Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 2

docx 5 trang thanhhuong 07/10/2022 6920
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 2

  1. Thứ ngày tháng năm 20 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TUẦN 2 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ: EM VÀ MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU ( tt) I.Mục tiêu: HS: *Kiến thức: - Chỉ ra được hình ảnh thân thiện, vui vẻ của bản thân. - Nói được những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn. - Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn. - Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp. *Năng lưc, phẩm chât: - NL giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn - NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện vui vẻ của bản thân. Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng bạn. Chia sẻ những việc làm thể hiện tình bạn. - NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp - PC chăm chỉ: Thể hiện trong lao động nền nếp, gọn gàng trong sinh hoạt và học tập. - PC nhân ái: Vui vẻ thân thiện với các bạn khi trở lại trường học. Hợp tác chia sẻ với các bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. II. Chuẩn bị: -Bảng phụ, giấy A3; quả bóng nhỏ; - Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG - HS bắt bài hát - HS hát -GV nêu nhiệm vụ học tập - Hs lắng nghe B.TÌM HIỂU MỞ RỘNG 15’ HĐ1.Tim hiểu những việc làm để xây dựng hình ành của bản thân -GV yêu cầu một HS đọc nhiệm vụ hoạt động 3 -Hs đọc và nêu nhiệm vụ
  2. trang SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 8 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS. - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi, trao đổi với bạn dựa theo gợi ý của bốn tranh để nêu những việc -HS hoạt động theo nhóm làm mình có thể thực hiện để xây dưng hình ảnh của bản thân -GV gọi 4-5 HS chia sẻ trước lớp về những việc các em cần làm để xây dụng hình ảnh bản thân. -HS chia sẻ trước lớp Tranh 1 : Chăm tập thể dục, thể thao hoặc chơi một môn thể thao vừa sức. Tranh 2: Chăm chỉ học tập và rèn luyện, tự học và tự mình vượt qua những khó khăn trong học tập và rèn luyện. Tranh 3: Thân thiện, hoà đồng vổd bạn bè, nhường nhịn, chia sẻ với bạn trong vui chơi và giao tiếp hằng ngày. Tranh 4: Tích cực rèn luyện bàn thân, có trách nhiệm vói bản -GV yêu cầu HS vể nhà thực hiện nhũng việc làm để thân, thể hiện sự tôn trọng mình xây dựng hình ảnh bản thân như các em đã chia sẻ trong nhóm/trước lớp. và tôn trọng người khác, biết nhận lỗi và sửa lỗi. -GV tổng kết hoạt động. -HS lắng nghe 15’ HĐ2:Để xuất những việc làm để xây dựng hình ảnh bản thân -GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ hoạt động 4 trong -HS đọc và nêu nhiệm vụ SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 9 cho cả lớp nghe và kiểm tra HS đã hiểu nhiệm-GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, suy nghĩ về những việc HS cỏ thể -HS hoạt động cá nhân làm để xây dựng hình, ảnh bản thân theo bốn gợi ý ở -HS lắng nghe
  3. sơ đồ trong SGK Hoạt động trải nghiệm 2 trang 9 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: -GV: Em đã làm những việc gì để thể hiện sự -HS trả lời thân thiện, vui vẻ? - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS. -HS lắng nghe và thực hiện - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: - Báo cáo sơ kết công tác tuần -Bầu chọn ban cán sự lớp -Phương hướng kế hoạch tuần tới II. CHUẨN BỊ: - Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần - Phiếu bầu; thùng đựng phiếu bầu; phiếu đánh giá . III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG -HS bắt bài hát -HS hát -Gv nêu mục tiêu bài học 7’ B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: +Đi học chuyên cần: + Tác phong , đồng phục . -HS lắng nghe + Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập + Vệ sinh. + GV nhận xét qua 1 tuần học: * Tuyên dương: - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích. * Nhắc nhở: - GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần.
  4. 15’1. C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: 1. Tham gia xây dựng nội dung lớp học: 2. - GV tồ chức cho HS hoạt động theo tổ, thảo luận về các nội quy của nhà trường mà các em đẫ thực -HS thảo luận hiện trong 2 tuân vừa qua. -GV gọi đại diện các tồ nêu ý kiến về việc thực -HS nêu ý kiến hiện nội quy nhà trường của các thành viên trong tổ. 3. -GV tiếp tục cho HS hoạt động theo tổ, nêu ỷ kiến trong nhóm về lóp học mong muốn của mình, từ -HS thảo luận trong nhóm đó yêu cầu HS tiếp tục thảo luận và đề ra các nội quy của lớp học mà các em mong muôn. 4. -GV tổng hợp ý kiến của các tổ, tổ chức cho HS biểu quyết những nội quy đã được các to thống -Hs lắng nghe nhất, 5. -GV tổ chức cho các tổ trang trí bảng nội quy lớp -Hs trang trí học và treo quanh lớp học. 6. -GV tổng kết hoạt động. 8’ D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: - Thực hiện dạy tuần 3, GV bám sát kế hoạch -HS lắng nghe thực hiện chủ nhiệm thực hiện. - Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện -HS lắng nghe thực hiện ATGT, ATVSTP. - Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện