Phân phối chương trình Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Năm học 2021-2022

doc 13 trang thanhhuong 17/10/2022 9020
Bạn đang xem tài liệu "Phân phối chương trình Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docphan_phoi_chuong_trinh_ngu_van_6_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_s.doc

Nội dung text: Phân phối chương trình Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Năm học 2021-2022

  1. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 6 NĂM HỌC 2021-2022 (Theo công văn 4040/BGDĐT-GDTrH) CẢ NĂM: 35 tuần (140 tiết) HỌC KỲ I: 18 tuần (72 tiết) HỌC KỲ II: 17 tuần (68 tiết) HỌC KÌ I NỘI DUNG ĐIỀU TT BÀI TUẦN TIẾT TÊN BÀI HỌC YÊU CẦU CẦN ĐẠT CHỈNH THEO CV 4040 Giới thiệu bài Nhận biết được một số yếu tố của học Tri thức Ngữ truyện đồng thoại( cốt truyện, nhân 1 văn vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật) và người kể chuyện. Đọc hiểu VB: - Học sinh biết cách tìm hiểu bài -Khuyến Bài học đường học và nắm được các tri thức cơ khích HS tự đời đầu tiên bản của bài học. Bước đầu năm tìm bắt tác phẩm, tác giả. hiểu:Mục liên hệ so sánh, kết nối: Nhận biết được những 2 điểm giống nhau và khác nhau giữa 1 hai nhân vật trong hai văn BÀI 1. bản TÔI VÀ - Dạy tối CÁC thiểu 02 văn BẠN bản 1 (16 tiết) Đọc hiểu VB: - Nhận biết và phân tích được đặc 3 Bài học đường điểm nhân vật thể hiện qua hình đời đầu tiên dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, Đọc hiểu VB: ý nghĩa của nhân vật. 4 Bài học đường đời đầu tiên Thực hành Tiếng - Nhận biết được từ đơn, từ phức, Việt: Từ đơn, từ nghĩa của từ, hiểu được tác dụng 5 phức - Nghĩa của của từ láy từ - Biện pháp tu từ Đọc hiểu VB: - Nhận biết được một số yếu tố của 6 Nếu cậu muốn có truyện đồng thoại (cốt truyện, nhân một người bạn vật ) 2 Đọc hiểu VB: - Nhận biết và phân tích được đặc Nếu cậu muốn có điểm nhân vật thể hiện qua hình 7 một người bạn dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, (tiếp) ý nghĩa của nhân vật.
  2. Đọc hiểu VB: - Nhận biết và phân tích được đặc Nếu cậu muốn có điểm nhân vật thể hiện qua hình 8 một người bạn dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, (tiếp) ý nghĩa của nhân vật. Đọc hiểu VB: Khuyến Bắt nạt khích HS tự đọc tự tìm hiểu. Thực hành Tiếng - Nhận biết được từ đơn, từ phức, Việt: Nghĩa của nghĩa của từ, hiểu được tác dụng 9 từ ngữ - Biện của từ láy pháp tu từ Viết bài văn kể - Nhận biết được yêu cầu đối với 3 10 lại một trải bài văn kể lại một trải nghiệm của nghiệm của em bản thân. Viết bài văn kể lại một trải - Xây dựng được dàn ý đối với bài 11 nghiệm của em văn kể lại một trải nghiệm của bản (tiếp) thân. Thực hành: Viết - Viết được bài văn kể lại một trải bài văn kể lại nghiệm của bản thân, biết viết văn 12 một trải nghiệm bản đảm bảo các bước. của em. Thực hành: Viết bài văn kể lại 13 một trải nghiệm của em (tiếp) Thực hành: Viết