kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái la tinh. Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Nhạc sĩ: Huy Trân Thực hiện nhiệm vụ - HS nghe bài hát hòa bình cho bé trả lời là tác giả của bài học tập những câu hỏi sau. hát: Hòa bình cho bé - GV khuyến khích học Bài hát: Hòa bình cho bé muốn nói lên Bài hát Hòa bình sinh hợp tác tích cực với điều gì? cho bé có giai điệu nhau khi thực khi thực Đánh giá kết quả vui tươi, nhịp nhàng hiện nhiệm vụ học tập - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. nhằm ca ngợi hòa Báo cáo kết quả hoạt - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu bình và mong ước động cuộc sống yên vui vào bài mới. - HS trả lời các câu hỏi. hạnh phúc cho trẻ - Theo dõi đánh giá và em. chuẩn bị vào bài mới. Tuổi thơ của các em thật đẹp, bởi mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ở trường các em không chỉ được học các kiến thức mà các em còn được vui chơi ca hát líu lo bên thầy cô bè bạn. Vậy niềm vui của các bạn học sinh đến trường là gì, hôm nay cô trò mình cùng đến với một bài hát của nhạc sĩ Phạm Tuyên : Tiếng chuông và ngon cờ. Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’) Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh
- Chuyển giao nhiệm vụ Thực hiện nhiệm vụ học tập 1. Giới thiệu tác giả, tác phẩm học tập - Treo bảng phụ đàn và hát - Cảm nhận giai điệu mẫu bài hát.(Nghe hát và lời ca của bài hát mẫu theo băng đĩa nhạc). - Tìm hiểu nội dung - GV chia lớp làm 3 nhóm liên quan đến, tác yêu cầu: phẩm. - Nhóm 1: bài hát được viết ở nhịp?. Báo cáo kết quả: - Nhóm 2: Nội dung bài - Hs trả lời hát nói đến chủ đề gì? - Nhóm 3: Bài hát được - HS thực hiện chia làm mấy câu? Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. + Gồm câu: ( 2 đoạn) - Theo dõi vận động - Giáo viên nhận xét, đánh - Câu 1: theo tiến trình bài giá giới thiệu vào bài mới. dạy. Chuyển giao nhiệm vụ 2. Học hát Thực hiện nhiệm vụ học tập học tập - Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh. - Luyện thanh theo - GV lần lượt dạy từng yêu cầu và hướng dẫn đoạn, từng câu theo lối của GV móc xích - Học theo sự hướng ? Em có nhận xét gì về dân của GV giai điệu và lời ca của bài Báo cáo kết quả: hát? - Hs trả lời ? Em hãy nêu nội dung và ý nghĩa của bài hát? - Nhận xét đánh giá Đánh giá kết quả phần trình bày của - Học sinh nhận xét, đánh các dãy bàn. giá đồng đẳng. - Theo dõi, tiếp thu - Giáo viên nhận xét, đánh kiến thức giá, dẫn dắt sang phần luyện tập. Hoạt động3: luyện tập (13’) Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ 3. Luyện tập học tập Thực hiện nhiệm vụ - GV chia các nhóm GV học tập yêu cầu: Trong thời gian Làm theo yêu cầu và chuẩn bị 3p nhóm nào hướng dẫn của GV hát đúng lời ca có vận
- động cơ thể sẽ được điểm . - GV gọi nhóm lên biểu Báo cáo kết quả: diễn - Các nhóm lên biểu Đánh giá kết quả diễn - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Học sinh nhận xét, - Giáo viên nhận xét, đánh giá đồng đẳng. đánh giá giới thiệu vào bài mới. - Thu phiếu chấm điểm Hoạt động 4: Vận dụng (7’) Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ Vận dụng bộ gõ nhạc đệm, vận động học tập cơ thể theo tiết tấu, nhịp phách. Thực hiện nhiệm - Giáo viên chọn một nhóm vụ học tập biễu có phần trình bày tốt nhất lên bảng biểu diễn lại - Thực hiện nhiệm - ? Tìm những câu nhạc để vụ thể hiện tiết tấu gõ. - Hướng dẫn học sinh tự gõ tiết tấu theo kiểu hòa âm, vận động cơ thể theo nhạc, viết lời mới với chủ đề tình yêu quê hương, đất Báo cáo kết quả: nước, thầy cô, mái trường. - Các nhóm lên biểu Đánh giá kết quả diễn - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài tập về nhà - Yêu cầu HS tìm hiểu - Nghe giáo viên thêm về cách gõ hòa âm, giao nhiệm vụ. vận động cơ thể. Lí thuyết âm nhạc: Kí hiệu âm nhạc bằng hệ thống chữ cái la tinh. Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ Thực hiện nhiệm vụ học tập học tập - Đưa ra một ví dụ ở 7 - Nhận và thực hiện hàng âm cơ bản. nhiệm vụ.
