Bài giảng Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Phiếu học tập Giọt sương đêm
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Phiếu học tập Giọt sương đêm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_ngu_van_6_chan_troi_sang_tao_phieu_hoc_tap_giot_su.pptx
Nội dung text: Bài giảng Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Phiếu học tập Giọt sương đêm
- PHIẾU HỌC TẬP GIỌT SƯƠNG ĐÊM 1 + Thể loại: + Ngôi kể: Tác dụng của ngôi kể: + Nhân vật: 2. Đoạn văn sau được kể bằng lời của: Ai như Tắc Kè khuya khoắt đang gọi cửa. Đêm ở Bờ Giậu thanh vắng đến nỗi nghe rõ cả tiếng Ốc Sên đi làm về, nhẹ nhàng vén tà áo dài trườn qua chiếc lá rụng. Người kể chuyện Lời của nhân vật
- PHIẾU HỌC TẬP GIỌT SƯƠNG ĐÊM 3.Sắp xếp lại các sự việc theo đúng trật tự được kể trong truyện: a. Sáng hôm sau, sau khi kể cho Thằn Lằn nghe về một đêm mất ngủ của mình, Bọ Dừa khoác ba lô hành lí lên vai, chào tạm biệt Thằn Lằn để về quê b. Thằn Lằn thông báo với cụ giáo Cóc về sự xuất hiện của nhà buôn Cánh Cứng ở xóm Bờ Giậu đêm ấy. c. Thằn Lằn đến nhà cụ giáo Cóc kể cho cụ nghe câu chuyện Bò Dừa mất ngủ. d. Bọ Dừa ngủ dưới vòm lá trúc, nửa đêm, sương rơi trúng cổ làm Bọ Dừa tỉnh ngủ. e. Bọ Dừa ghé đến xóm Bờ Giậu và hỏi thăm Thằn Lằn về một chỗ trọ qua đêm dưới vòm lá trúc. Vì: Sự việc quan trọng nhất là:
- PHIẾU HỌC TẬP GIỌT SƯƠNG ĐÊM 4. HOÀN THIỆN CÁC NỘI DUNG CÒN THIẾU TRONG BẢNG SAU: Nhân vật Bọ Dừa cánh cứng Hình dáng Nghề nghiệp Hành động Suy nghĩ, tình cảm Cảm nhận của em về nhân vật
- PHIẾU HỌC TẬP GIỌT SƯƠNG ĐÊM Anh sống trên cây. Anh đào hang dưới đất. Anh lặn xuống 5a. Biện pháp nghệ thuật để miêu tả các nước sâu. Anh béo tốt nhẵn loại bọ cánh cứng: nhụi. Anh gầy còm mảnh mai, Anh trọc đầu không râu. Anh ria dài như hai sợi ăng ten vắt vẻo. Anh hiền lành nhút nhát, Anh ngổ ngáo mọc sừng. 5b. Đặc điểm nổi bật của truyện đồng thoại là gì? 6. Lí do gì đã khiến Bọ Dừa quyết định về quê sau một đêm mất ngủ ở xóm Bờ Giậu?
- Trải nghiệm mà Bọ Dừa có được trong đêm ấy là: Qua đó, tác giả muốn gửi đến chúng ta thông . điệp gì? . 7. Nhận xét về cách kết thúc câu chuyện của tác giả. Nếu là em, em sẽ kết thúc câu chuyện này như thế nào?
- Kính chào quý thầy cô! Với chương trình NV6 mới, dùng PHT là một cách hữu ích để HS dễ hiểu bài và ghi bài đạt hiệu quả. Với mục đích đó, nhóm đã soạn PHT để chuẩn bị cho năm học tới. Bộ PHT đầy đủ cho các bài học, thiết kế khoa học, hợp lí, bám sát chủ đề, định hướng PTNL HS