bài văn kể lại 14 một trải nghiệm 4 của em (tiếp) Nói và nghe: Kể - Kể được một trải nghiệm đáng 15 lại một trải nhớ đối với bản thân. nghiệm của em Nói và nghe: Kể 16 lại một trải nghiệm của em Đọc hiểu VB: - Học sinh biết cách tìm hiểu bài Chuyện cổ tích học và nắm được các tri thức cơ 17 về loài người bản của bài học. Bước đầu năm bắt tác phẩm, tác giả. BÀI 2. Đọc hiểu VB: - Nhận biết và bước đầu nhận xét GÕ Chuyện cổ tích được nét độc đáo của bài thơ thể 18 CỬA về loài người hiện qua từ ngữ, hình ảnh, biện 5 TRÁI (Tiếp) pháp tu từ. 2 TIM Đọc hiểu VB: - Nêu được tác dụng của các yếu tố (12 tiết) Chuyện cổ tích tự sự và miêu tả trong thơ. 19 về loài người (tiếp) Thực hành tiếng - Nhận biết và phân tích được tác 20 Việt: Biện pháp dụng của các biện pháp tu từ: so
  3. tu từ: so sánh, sánh, nhân hóa, điệp ngữ. nhân hóa, điệp ngữ. Đọc hiểu VB: - Cảm nhận và phân tích được tình Mây và sóng mẫu tử thiêng liêng, giọng điệu 21 (tiếp) tâm tình trò chuyện, hình ảnh giàu giá trị biểu tượng. Thực hành tiếng - Nhận biết và phân tích được tác Việt: Biện Pháp dụng của các biện pháp tu từ ẩn 22 tu từ ẩn dụ dụ, điệp ngữ - Nêu công dụng của dấu ngoặc 6 kép, đại từ Đọc hiểu VB: - Nhận biết và phân tích được đặc Bức tranh của em điểm nhân vật thể hiện qua hình 23 gái tôi dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. Đọc hiểu VB: - Nhận biết và phân tích được đặc Bức tranh của em điểm nhân vật thể hiện qua hình 24 gái tôi (tiếp) dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. Viết đoạn văn - Nhận biết được yêu cầu đối với ghi lại cảm xúc đoạn văn ghi lại cảm xúc của bản 25 về một bài thơ có thân về một bài thơ có yếu tố tự sự yếu tố tự sự và và miêu tả. miêu tả Viết đoạn văn - Xây dựng được dàn ý đối với ghi lại cảm xúc đoạn văn ghi lại cảm xúc của bản 26 về một bài thơ có thân về một bài thơ có yếu tố tự sự yếu tố tự sự và và miêu tả. miêu tả 7 Thực hành: Viết - Viết được đoạn văn nêu cảm xúc đoạn văn ghi lại về một bài thơ có yếu tố tự sự, 27 cảm xúc về một miêu tả. bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả Nói và nghe: - Trình bày được ý kiến về một Trình bày ý kiến vấn đề trong đời sống. 28 về một vấn đề trong đời sống gia đình Đọc hiểu VB: Cô - Học sinh biết cách tìm hiểu bài - Khuyến bé bán diêm học và nắm được các tri thức cơ khích HS tự bản của bài học. Bước đầu năm bắt tìm hiểu tác phẩm, tác giả. nhận biết được những điểm giống 8 29 nhau và khác nhau 3 giữa hai nhân vật trong văn BÀI 3. bản
  4. YÊU Đọc hiểu VB: Cô - Nhận biết được người kể chuyện THƯƠNG bé bán diêm ngôi thứ 3, nhận biết được những 30 VÀ CHIA (tiếp) điểm giống nhau giữa hai nhận vật SẺ trong hai văn bản. (13 tiết) Thực hành tiếng -Hiểu được tác dụng của việc mở Việt: Cụm danh rộng thành phần chính của câu từ bằng cụm từ 31 - Nhận biết được cụm danh từ - Biết cách mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm danh từ Đọc hiểu VB: - Nhận biết được người kể chuyện 32 Gió lạnh đầu ngôi thứ 3, nhận biết được những mùa điểm giống nhau giữa hai nhận vật Đọc hiểu VB: trong hai văn bản 33 Gió lạnh đầu KIỂM mùa ( tiếp) TRA Ôn tập KT giữa - Giúp hs hệ thống KT từ đầu HK GIỮA 34 kì I - Hiểu và vận dụng vào bài KT. 9 HK I KT giữa kì I - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe để chuẩn bị làm bài kiểm tra 35, tổng hợp. 36 - Rèn luyện cho hs năng lực đọc, viết. Đọc hiểu VB: - Hình thành, phát triển năng lực - Khuyến Con chào mào đọc hiểu tác phẩm thơ khích HS tự - Biết yêu cái đẹp và có ý thức giữ tìm hiểu gìn và bảo vệ thiên nhiên. nhận biết được những điểm giống nhau và khác nhau giữa hai nhân vật trong văn bản Thực hành Tiếng - Hiểu được tác dụng của việc mở 10 Việt: Cụm ĐT, rộng thành phần chính của câu cụm TT bằng cụm từ - Nhận biết được cụm ĐT, cụm 37, TT. 38 - Biết cách mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm ĐT, cụm TT. Thực hành: Viết - Viết được bài văn kể lại trải bài văn kể lại nghiệm của bản thân, dùng người 39 một trải nghiệm kể chuyện ngôi thứ nhất. của em (tiếp) Trả bài KT giữa - HS nhận ra lỗi và sửa bài. 40 kì I Nói và nghe: Kể - Biết nói về một trải nghiệm đáng 11 41 về một trải nhớ đối với bản thân. nghiệm của em.
  5. Đọc Đọc mở rộng - Vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, mở kĩ năng để tự đọc những văn bản 4 42 mới có đặc điểm thể loại và nội rộng dung gần gũi với các văn bản đã (1 tiết) học. Chùm ca dao về - Học sinh biết cách tìm hiểu bài quê hương, đất học và nắm được các tri thức cơ 43 nước bản của bài học. Bước đầu năm bắt về ca dao. Chùm ca dao về - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và 44 quê hương, đất nắm được các tri thức cơ bản của bài học. nước Bước đầu năm bắt về ca dao. Thực hành tiếng Hiểu và phân biệt được từ đồng 45 Việt: từ đồng âm âm, từ đa nghĩa, cách dùng từ đồng và từ đa nghĩa âm, từ đa nghĩa. Đọc hiểu VB: - Hiểu và phân biệt được từ đồng 46 Chuyện cổ nước âm, từ đa nghĩa, cách dùng từ đồng mình âm, từ đa nghĩa. 12 Đọc hiểu VB: - Cảm nhận được tình yêu quê Chuyện cổ nước hương, đất nước, niềm tự hào của 47 mình ( tiếp) nhà thơ về những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc. Đọc hiểu VB: - Cảm nhận được tình yêu quê 48 Cây tre Việt Nam hương, đất nước và niềm tự hào của nhà văn qua hình ảnh cây tre. Đọc hiểu VB: - Cảm nhận được tình yêu quê BÀI 4. 49 Cây tre Việt Nam hương, đất nước và niềm tự hào QUÊ (tiếp) của nhà văn qua hình ảnh cây tre. HƯƠNG Thực hành tiếng - Nhận biết được biện pháp tu từ YÊU Việt: Biện pháp hoán dụ, chỉ ra được tác dụng của DẤU 50 tu từ hoán dụ, việc sử dụng biện pháp tu từ này. nghĩa của từ. - Hiểu được ý nghĩa của một số 13 (13 tiết) thành ngữ thông dụng Tập làm một bài - Bước đầu biết làm thơ lục bát 51 thơ lục bát Viết đoạn văn thể - HS viết được đoạn văn thể hiện