Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 7: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 7: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_6_ket_noi_tri_thuc_tiet_7_the.docx
Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 7: Thể hiện sở thích, khả năng của bản thân - Năm học 2023-2024
- Ngày dạy:21/10/2023 Tiết 7: THỂ HIỆN SỞ THÍCH, KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN I. MỤC TIÊU: 1. Năng lực - Năng lực chung: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực đặc thù: + Chia sẻ được sản phẩm làm theo nhóm cùng sở thích, khả năng. + Chia sẻ được việc rèn luyện để phát triển khả năng và sở thích của bản thân. 2. Phẩm chất: Nhân ái, trách nhiệm, trung thực, chăm chỉ. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với GV - SGK, SGV, Kế hoạch bài dạy, máy tính, máy chiếu. - Bài hát; bài nhảy dân vũ; tiết mục ảo thuật; (tùy khả năng của HS trong lớp) - Video về nhân vật huyền thoại cầu lông Lý Tông Vỹ 2. Đối với HS - SGK, SBT, vở ghi. - Sưu tầm các nhân vật nổi tiếng; các danh nhân theo đuổi sở thích đam mê của bản thân và thành công. - Chuẩn bị ý kiến về việc tự tin thể hiện sở thích lạnh mạnh, khả năng của bản thân có ý nghĩa tích cực như thế nào? III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: 1. Hoạt động 1: Khởi động - GV cho học sinh cả lớp xem một tiết mục văn nghệ (ca hát; nhảy; ảo thuật; ) 2. Hoạt động 2: Sơ kết tuần và kế hoạch tuần sau a. Sơ kết tuần 7: *Lớp trưởng lên điều khiển sơ kết tuần: - 4 tổ trưởng lần lượt nhận xét việc thực hiện nề nếp trong và ngoài giờ học của các thành viên trong tổ, xếp loại thi đua của các bạn. - HS khác chú ý lắng nghe. - Mỗi tổ bầu ra những cá nhân có thành tích tốt để tuyên dương, khen thưởng.
- - Lớp trưởng tổng hợp, báo cáo khái quát những ưu điểm và tồn tại của chi đội trong tuần học vừa qua. *GV đánh giá chung: - Ưu điểm: Đa số các em thực hiện nề nếp trong và ngoài giờ học tốt, đi học đúng giờ, làm bài tập về nhà đầy đủ, trong giờ hăng hái phát biểu xây dựng bài - Tồn tại: Bên cạnh các em thực hiện tốt nề nếp thì còn có 1 số em thực hiện chưa tốt còn tình trạng đi học muộn, chưa học và làm bài tập về nhà, quên đeo khăn quàng đỏ - GV tuyên dương những HS có thành tích, việc làm tốt trong tuần. b. Kế hoạch tuần 8: - Thực hiện tốt nội quy của nhà trường, lớp học. - Học và làm bài tập đầy đủ, hăng hái tích cực trong các giờ học. - Chuẩn bị những tư liệu cho buổi diễn đàn của tuần 8 với chủ đề “Giá trị của tôi, giá trị của bạn”. 3. Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề a. Mục tiêu: - Chia sẻ được sản phẩm đã làm theo nhóm cùng sở thích, khả năng. - Chia sẻ được việc rèn luyện để phát triển khả năng và sở thích của bản thân; phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ, nhân ái. b. Nội dung - Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV- HS Dự kiến sản phẩm *Tham gia thể hiện sở thích và khả năng *Những sở thích của bản thân 1. Môn học yêu thích - Giáo viên yêu cầu các nhóm trình bày sản 2. Hoạt động thể thao yêu thích phẩm của nhóm trước lớp. HS trong lớp quan 3. Loại hình nghệ thuật yêu thích sát sản phẩm của các nhóm để học tập, nhận 4. Trò chơi yêu thích xét và có thể đặt câu hỏi. 5. Món ăn yêu thích 6. Màu sắc yêu thích - Khích lệ HS trong lớp thể hiện sự khâm phục đối với khả năng của các bạn trong lớp và sự tự tin về khả năng của bản thân.
- - Giáo viên yêu cầu các tổ trình bày kết quả thảo luận của mình. - GV tổng hợp, nhận xét, bổ sung điều chỉnh thành quy tắc ứng xử chung của lớp. * HS chia sẻ việc rèn luyện để phát triển khả * Hành động thể hiện sở thích lành mạnh, năng và sở thích của bản thân phát huy khả năng của bản thân - GV khích lệ HS chia sẻ với lớp về việc rèn luyện, phát huy sở thích, khả năng của bản - Tự tin về những khả năng và sở thích lành thân, đồng thời yêu cầu cả lớp lắng nghe tích mạnh của bản thân. cực để học tập kinh nghiệm và có thể đặt câu - Chia sẻ với gia đình về sở thích và khả hỏi cho bạn. năng của bản thân để được tạo điều kiện - HS chia sẻ trải nghiệm. phát triển. - GV nhận xét, đánh giá. - Tham gia các hoạt động, câu lạc bộ theo sở thích của bản thân. - Thường xuyên rèn luyện những khả năng của bản thân. IV. Kết thúc hoạt động - GV nhắc nhở HS thực hiện tốt phương hướng của tuần tới.