Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5

docx 4 trang thanhhuong 07/10/2022 7380
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao.docx

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 Sách Chân trời sáng tạo - Tuần 5

  1. Thứ ngày tháng năm 20 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TUẦN 5 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ Đ CHỦ ĐỀ: VÌ MỘT CUỘC SỐNG AN TOÀN ( Tiết 1) I.Mục tiêu: HS: *Kiến thức: - Kể được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. - Thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc. - Chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết. - Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp về an toàn giao thông. *Năng lưc, phẩm chât: - NL giao tiếp và hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với bạn - NL thích ứng với cuộc sống: Nhận biết được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc. Thực hiện những việc làm để phóng tránh bị lạc, bị bắt cóc và tham gia an toàn giao thông. - NL thiết kế và tổ chức: Tìm kiếm sụ hỗ trợ từ bạn bè từ thày cô khi cần thiết. - PC trách nhiệm: có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong việc phòng trãnh bị lạc II. Chuẩn bị: -Bảng phụ, giấy A3 - Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán III.Hoạt động của giáo vên và học sinh TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG - HS bắt bài hát - HS hát -GV nêu nhiệm vụ học tập - Hs lắng nghe B.NHẬN DIỆN KHÁM PHÁ 10’ HĐ 1: Nghe kể câu chuyện về một tình - 2 Nhóm HS sắm vai lên huống bị lạc hoặc bị bắt cóc. diễn lại tình huống: * PP: Sắm vai + Bị lạc - GV đặt câu hỏi cho HS thảo luận nhóm 4 + Bị bắt cóc 1. Điều gì đã xãy ra với bạn nhỏ trong câu - Thảo luận và đại diện nhóm
  2. chuyện. lên trình bày bằng lời hoặc 2. Nếu là bạn nhỏ trong câu chuyện, em sẽ sắm vai. xử lý thế nào? - Các nhóm lắng nghe và *Lưu ý: các bạn có thể sắm vai để trả lời câu nhận xét hỏi thứ 2 10’ HĐ2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc - Chia thành 6 nhóm, mỗi * PP: Mảnh ghép nhóm thảo luận 1 bức tranh - GV tổ chức cho HS xem tranh và thảo luận trong vòng 2’ rồi di chuyển trả lời câu hỏi: thành nhóm mới có đủ mỗi 1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong thành viên trong 6 nhóm các tranh sau. trước để chia sẻ về bức tranh 2. Trao đổi với bạn vì sao dễ bị lạc ở của mình. những địa điểm đó. - 2 nhóm trình bày - Các nhóm khác lắng nghe và nhận xét 10’ HĐ3: Nhận diện những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc - HS tham gia trò chơi Xác định những tình huống khiến trẻ em có nguy cơ bị bắt cóc * PP: Trò chơi “Rung chuông vàng” - GV tổ chức trò chơi: + Đưa từng tranh cho hs xem và chọn đáp án - HS trình bày lý do lựa chọn Nên / Không nên với từng trường hợp trong đáp án đúng tranh. - HS lắng nghe – bổ sung – + Tổng kết trò chơi (Vòng 1) nhận xét + Cho HS trình bày lí do tại sao lại chọn đáp án ấy + GV chốt đáp án + Tổng kết trò chơi (Vòng 2) – Phát thưởng 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện
  3. SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: - Báo cáo sơ kết công tác tuần - Biết cách giũ an toàn cho bản thân -Phương hướng kế hoạch tuần tới II. CHUẨN BỊ: - Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần - Phiếu bầu; thùng đựng phiếu bầu; phiếu đánh giá . III.Hoạt động của giáo vên và học sinh: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ A.KHỞI ĐỘNG -HS bắt bài hát -HS hát -Gv nêu mục tiêu bài học 7’ B.BÁO CÁO SƠ KẾT CÔNG TÁC TUÂN - GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo: +Đi học chuyên cần: + Tác phong , đồng phục . -HS lắng nghe + Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập + Vệ sinh. + GV nhận xét qua 1 tuần học: * Tuyên dương: - GV tuyên dương cá nhân và tập thể có thành tích. * Nhắc nhở: - GV nhắc nhở những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần. 15’1. C. SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: Chỉa sẻ cách gỉữ an toàn cho bản thân 2. - GV chia lóp thành nhóm 4 và yêu cầu các nhóm thảo luận về cách giữ an toàn cho bản thân, GV -HS thảo luận về cách giũ an gợi ý để HS cỗ thể tham khảo gợi ý trong SGK toàn cho bản thân Hoạt động trải nghiệm 2 trang 19. 3. - GV mời các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận, các -HS chia sẻ, đóng góp ý kiến nhóm khác ỉắng nghe, góp ý. 4. - GV ghi nhanh nhũng cách giữ an toàn cho bản thân của cảc nhóm đã chia sẻ lên bảng. -HS thực hiện 5. - GV nhận xét, nhắc nhở HS thực hiện cách giữ an
  4. toàn cho 8’ D.THẢO LUẬN KẾ HOẠCH SINH HOẠT TUẦN TIẾP THEO: - Thực hiện chương trình tuần 6 , GV bám sát -HS lắng nghe thực hiện kế hoạch chủ nhiệm thực hiện. - Tiếp tục thực hiện nội quy HS, thực hiện -HS lắng nghe thực hiện ATGT, ATVSTP. - Thực hiện tốt các phong trào lớp, trường, triển khai chủ điểm mới. 3’ C.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, -HS trả lời biểu dương HS. - Nhắc nhở HS thể hiện sự thân thiện, vui vẻ. -HS lắng nghe và thực hiện