hiện cảm xúc về cảm xúc về một bài thơ lục bát. 52 một bài thơ lục bát 5 Viết đoạn văn thể - Hs yêu thích và bước đầu có ý hiện cảm xúc về thức tìm hiểu thơ, văn. 53 một bài thơ lục bát (tiếp) Thực hành: Viết - HS viết được đoạn văn thể hiện đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát. 54 14 cảm xúc về một bài thơ lục bát Nói và nghe: - Trình bày được ý kiến về một Trình bày suy vấn đề trong đời sống 55 nghĩ về tình cảm của con người
  6. với quê Hương Đọc hiểu VB: Cô - Học sinh biết cách tìm hiểu bài - Khuyến Tô học và nắm được các tri thức cơ khích HS tự bản của bài học. Bước đầu năm bắt tìm hiểu, tác phẩm, tác giả. nhận biết được những điểm giống nhau và 56 khác nhau giữa hai nhân vật trong văn bản- Dạy tối thiểu 02 văn bản BÀI 5. Đọc hiểu VB: Cô - Nhận biết được hình thức ghi NHỮNG 57 Tô chép, cách kể sự việc, người kể 6 NẺO chuyện ngôi thứ nhất của du kí ĐƯỜNG Đọc hiểu VB: Cô - Nhận biết được vẻ đẹp của người 58 XỨ SỞ Tô (tiếp) và cảnh Cô Tô. (11 tiết) 15 Thực hành tiếng - Nhận diện và chỉ ra được tác 59 Việt: Biện pháp dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ, so tu từ sánh trong ngữ cảnh cụ thể. Đọc hiểu VB: - Nhận biết được hình thức ghi 60 Hang Én chép, cách kể sự việc, người kể chuyện ngôi thứ nhất của du kí Đọc hiểu VB: - Nhận biết được vẻ đẹp nguyên sơ 61, Hang Én (tiếp) của thiên nhiên vùng lõi Vườn 62 quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Thực hành tiếng - Nhận biết được công dụng của Việt: Dấu câu, dấu ngoặc kép, dấu phẩy, dấu gạch biện pháp tu từ. ngang trong câu văn, đoạn văn. 63, - Nhận diện được các biện pháp tu 64 từ so sánh, nhân hóa trong văn bản văn học và nêu tác dụng của các 16 biện pháp tu từ đó. Đọc hiểu VB: - Nhận biết được tình yêu, niềm tự Khuyến Cửu Long Giang hào quê hương, đất nước của nhà khích HS tự ta ơi thơ thể hiện qua ngôn ngữ văn bản. đọc “Cửu Long Giang ta ơi” Viết bài văn tả - Viết được bài văn tả cảnh sinh Khuyến cảnh sinh hoạt hoạt khích HS tự đọc Nói và nghe: - Chia sẻ một trải nghiệm về nơi Chia sẻ một trải em sống hoặc từng đến 65, nghiệm về nơi 66 17 em sống hoặc từng đến ĐỌC Đọc mở rộng - Vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, 67 MỞ kĩ năng để tự đọc những văn bản
  7. RỘNG mới có đặc điểm thể loại và nội dung gần gũi với các văn bản đã (1 tiết) học. Ôn tập học kì 1 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói 68 nghe nội dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp. ÔN Ôn tập học kì 1 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói TẬP VÀ 69 nghe nội dung để chuẩn bị làm bài KIỂM kiểm tra tổng hợp. 7 TRA Kiểm tra học kì 1 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội dung để chuẩn bị làm bài HỌC KÌ 18 70, kiểm tra tổng hợp. I 71 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết Trả bài học kì 1 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, 72 viết HỌC KÌ II NỘI DUNG ĐIỀU TT BÀI TUẦN TIẾT TÊN BÀI HỌC YÊU CẦU CẦN ĐẠT CHỈNH THEO CV 4040 - Khuyến khích HS tự tìm hiểu liên hệ so sánh, kết nối: nhận biết điểm - Nhận biết được một số yếu tố Đọc hiểu VB: giống nhau 73 của truyền thuyết: cốt truyện, nhân Thánh Gióng và khác vật, lời kể nhau giữa nhân vật trong hai văn bản 19 - Dạy tối thiểu 02 văn bản Đọc hiểu VB: - Nhận biết được chủ đề của văn BÀI 6. 