- - Hoạt động theo nhóm - GV khuyến khích - Giáo viên yêu cầu hs xem học sinh hợp tác tích SGK, và trả lời câu hỏi. cực với nhau khi thực Nhóm 1: điền kí hiệu chữ C D E F G A B C khi thực hiện nhiệm cái la tinh tương ứng với vụ tên nốt nhạc? Nhóm 2: kí hiệu C dùng cho hợp âm nào? Viết kí hiệu chữ cái la tinh cho tên nốt nhạc trong hợp âm đó? Nhóm 3: kí hiệu G dùng cho hợp âm nào? Viết kí hiệu chữ cái la tinh cho tên Báo cáo kết quả: nốt nhạc trong hợp âm đó? - Hs lên bảng trình Đánh giá kết quả bày kết quả. - Yêu cầu học sinh nhận - HS thực hiện xét đồng đẳng. - GV chốt và dẫn dắt sang nội dung mới Hoạt động 3: Luyện tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ - Làm theo yêu cầu và học tập hướng dẫn của Giáo viên - Yêu cầu học sinh làm Thực hiện nhiệm vụ việc theo tổ. học tập Đánh giá kết quả - Nhận nhiệm vụ hoạt - Học sinh nhận xét, đánh động tích cực giá đồng đẳng. Báo cáo kết quả hoạt C D E F G A B động - Giáo viên nhận xét, đánh C - HS lần lượt các tổ thực giá hiện - Nhận xét và học tập Hoạt động 4: Vận dụng Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ - Yêu cầu học sinh làm học tập việc theo nhóm, lên bảng - Nhận nhiệm vụ hoạt biểu diễn gõ theo 7 hàng động tích cực âm. Báo cáo kết quả hoạt Đánh giá kết quả động - Trình bày theo nhóm.
- - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Nhận xét và học tập - Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội - Nhận nhiệm vụ nhóm làm việc tích - Tự tập thuần thục theo nhóm trong thời gian ngoai giờ lên lớp cực Tiết 6: Nhạc cụ: Tiết tấu – Giai điệu – Nhạc Cụ. Đọc nhạc: bài đọc nhạc số 2. I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Nhạc cụ giai điệu kèn phím, Sáo dọc: Nhớ được cấu tạo và thế bấm các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son. Luyện tập bài luyện mẫu âm đúng cao độ, trường độ, đúng kĩ thuật. - Đọc Nhạc: Đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN số 2. 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: +Thể hiện các mẫu âm đúng cao độ, trường độ, đúng kĩ thuật. Kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu. + Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái. - Cảm thụ và hiểu biết: Nhận biết được các nốt nhạc trên sáo dọc và kèn phím điện tử. - Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Nhận biết và biết vận dụng các kĩ thuật trong luyện tập 3. Phẩm chất: Rèn luyện tính chăm chỉ và trách nhiệm trong luyện tập và chuẩn bị bài học. II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh, đàn phím điện tử. - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nhạc cụ: Tiết tấu – Giai điệu – Nhạc Cụ. Đọc nhạc: bài đọc nhạc số 2. Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học 1. Tìm hiểu về cấu tạo, cách sử Thực hiện nhiệm vụ tập dụng của sáo và kèn phím điện tử học tập - Đưa ra một một số câu hỏi về a. Sáo - Nhận và thực hiện cấu trúc sáo. nhiệm vụ. - Hoạt động theo nhóm Nhìn SGK tự rút ra khái niệm. - GV khuyến khích ? Cấu tạo của sáo, và cách sử học sinh hợp tác tích dụng, cách chơi nhạc cụ. cực với nhau khi thực HS: Ôn luyện sáo theo mẫu khi thực hiện nhiệm ? Cấu tạo của kèn phím điện tử vụ và cách sử dụng. Báo cáo kết quả:
- HS: Ôn luyện kèn phím điện tử - Hs báo cáo kết quả. theo mẫu - HS thực hiện Đánh giá kết quả - Yêu cầu học sinh nhận xét -HS Luyện tập. đồng đẳng. - GV chốt và dẫn dắt sang nội dung mới Bước 1. Chuyển giao nhiệm b. Kèn phím điện tử Thực hiện nhiệm vụ vụ học tập học tập - Đưa ra một một số câu hỏi về - HS đọc SGK và cấu trúc kèn phím điện tử. thực hiện yêu cầu. - Hoạt động theo nhóm Nhìn SGK tự rút ra khái niệm. - Tập trung thực hiện ? Cấu tạo của kèn phím điện tử trong khoảng thời và cách sử dụng. gian 2’ HS: Ôn luyện kèn phím điện tử Báo cáo kết quả hoạt theo mẫu động Đánh giá kết quả - HS lần lượt trả lời - HS phân tích, nhận xét, đánh các câu hỏi. giá đồng đẳng. - GV bổ sung phần nhận xét, - Thực hiện đánh giá, kết quả thực hiện theo yêu cầu của GV nhiệm vụ học tập của học sinh. - Nhận nhiệm vụ thực Chính xác hóa các kiến thức đã hiện hình thành cho học sinh. Luyện tập a. Mục tiêu: 1,2,3,4,5 b. Nội dung hoạt động: HS làm việc với SGK, tìm hiểu về cấu trúc tính năng của nhạc cụ sáo và kèn phím điện tử, c. Sản phẩm học tập: Nắm rõ về những cấu trúc tính năng của nhạc cụ sáo và kèn phím điện tử, d. Tổ chức thực hiện: GV hướng dẫn học sinh làm việc theo cá nhân, cặp đôi và nhóm. Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh - Bước 1. Chuyển giao nhiệm a. Sáo - Làm theo yêu cầu vụ học tập và hướng dẫn của HS: Ôn luyện sáo theo mẫu Giáo viên - Yêu cầu học sinh làm việc Thực hiện nhiệm theo tổ vụ học tập - Nhận nhiệm vụ HS: Ôn luyện kèn phím điện tử hoạt động tích cực theo mẫu Báo cáo kết quả b. Kèn phím điện tử
- Đánh giá kết quả hoạt động - HS lần lượt các tổ - Học sinh nhận xét, đánh giá thực hiện đồng đẳng. - Nhận xét và học - Giáo viên nhận xét, đánh giá tập Bài đọc nhạc số 2 Hoạt động của giáo Nội dung Hoạt động của học viên sinh Chuyển giao nhiệm Thực hiện nhiệm vụ vụ học tập học tập - Kiểm tra kiến thức cũ - Nhận và thực hiện qua hoạt động nhóm. nhiệm vụ Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - Yêu cầu học sinh - Các nhóm lên biểu nhận xét đồng đẳng. diễn - GV chốt, giới thiệu - HS thực hiện bài mới - Hướng dẫn học sinh Đô Rê Mi Fa Sol La Si Đô đọc gam C- dur Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Tập đọc nhạc số 2: Gv giới thiệu: Thực hiện nhiệm vụ - Đàn giai điệu và ghép lời bài học tập TĐN - Yêu cầu HS làm việc theo cặp - Lắng nghe và cảm đôi: Tìm trường độ, cao độ sử nhận. dụng trong bài TĐ. - Cao độ: C,E,G,A - Tìm hiểu bài TĐN: Cao độ, - Cảm nhận giai điệu, - Trường độ nốt: đen,đơn,trắng. trường độ. cao độ, lời ca của bài. - Viết hình tiết tấu chung của bài và thực hiện gõ tiết tấu. - Nhận nhiệm vụ thực - Hướng dẫn và yêu cầu học hiện sinh chia câu. GV chia lớp theo Báo cáo kết quả: nhóm giao nhiệm vụ cho mỗi Gõ tiết tấu theo nhóm một câu, tự khám phá hướng dẫn của GV. hoàn thiện cao độ, giai điệu Trong thời gian 3-5 phút các - Chia câu nhóm lên trình bày trước lớp. Đánh giá kết quả - Yêu cầu học sinh nhận xét - Nhận xét và chia sẻ
- đồng đẳng. kiến thức học tập - GV chốt, hướng dẫn tập luyện từng câu nhạc. Hoạt động 3: Luyện tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập + Luyện tập: TĐN số 2 Thực hiện nhiệm vụ - Theo dõi bảng phụ, luyện đọc học tập từng câu, kết hợp đánh nhịp 2/4 - Làm theo yêu cầu và theo hướng dẫn của GV hướng dẫn của Giáo viên Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - HS phân tích, nhận xét, đánh - Gọi từng bàn, tổ đọc giá đồng đẳng. nhạc đồng thời gõ nhịp. - GV bổ sung phần nhận xét, - Chia đôi lớp, nửa đọc đánh giá, kết quả thực hiện nhạc nửa ghép lời sau đó đổi lại. nhiệm vụ học tập của học sinh. - Nhận nhiệm vụ hoạt Chính xác hóa các kiến thức đã động tích cực hình thành cho học sinh. Hoạt động 4: Vận dụng Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập + Vận dụng : TĐN số 2 Thực hiện nhiệm - Yêu cầu hs đọc nhạc kết hợp vụ học tập đánh nhịp, vận động cơ thể, gõ - học sinh hợp tác đệm giai điệu. tích cực với nhau - Yêu cầu học sinh tự viết lời khi thực khi thực với chủ đề tình yêu quê hương, hiện nhiệm vụ học đất nước, thầy cô Trong thời tập gian nhanh nhất HS nào có lời ca hay phù hợp sẽ được tuyên Báo cáo kết quả: dương. Đánh giá kết quả - Hs trình bày kết - HS phân tích, nhận xét, đánh quả giá đồng đẳng. - GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá. - Theo dõi nhận - Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu xét, đánh giá thêm về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể. Tiết 8. ÔN TẬP: TĐN SỐ 2 VÀ CÁCH GÕ ĐỆM ANTT: NHẠC SĨ: VĂN CAO VÀ BÀI HÁT: TIẾN VỀ HÀ NỘI.
