Giáo án Khoa học tự nhiên 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 105+106 - Kiểm tra giữa học kì 2 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ

docx 3 trang Minh Tâm 15/10/2025 360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khoa học tự nhiên 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 105+106 - Kiểm tra giữa học kì 2 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_tu_nhien_6_canh_dieu_tiet_105106_kiem_tra_g.docx

Nội dung text: Giáo án Khoa học tự nhiên 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 105+106 - Kiểm tra giữa học kì 2 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ

  1. Ngày soạn Ngày kiểm tra Lớp Tiết 10/03/2024 19/03/2024 6E 3,4 ( buổi chiều) KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Môn học: KHTN - Lớp: 6 Thời gian thực hiện: 02 tiết (105-106) I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức. HS được kiểm tra các kiến thức về: -Đa dạng thế giới sống: Khởi sinh (Virus, Vi khuẩn), Nguyên sinh vật, Nấm, Thực vật và Động vật, đặc điểm của từng giới. - Trình bày được vai trò, tác hại của Virus, Vi khuẩn, Nguyên sinh vật, Nấm, Thực vật và Động vật với tự nhiên và con người, vai trò của đa dạng sinh học, nguyên nhân, hậu quả của suy giảm da dạng sinh học và các biện pháp bảo vệ, phát triển đa dạng sinh học. - Thực hành phân chia các nhóm thực vật. - Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên. 2. Năng lực. a. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: từ kiến thức đã học, chủ động, tích cực làm bài kiểm tra theo nội dung kiến thức đã ôn tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Làm các bài tập về kiến thức đa học, giải quyết các câu hỏi tìn huống liên quan đến thực tiễn. b. Năng lực khoa học tự nhiên. - Năng lực nhận biết KHTN: Nhận biết, phân loại được các nhóm động thực vật thường gặp - Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: vận dụng các kiến thức đã học giải quyết các bài tập về vai trò của động vật, nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học, đưa được ra giải pháp để bảo đa dạng sinh học,.... 3. Phẩm chất.
  2. - Chăm học, chịu khó tự giác làm bài thi. - Trung thực, cẩn thận trong khi làm bài. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Chuẩn bị kiến thức ôn tập cho HS 2. Học sinh: đồ dùng học tập, ôn tập kiến thức III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số, ngồi đúng vị trí. - Nhắc HS chuẩn bị giấy,bút, đồ dùng học tập... - GV nhắc nhở quy chế thi. 2. Hoạt động 2: Tiến hành kiểm tra. - GV phát đề cho HS và tính thời gian theo quy định. Lưu ý: Thực hiện kiểm tra đồng loạt cả khối theo đề thi của nhà trường. 2.1. Ma trận đề KT (đính kèm) 2.2. Đề, đáp án (đính kèm) 3. Hoạt động 3: Thu bài – Chấm- Kết quả 3.1. Thu bài 3.2. Chấm. 3.3. Kết quả Lớp 0,1,2 3,4 TB Đạt 6E 0 2 2 5% 6 12 17 35/37 95%
  3. 4. Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà - Tiếp tục suy nghĩ, hoàn thiện về những nội dung bài kiểm tra đã làm để rút kinh nghiệm. - Chuẩn bị nội dung bài tiếp theo