74 Thánh Gióng bản CHUYỆN (tiếp) KỂ VỀ Thực hành tiếng - Củng cố kiến thức vế câu tạo của NHỮNG Việt: Nghĩa của cụm động từ, cụm tính từ, từ ghép NGƯỜI 75 từ - Từ ghép, từ và từ láy, biện pháp tu từ so sánh. 8 ANH láy - Cụm từ - HÙNG Biện pháp tu từ (13 tiết) Đọc hiểu VB: - Nhận biết được một số yếu tố 76 Sơn Tinh, Thủy của truyền thuyết: cốt truyện, nhân Tinh vật, lời kể Đọc hiểu VB: - Nhận biết được chủ đề của văn 20 77 Sơn Tinh, Thủy bản
  8. Tinh (tiếp) Thực hành tiếng - Hiểu được công dụng của dấu 78, Việt: Dấu câu - chấm phẩy. 79 Nghĩa của từ - Biện pháp tu từ Viết bài văn - Biết xây dựng dàn ý cho bài văn 80 thuyết minh thuật thuyết minh thuật lại một sự kiện. lại một sự kiện Đọc hiểu VB: Ai Khuyến ơi mồng 9 tháng khích HS tự 4 (tiếp) đọc Viết bài văn - Biết xây dựng dàn ý cho bài văn 81 thuyết minh thuật thuyết minh thuật lại một sự kiện. lại một sự kiện Viết bài văn - Bước đầu biết viết văn bản thông 82 thuyết minh thuật tin thuật lại một sự kiện. lại một sự kiện Thực hành: Viết - Viết được văn bản thông tin 21 bài văn thuyết thuật lại một sự kiện. 83 minh thuật lại một sự kiện Thực hành: Viết - Viết được văn bản thông tin bài văn thuyết thuật lại một sự kiện. 84 minh thuật lại một sự kiện Nói và nghe: Kể - Kể được một truyền thuyết 85 lại một truyền thuyết - Khuyến khích HS tự tìm hiểu liên hệ so sánh, kết nối: nhận biết điểm - Nhận biết được một số yếu tố Đọc hiểu VB: giống nhau 86 của truyện cổ tích: cốt truyện, Thạch Sanh và khác nhân vật, lời kể nhau giữa 22 nhân vật trong hai văn bản BÀI 7. - Dạy tối THẾ thiểu 02 GIỚI văn bản 9 CỔ - Nêu được ấn tượng chung về văn Đọc hiểu VB: TÍCH bản; nhận biết được các chi tiết 87 Thạch Sanh (12 tiết) tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân (tiếp) vật chính Thực hành tiếng - Biết vận dụng kiến thức về nghĩa 88 Việt: Nghĩa của của từ để đọc, viết, nói nghe. từ 23 89 Đọc hiểu VB: - Nhận biết được một số yếu tố
  9. Cây khế của truyện cổ tích: cốt truyện, nhân vật, lời kể - Nêu được ấn tượng chung về văn 90, Đọc hiểu VB: bản; nhận biết được các chi tiết 91 Cây khế (tiếp) tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật chính Thực hành tiếng - Biết vận dụng kiến thức về nghĩa Việt: Nghĩa của của từ, biện pháp tu từ để đọc, 92 từ, biện pháp tu viết, nói nghe. từ Đọc hiểu VB: Khuyến Vua chích chòe khích HS tự học Viết bài văn kể - Viết được bài văn kể lại một 93 lại một truyện cổ truyện cổ tích tích Viết bài văn kể - Viết được bài văn kể lại một 94 lại một truyện cổ truyện cổ tích tích Thực hành: Viết - Viết được bài văn kể lại một 24 bài văn kể lại truyện cổ tích 95 một truyện cổ tích Thực hành: Viết - Viết được bài văn kể lại một bài văn kể lại truyện cổ tích 96 một truyện cổ tích Nói và nghe: Kể - Kể được một truyện cổ tích một 97 lại một truyện cổ cách sinh động. tích ĐỌC MỞ - Vận dụng đặc trưng thể loại để RỘNG 98 Đọc mở rộng đọc hiểu một số truyền thuyết và truyện cổ tích. (1 tiết) - Khuyến khích HS tự tìm hiểu 25 chỉ ra được Đọc hiểu VB: mối quan - Nhận biết được đặc điểm nổi bật 99 Xem người ta hệ giữa các BÀI 8. của văn bản nghị luận. kìa! ý kiến, lí lẽ, KHÁC 10 bằng chứng BIỆT VÀ - Dạy tối GẦN thiểu 02 GŨI văn bản (14 tiết) Đọc hiểu VB: - Chỉ ra được mối liên hệ giữa các 100 Xem người ta ý kiến, lí lẽ, bằng chứng. kìa! (tiếp) Ôn tập KT giữa - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói 101, kì II nghe để chuẩn bị làm bài kiểm tra 26 102 tổng hợp 103, KT giữa kì II - Rèn luyện cho HS năng lực: đọc,
  10. 104 viết. Thực hành tiếng - Hiểu được tác dụng của việc lựa 105, Việt: Trạng ngữ, chọn từ ngữ và cấu trúc câu trong 106 Nghĩa của từ việc biểu đạt nghĩa. Đọc: Hai loại - Tóm tắt được nội dung chính KIỂM 27 107 khác biệt trong một văn bản nghị luận có TRA nhiều đoạn. GIỮA Đọc: Hai loại - Nhận ra được ý nghĩa của vấn đề HKII 108 khác biệt (tiếp) đặt ra trong văn bản đối với suy nghĩ, tình cảm của bản thân. Trả bài KT giữa - Đọc và sửa lỗi, rút kinh nghiệm. 109 kì II Thực hành TV: - Hiểu được tác dụng của việc lựa 110, Lựa chọn từ ngữ, chọn từ ngữ và cấu trúc câu trong 111 lựa chọn cấu trúc việc biểu đạt nghĩa. câu. 28 Viết bài văn trình Khuyến bày ý kiến về một khích HS tự hiện tượng (vấn đọc đề) mà em quan tâm” Ôn tập VB nghị Củng cố: Đặc điểm văn bản nghị 112 luận luận Nói và nghe: Khuyến Trình bày ý kiến khích HS tự về một hiện đọc tượng (vấn đề) đời sống 113, Ôn tập tổng hợp Củng cố các kiến thức đã học. 114 - Khuyến khích HS tự tìm hiểu nêu được mối quan Đọc hiểu VB: - Nhận biết được đặc điểm, chức hệ giữa đặc Trái đất – cái nôi năng của văn bản và đoạn văn. điểm văn 115 29 của sự sống bản với mục đích của văn bản BÀI 9. - Dạy tối TRÁI thiểu 02 ĐẤT – văn bản NGÔI Đọc hiểu VB: - Nhận biết được cách triển khai NHÀ 116 Trái đất – cái nôi văn bản thông tin theo quan hệ 12 CHUNG của sự sống (tiếp) nhân quả. (12 tiết) Đọc hiểu VB: - Tóm tắt được các ý chính của 117 Trái đất – cái nôi mỗi đoạn trong một văn bản thông 30 của sự sống (tiếp) tin có nhiều đoạn. Thực hành tiếng - Nhận biết được đặc điểm, loại 118 Việt: Văn bản và văn bản và chức năng của đoạn