- I.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN số 2 kết hợp gõ đệm. - Nhận biết được thân thế sự nghiệp của nhạc sĩ Văn Cao. - Cảm nhận biểu hiện cảm xúc, giai điệu, lời ca, sắc thái bài hát Tiến về hà nội. 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: Biết đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN số 2 kết hợp gõ đệm. - Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận, cảm xúc, giai điệu, lời ca, sắc thái bài hát Tiến về hà nội. - Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết ứng dụng gõ tiết tấu, hòa âm, vận động cơ thể phù hơp. 3. Phẩm chất: HS có ý thức, trách nhiệm, hỗ trợ nhau theo nhóm để tìm hiểu về hình thức hát bè. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Giáo viên: SGV, đàn phím điện tử, phương tiện nghe – nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy. - Học sinh: SGK Âm nhạc 6. Nhạc cụ gõ tiết tấu. Tìm hiểu trước các thông tin liên quan đến bài học. III. TIẾN TRÌNH DẠY Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Hoạt động của giáo Nội dung Hoạt động của học viên sinh Chuyển giao nhiệm vụ Ôn tập TĐN số 2 và vận dụng gõ đệm học tập - Kiểm tra kiến thức cũ Thực hiện nhiệm vụ qua hoạt động nhóm. học tập - Chia nhóm, nhiệm vụ cho các nhóm hoạt động - Nhận và thực hiện các nội dung trong nội nhiệm vụ theo nhóm dung ôn tập và đảo lại. Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - Yêu cầu học sinh nhận - Các nhóm lên biểu xét đồng đẳng. diễn - GV chốt, giới thiệu bài mới - HS thực hiện ANTT: NHẠC SĨ VĂN CAO VÀ BÀI HÁT TIẾN VỀ HÀ NỘI Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ - Giáo viên cho xem vi deo, học tập và giới thiệu sơ lược về - Nhận và thực hiện nhạc sĩ. nhiệm vụ. ? Em hãy nêu hoàn cảnh
- cuộc đời sáng tác thân thế - GV khuyến khích học sự nghiệp của nhạc sĩ? Nêu sinh hợp tác tích cực với cảm nhận sau khi nghe bài nhau khi thực khi thực hát Tiến Về Hà Nội. hiện nhiệm vụ Đánh giá kết quả - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng. Báo cáo kết quả: - GV chốt và dẫn dắt sang bài mới - HS thực hiện Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học Thực hiện nhiệm tập vụ học tập - Tìm hiểu sgk về nhạc sĩ. - Nhận và thực hiện Em hãy nêu hoàn cảnh cuộc nhiệm vụ. đời sáng tác thân thế sự - GV khuyến khích nghiệp của nhạc sĩ? học sinh hợp tác - Hoạt động theo nhóm tích cực với nhau Nêu cảm nhận sau khi nghe khi thực khi thực bài hát Tiến Về Hà Nội. hiện nhiệm vụ Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - Yêu cầu học sinh nhận xét - Hs báo cáo kết đồng đẳng. quả. - GV chốt và dẫn dắt sang - HS thực hiện nội dung mới Hoạt động 3: Luyện tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học - Làm theo yêu cầu và tập hướng dẫn của Giáo HS hát bài Tiến Về Hà Nội kết viên vận động cơ thể và gõ tiết tấu. Thực hiện nhiệm vụ - Yêu cầu học sinh làm việc học tập theo tổ. - Nhận nhiệm vụ hoạt Đánh giá kết quả động tích cực - Học sinh nhận xét, đánh giá Báo cáo kết quả hoạt đồng đẳng. động - Giáo viên nhận xét, đánh giá - HS lần lượt các tổ thực hiện - Nhận xét và học tập Hoạt động 4: Vận dụng
- Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ - Yêu cầu học sinh làm học tập việc theo nhóm, lên bảng - Nhận nhiệm vụ hoạt biểu diễn bài hát có sử động tích cực dụng một trong các động Báo cáo kết quả hoạt tác gõ đệm tiết tấu. động Đánh giá kết quả - Trình bày theo nhóm. - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh - Nhận xét và học tập giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích Chuyển giao nhiệm vụ Thực hiện nhiệm vụ học tập học tập Đánh giá kết quả - Học sinh tiếp nhận - GV cho HS tham khảo nhiệm vụ một số động tác gõ với Báo cáo kết quả: nhịp 2/4. Từ đó có thêm - Hs trình bày kết quả kiến thức biểu diễn áp vào tiết học sau dụng vào bài tập của nhóm - Theo dõi nhận xét, mình. - Giao nhiệm vụ đánh giá ngoài giờ lên lớp: Đặt lời - Tiếp nhận nhiệm vụ mới cho bài hát. học tập - GV yêu cầu hs về luyện tập thổi sáo, kèn phím, theo mẫu. ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 2