Bài giảng Toán Lớp 6 - Đường tròn - Nguyễn Thu Trang
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 6 - Đường tròn - Nguyễn Thu Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_6_duong_tron_nguyen_thu_trang.ppt
- ballad for adeline (mp3cut.net).mp3
- BIHTBI~1.MP3
- CLIPMU~1.MP4
- Thuyet minh bai du thi.docx
Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 6 - Đường tròn - Nguyễn Thu Trang
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUỸ LAWRENCE S.TING Cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4 Giới thiệu TIÊU ĐỀ ĐƯỜNG TRÒN MÔN TOÁN, LỚP 6 Giáo viên: Nguyễn Thu Trang Email: thutrangk61d.sptoan@gmail.com Điện thoại: 0962621437 Đơn vị công tác: Trường THCS Bế Văn Đàn 181 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội Giấy phép bài dự thi: CC - BY Tháng 12/2016 1
- Con thích khám phá!
- TIẾT 25: ĐƯỜNG TRÒN Cấu trúc bài học 1 Tìm hiểu thế nào là đường tròn, hình tròn 2 Làm quen khái niệm cung và dây cung 3 Một số công dụng khác của compa 4 Củng cố bài học 5 Liên hệ thực tế 3
- I. ĐƯỜNG TRÒN VÀ HÌNH TRÒN 1. Đường tròn a. Định nghĩa: Đường? Vẽ đườngtròn tâmtrònO(A; bán 3cm)kính R là hình gồm các điểm cách O một R M khoảng bằng R. O A b. Kí hiệu: (O; R) c. Cách vẽ đường tròn 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11
- TẬP VẼ CHÚ LỢN CON
- I. ĐƯỜNG TRÒN VÀ HÌNH TRÒN ĐiểmĐiểmA nằmB nằmbêntrên 2. Hình tròn đường tròn (OB=R)Điểm P nằm bên trong đường trònngoài đường tròn (OA R) Hình tròn B P A M O Hình tròn là hình gồm các điểm nằm trên đường tròn và các điểm nằm bên trong đường tròn đó.
- Trắc nghiệm nhanh phân biệt đường tròn, hình tròn
- II. CungII. CUNGvà dây VÀ DÂYcung CUNG 1. Cung A 2. Dây cung B D R • Đoạn thẳng nối hai mút của cung O R C gọi là dây cung. • Dây cung đi qua tâm là đường kính. • Đường kính dài gấp đôi bán kính.
- III.III. Một MỘT côngSỐ CÔNGdụng DỤNGkhác KHÁCcủa CỦAcompa COMPA 1. So sánh hai đoạn thẳng: Ví dụ 1: Cho hai đoạn thẳng AB và MN. Dùng compa so sánh hai đoạn thẳng ấy mà không đo độ dài từng đoạn thẳng A B M N Kết luận: AB < MN
- III. MỘT SỐ CÔNG DỤNG KHÁC CỦA COMPA 2. Tính tổng độ dài hai đoạn thẳng Ví dụ 2: Cho hai đoạn thẳng AB và CD. Làm thế nào để biết tổng độ dài của hai đoạn thẳng đó mà không đo riêng từng đoạn thẳng. C¸ch lµm: • TrênVẽĐo tia đoạntia OxOx,Mx ONbất, vẽvẽ kì(dùngđoạn đoạn(dùng thướcthẳngthẳng thước cóOMMN thẳng).chia bằngbằng khoảng)đoạnđoạnthẳngthẳng ABCD ((dùngdùng compacompa)) A C D B x O M N
- IV. CỦNG CỐ
- ConConCon thích thích thíchkhámkhámkhámphápháphá! !! Nặng quá!!! Nhanh quá!!! RADIUS
- GhiGHI NHỚnhớ Nguồn: Tác giả tự thực hiện
- Tạm biệtTạm biệt
- TàiTÀIliệuLIỆUthamTHAMkhảoKHẢO - Phần mềm: + I-spring suite 8.1.0 + Freemake video converter - Tư liệu giảng dạy: + Sách giáo khoa, Sách giáo viên Toán 6 + Violet.vn + Google.com.vn