Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 2: My home - Dương Yến Phương

doc 7 trang minhanh17 10/06/2024 2420
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 2: My home - Dương Yến Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_e_learning_tieng_anh_lop_6_unit_2_my_h.doc

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 2: My home - Dương Yến Phương

  1. BẢN THUYẾT MINH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING I. THÔNG TIN CÁ NHÂN - Tác giả: Dương Yến Phương Điện thoại: 0985189603 - Email: yenphuong213@gmail.com - Quận/huyện: Tân Hiệp - Tên bài: Unit 2: My Home (A closer look 2) - Tên môn (lĩnh vực): Tiếng Anh 6 (thí điểm) - Tên trường: THCS Tân Hiệp A5 II. PHẦN THUYẾT MINH 1. Lý do chọn phần mềm. - Bài giảng được thiết kế bằng phần mềm soạn thảo bài giảng e-learning Articulate Storyline 2. - Phần mềm Articulate Storyline 2 là một phần mềm soạn thảo e-learning mạnh mẽ và nhiều tuý biến, giúp bài học trở nên sinh động hơn với các hiệu ứng tương tác và các tuỳ biến sáng tạo khác. Hỗ trợ tốt việc xuất bản bài giảng trên các nền tảng thiết bị khác nhau, hỗ trợ HTML5. - Bài giảng được xuất bản dưới dạng web (chuẩn HTML5). Sử dụng các bài tập tương tác nâng cao của phần mềm và tuỳ biến giao diện bài học thu hút hơn. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách chủ động và giúp bài học trở nên sinh động và cuốn hút. - Giúp học sinh rèn luyện phát âm hiệu quả và nắm được một số từ vựng liên quan đến chủ đề “My home”. - Nắm vững hơn về các từ vựng liên quan đến chủ đề thông qua các hoạt động tương tác trong bài học. 3. Tóm tắt bài giảng STT Nội dung trình chiếu Mục tiêu và ý tưởng thiết kế Slide 1.1: - Giới thiệu thông tin bài giảng Thông tin bài dự thi và thông tin cơ bản của giảng tác giả. 1
  2. - Giới thiệu tên bài học. Kèm âm Slide 1.2: thanh và hiệu ứng. Tự động Tên bài học chuyển slide. - Video giúp hướng học sinh vào Slide 1.3: chủ đề bài học. Watch a - Sử dụng video để tạo hứng thú video cho học sinh. - Video tự quay nói đến mục tiêu Slide 1.4: của bài học này và hướng người Mục tiêu bài học vào nội dung chính của bài học học. Slide 2.1: - Trang giới thiệu chủ đề Trang giới (Warm-up) thiệu (warm-up) - Slide tạo tình huống hỏi và trả Slide 2.2 lời. Hoạt động - Thiết kế hoạt động hỏi và trả khởi động lời dạng hoạt hình để tăng tính (warm-up) sinh động và tương tác. 2
  3. - Đưa đáp án. Slide tạo tình Slide 2.3 huống hỏi và trả lời. Hoạt động - Thiết kế hoạt động hỏi và trả khởi động lời dạng hoạt hình để tăng tính (warm-up) sinh động và tương tác. Slide 3.1: - Trang giới thiệu chủ đề Trang giới (Vocabulary) thiệu (Vocabulary) Slide 3.2 Learn - Thiết kế học từ mới qua video vocabulary để tạo hứng thú cho học sinh. through a video Slide 3.3 - Kiểm tra từ mới vừa học bằng Check hoạt động tương tác kéo thả. Vocabulary Slide 3.4 - Thiết kế học từ vựng các đồ vật Vocabulary trong phòng khách bằng bài tập (Living tương tác kéo thả. room) Slide 3.5 - Thiết kế học từ vựng các đồ vật Vocabulary trong phòng ngủ bằng bài tập (Bedroom) tương tác kéo thả. 3
  4. Slide 3.6 - Thiết kế học từ vựng các đồ vật Vocabulary trong phòng tắm bằng bài tập (Bathroom) tương tác kéo thả. Slide 3.7 - Thiết kế học từ vựng các đồ vật Vocabulary trong Hall bằng bài tập tương tác (Hall) kéo thả. Slide 3.8 - Thiết kế học từ vựng các đồ vật Vocabulary trong nhà bếp bằng bài tập tương (Kitchen) tác kéo thả. Slide 3.9 - Slide giúp học sinh luyện đọc Vocabulary từ vựng. Học sinh click vào từ Listen and cần học để nghe và lặp lại. repeat Slide 3.10 - Giới thiệu học sinh chơi trò Vocabulary Guessing game. Guessing - Sử dụng hình ảnh và âm thanh game để giới thiệu. Slide 3.11 - Sử dụng trắc nghiệm tương tác Vocabulary cùng hình ảnh và âm thanh. Guessing (Living room) game 4
  5. Slide 3.12 - Sử dụng trắc nghiệm tương tác Vocabulary cùng hình ảnh và âm thanh. Guessing (Bedroom) game Slide 3.13 - Sử dụng trắc nghiệm tương tác Vocabulary cùng hình ảnh và âm thanh. Guessing (Kitchen) game Slide 3.14 - Sử dụng trắc nghiệm tương tác Vocabulary cùng hình ảnh và âm thanh. Guessing (Bathroom) game Slide 4.1: - Trang giới thiệu chủ đề Trang giới (Pronunciation) thiệu (Vocabulary) - Slide học phát âm bằng video Slide 4.2 trực quan, nhằm giúp học sinh Watch a dễ nắm bắt các phát âm và khẩu video hình miệng. Slide 4.3 - Slide giúp học sinh luyện phát Listen and âm bằng cách click vào từ để repeat nghe và lặp lại. 5
  6. Slide 4.4 - Slide giúp học sinh phân biệt 3 Practice âm khác nhau bằng bài học Drag and tương tác kéo thả. drop Slide 4.5 - Slide giúp học sinh rèn luyện Practice khả năng phát hiện các âm cần Underline the học bằng cách click vào từ để words chọn. - Học sinh click vào các nút Slide 4.6 tương ứng để nghe và luyện tập Practice bài hội thoại. Chú ý đến các âm Listen and cần luyện tập. repeat - Dùng bản đồ tư duy để giúp học sinh dễ dàng củng cố kiến thức và nắm vững từ vựng. Slide 5.1 - Click vào các biểu tượng nhấp Mind map nháy để hiển thị nội dung. - Sử dụng nhạc nền giúp học sinh thư giãn trong học tập. Slide 6.1 - Hiển thị nội dung yêu cầu học Homework sinh tự học thêm. Slide 6.2 - Slide báo kết thúc bài học. Kết thúc 6
  7. Slide 6.3 - Trang ghi thông tin chi tiết các Tài liệu tham tài liệu được sử dụng trong bài khảo giảng. III. KẾT LUẬN Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học khác nhau dựa trên tính tương tác với học sinh qua từng phần bài học. Bài giảng được thiết kế chú trọng vào việc giúp học sinh đạt được kết quả cao nhất thông qua quá trình tự học, đảm bảo tính chất của bài giảng e-Learning là “Learn anytime and anywhere”. Sử dụng video, âm thanh và hình ảnh mang tính tương tác cao, giúp người học hứng thú và giúp bài học trở nên sinh động và lôi cuốn. Học sinh được học các từ vựng và luyện phát âm một cách sinh động và tương tác qua các bài tập, video, hình ảnh và âm thanh. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa chúng tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng e-learning hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Xin chân thành cảm ơn! Tân Hiệp A, ngày 18 tháng 10 năm 2016 Người thực hiện Dương Yến Phương 7