  11. đoạn văn văn trong văn bản. Đọc hiểu VB: - Nhận biết được các chi tiết trong Các loài chung văn bản thông tin, mối liên hệ 119 sống với nhau giữa chi tiết, dữ liệu với thông tin như thế nào? cơ bản của văn bản. Đọc hiểu VB: - Tóm tắt được các ý chính của Các loài chung mỗi đoạn trong một văn bản thông 120 sống với nhau tin có nhiều đoạn. như thế nào? (tiếp) Thực hành tiếng - Nhận biết được từ mượn và hiện 121, Việt: Từ mượn tượng vay mượn từ để sử dụng 122 cho phù hợp. Đọc hiểu VB: Khuyến Trái đất khích HS tự đọc. Khuyến khích HS tự đọc Viết được biên bản ghi chép đúng quy cách, Viết biên bản 31 - Viết được biên bản ghi chép nên đầy đủ một cuộc họp, đúng quy cách nội dung cuộc thảo luận chính về một vụ việc hay một cuộc thảo luận Tóm tắt bằng sơ - Tóm tắt được bằng sơ đồ nội 123 đồ nội dung của dung chính của văn bản. một văn bản Thực hành: Tóm - Tóm tắt được bằng sơ đồ nội tắt bằng sơ đồ dung chính của văn bản. 124 nội dung của một văn bản Nói và nghe: - Biết thảo luận về một vấn đề cần Thảo luận về giải có giải pháp thống nhất. 125 pháp khắc phục nạn ô nhiẽm môi trường Nói và nghe: Thảo luận về giải - Biết thảo luận về một vấn đề cần 32 126 pháp khắc phục có giải pháp thống nhất. nạn ô nhiẽm môi trường ĐỌC - Chỉ ra được những vấn đề đặt ra MỞ trong văn bản có liên quan đến suy RỘNG 127 Đọc mở rộng nghĩ, hành động của bản thân; có thái độ yêu quý và trân trọng sự (1 tiết) sống của muôn loài; có ý thức bảo
  12. vệ môi trường sống trên Trái Đất. Đọc: Thách thức đầu tiên: Mỗi 128 ngày một cuốn sách Thách thức đầu - Phát triển kĩ năng tự đọc sách 129 tiên: Mỗi ngày trên cơ sở vận dụng những điều đã một cuốn sách học. Thách thức đầu - Nhận ra được đặc điểm của bài 130 tiên: Mỗi ngày nghị luận văn học. một cuốn sách 33 Thách thức đầu 131 tiên: Mỗi ngày BÀI 10. một cuốn sách CUỐN Viết: Thách thức - Sáng tạo một tác phẩm nghệ SÁCH 132 thứ hai: Sáng tạo thuật mới trên cơ sở cuốn sách yêu 13 TÔI cùng tác giả thích. YÊU Thách thức thứ - Viết được bài văn trình bày ý (8 tiết) 133 hai: Sáng tạo kiến về một hiện tượng đời sống. cùng tác giả - Yêu thích đọc sách và có ý thức Nói và nghe: Về giữ gìn sách. 134 đích – Ngày hội - Biết trình bày ý kiến về một vấn với sách đề trong đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc. 34 - Yêu thích đọc sách và có ý thức Nói và nghe: Về giữ gìn sách. 135 đích – Ngày hội - Biết trình bày ý kiến về một vấn với sách đề trong đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc. - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói 136, Ôn tập học kì II nghe nội dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp. - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói ÔN 137 Ôn tập học kì II nghe nội dung để chuẩn bị làm bài TẬP VÀ kiểm tra tổng hợp. KIỂM - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói TRA nghe nội dung để chuẩn bị làm bài 14 HỌC KÌ 35 138, Kiểm tra học kì kiểm tra tổng hợp. II 139 II Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết Trả bài KT học Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, 140 kì II nhận biết và sửa lỗi DUYỆT CỦA BGH NGƯỜI LẬP Nguyễn Châu Hoàng My