Thuyết minh Bài giảng E-learning Ngữ văn Lớp 6 - Hoán dụ - Hoàng Thị Huyền

doc 11 trang minhanh17 10/06/2024 1600
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Ngữ văn Lớp 6 - Hoán dụ - Hoàng Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_e_learning_ngu_van_lop_6_hoa_du_hoang.doc

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Ngữ văn Lớp 6 - Hoán dụ - Hoàng Thị Huyền

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUĨ LAWRENCE S.TINH CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING LẦN THỨ IV Bài giảng HOÁN DỤ Ngữ văn 6 Giáo viên: Hoàng Thị Huyền Địa chỉ Email : huyendinhke@gmail.com Điện thoại : 0979 698 430 Đơn vị công tác: Trường THCS Phương Sơn Xã Phương Sơn-Huyện Lục Nam-Tỉnh Bắc Giang Phương Sơn, tháng 10, năm 2016
  2. BẢN THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING Môn Ngữ văn 6 I. THÔNG TIN CÁ NHÂN -Tác giả: Hoàng Thị Huyền -Đơn vị: Trường THCS Phương Sơn-Lục Nam-Bắc Giang. -Tên bài giảng: Hoán dụ II. PHẦN THUYẾT TRÌNH: 1. Chọn phần mềm thiết kế Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning. Thực tiễn các năm qua, tôi đã thường xuyên sử dụng các file trình chiếu trên Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng tôi thấy phần mềm Ispring suite 7 có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Ispring suite 7 để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết. - Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập. - Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.
  3. 2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng a) Ngoài các slide giới thiệu và kiểm tra còn tất cả các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập. b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học, đảm bảo tính thẩm mĩ. c. Chữ trình bày rõ ràng theo font Times New Roman và màu sắc phù hợp. d. Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi đơn vị kiến thức đều được trình bày rõ ràng, khoa học. 2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia a. Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành ) b. Có các video ghi hình giáo viên giảng bài và các nội dung giới thiệu, chuyển tiết, củng cố . c. Có hình ảnh trong các bài tập, các clips minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học. d. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam. 2.3. Nội dung các câu hỏi của GV Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng mang tính gợi mở kích thích người học qua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu và củng cố nội dung bài học. Câu hỏi tập trung kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ra vấn đề và giải quyết vấn đề. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học.Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học. 3.Tóm tắt nội dung bài giảng: STT Slide trình chiếu Mục tiêu và ý tưởng thiết kế
  4. Slide 1 Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền Slide 2 Video giới thiệu bài Slide 3 Video giới thiệu bài
  5. Slide 4 Mục tiêu bài học Slide 5 Đề cương bài học Slide 6 Tìm hiểu khái niệm hoán dụ Slide 7 Câu hỏi
  6. Slide 8 Tìm hiểu khái niệm hoán dụ Slide 9 Câu hỏi Slide Tìm hiểu khái 10 niệm hoán dụ
  7. Slide Tìm hiểu các kiểu 11 hoán dụ Slide Câu hỏi 12 Tìm hiểu các kiểu Slide hoán dụ 13 Slide Tìm hiểu các kiểu 14 hoán dụ
  8. Slide Phân biệt Ẩn dụ- 15 hoán dụ Slide Câu hỏi 16 Slide Phân biệt Ẩn dụ- 17 hoán dụ Slide Luyện tập 18
  9. Slide Bài tập vui 19 Slide Câu hỏi 20 Slide Bài tập 21 Slide 22 Câu hỏi
  10. Slide Củng cố 23 Slide Hướng dẫn về nhà 24 Slide Trang kết thúc 25 Slide Tài liệu tham 26 khảo
  11. III.KẾT LUẬN: Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích v v Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Xin chân thành cảm ơn! Phương Sơn, tháng 10 năm 2016 Người thực hiện Hoàng Thị Huyền