Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Dự án 3: Em làm nhà thiết kế thời trang

pptx 18 trang Mẫn Nguyệt 21/07/2023 15022
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Dự án 3: Em làm nhà thiết kế thời trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxgiao_an_cong_nghe_lop_6_du_an_3_em_lam_nha_thiet_ke_thoi_tra.pptx

Nội dung text: Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Dự án 3: Em làm nhà thiết kế thời trang

  1. CÔNG NGHỆ 6 CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY!
  2. Người ta thiết kế công trình, Tôi đây thiết kế áo mình áo ta - Là nghề gì?
  3. Em biết gì về nghề thiết kế thời trang? Nhà thiết kế thời trang là người sáng tạo ra các mẫu trang phục thể hiện phong cách, tính cách theo các xu hướng thời trang của xã hội để làm đẹp cho con người và cuộc sống.
  4. NỘI DUNG BÀI HỌC 01 Giới thiệu dự án Xây dựng kế hoạch
  5. Chia lớp thành 6 nhóm để thực hiện dự án ▪ Chủ đề: Em làm nhà thiết kế thời trang. ▪ Mục tiêu: Xây dụng được ý tưởng thiết kế bộ đồng phục cho học sinh trung học cơ sở (gồm đồng phục cho nam và cho nữ).
  6. Nhiệm vụ ▪ Nghiên cứu các xu hướng thời trang đồng phục học sinh. ▪ Xây dựng ý tưởng thiết kế bộ đồng phục cho học sinh trung học cơ sở. ▪ Vẽ minh hoạ bộ trang phục đã xây dựng ý tưởng thiết kẻ lên giấy.
  7. 2. Xây dựng kế hoạch Hoạt động nhóm Các nhóm thảo luận để lập kế hoạch thực hiện dự án: 1. Liệt kê các công việc cần làm: nghiên cứu xác định xu hướng đồng phục của học sinh trung học cơ sở, thống nhất kiểu dáng, màu sắc trang phục mà nhóm lựa chọn, vẽ phác thảo bộ trang phục trên giấy, soạn bài thuyết minh ý tưởng thiết kế bộ đồng phục.
  8. 02 03 Lập kế hoạch thời gian, Phân công nhiệm vụ các mốc thời gian cho cho các thành viên từng công việc. trong nhóm Liệt kê các dụng cụ, vật liệu 04 cần thiết: giấy, màu vẽ, rập thân người.
  9. 3. Thực hiện dự án Thiết kế bộ đồng phục cho học sinh trung học cơ sở.
  10. ➢ Bộ đồng phục học sinh trung học cơ sở phải đảm bảo các yếu tố cơ bản sau: Kiểu dáng phù hợp với xu hướng thời trang về đồng phục học sinh. Kiểu may thoải mái, tiện dụng. Màu sắc và hoa văn (nếu có) phù hợp cho các hoạt động học tập tại trường.
  11. Loại vải thấm hút mồ hôi, dễ giặt, Các vật dụng đi kèm mau khô, (mũ, giày, tật, ) đồng bộ với quần áo.
  12. - Quy trình thực hiện dự án gồm các bước chính:
  13. Một số đồng phục tham khảo
  14. Các nhóm báo cáo kết quả thực hiện dự 4. Báo cáo án của nhóm gồm các mục: dự án ✓ Ý tưởng thiết kế theo xu hướng thời trang; ✓ Ý tưởng chọn kiểu đáng bộ trang phục; ✓ Ý tưởng chọn màu sắc và hoa văn bộ trang phục; ✓ Ý tưởng chọn vật dụng đi kèm (nếu có); ✓ Tự đánh giá quả trình và kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm.
  15. VẬN DỤNG 1. Đồng phục học sinh trung học cơ sở thường có đặc điểm như thế nào? 2. Loại vải nào phù hợp để may đồng phục học sinh? 3. Kiểu may và màu sắc của trang phục như thế nào để phù hợp với các hoạt động học tập và sinh hoạt tại trường? 4. Bộ đồng phục có họa tiết trang trí ra sao để tạo điểm nhấn và đạt yêu cầu thẩm mĩ?
  16. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