Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 14: Making plans - Period 84: Lesson 2: A4,5 - Trương Thụy Châu

doc 10 trang minhanh17 10/06/2024 3340
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 14: Making plans - Period 84: Lesson 2: A4,5 - Trương Thụy Châu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_e_learning_tieng_anh_lop_6_unit_14_mak.doc

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Tiếng Anh Lớp 6 - Unit 14: Making plans - Period 84: Lesson 2: A4,5 - Trương Thụy Châu

  1. BẢN THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING Môn Tiếng Anh lớp 6 I/ THÔNG TIN CÁ NHÂN Họ và tên giáo viên: Trương Thụy Châu Đơn vị: Trường THCS Lộc Trì Tên bài giảng: Unit 14: Making plans Period 84: Lesson 2: A4,5 II/ PHẦN THUYẾT TRÌNH 1. Mục tiêu bài học: - Giúp học sinh nghe, hiểu nội dung bài đọc về chuyến du lịch của hai bạn Phương và Mai. - Tự lập kế hoạch cá nhân cho kỳ nghỉ hè tới. - Qua bài học, giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng công nghệ thông tin. 2. Chọn phần mềm thiết kế Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning. Trong những năm học vừa qua, với việc không ngừng ứng dụng CNTT trong dạy học, bản thân tôi cũng khá thành thạo trong việc sử dụng Powerpoint để phục vụ giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, tìm tòi tôi thấy phần mềm Adobe Presenter có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực. 3. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết. - Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập. - Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau. 3.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng a) Tất cả các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập.
  2. b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học. c. Chữ trình bày rõ ràng theo font Times New Roman. d. Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làm. 3.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia a. Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành ) b. Có hình ảnh trong các bài tập, các clip minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học. c. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam. 3.3. Nội dung các câu hỏi của GV Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng mang tính gợi mở kích thích người học qua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu và củng cố nội dung bài học. Câu hỏi tập trung kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ra vấn đề và giải quyết vấn đề. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học. Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học. III. TÓM TẮT BÀI GIẢNG (Thông qua các slide) Mục tiêu và ý STT Slide trình chiếu tưởng thiết kế Trang mở đầu giới thiệu những Slide 1 thông tin liên Giới thiệu quan đến giáo bài giảng và các viên và tên bài thông tin. giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền
  3. Slide 2 Nêu mục đích Nêu mục yêu cầu bài học tiêu bài học (kèm theo audio). Slide 3 Slide đề cương Đề cương bài học kèm nhạc bài học nền. Slide 4 Hướng dẫn học Các nút sinh sử dụng các điều khiển nút điều khiển trong quá trong quá trình trình học. học.
  4. Slide 5 Dẫn dắt học sinh Giới thiệu vào phần khởi phần khởi động động HS nhớ lại những Slide 8 địa điểm đã đi Điền vào qua trong clip và khoảng trống điền vào khoảng trống. Slide 9 Dẫn dắt, giới Dẫn dắt thiệu nội dung vào bài mới bài học.
  5. Slide 10 Vào bài mới Hs dự đoán thông tin trước khi Slide 11 nghe nội dung bài text. slide 13 Clip hướng dẫn Dự đoán làm bài tập dự thông tin đoán Slide 14 HS xem clip về Xem clip hành trình du lịch
  6. của Phương và Mai để kiểm tra dự đoán. Slide 15 Kiểm tra HS kiểm tra lại lại dự kết quả dự đoán. đoán HS sắp xếp trình tự chuyến đi đến Slide 16 5 địa điểm du lịch của Phương và Mai. Slide 18 Hiểu nội dung Nghe, đọc bài học để làm hiểu nội bài tập dung bài.
  7. Hiểu nội dung bài học để làm bài tập kéo thả Slide 20 bằng cách rê Làm bài chuột vào chữ và tập kéo thả thả vào khoảng trắng trên hình ảnh. Slide 21 Kết hợp dạy từ Từ vựng vựng. HS xem lại trình Slide 22 tự chuyến đi của 2 bạn Phương và Mai. Slide 23 Sử dụng kiến Hoàn thành thức đã tìm hiểu bảng thông để hoàn thành tin bảng thông tin.
  8. Kiểm tra kết quả Slide 24 làm bài của HS Trò chơi bằng trò chơi: Car racing Luyện tập hỏi và Slide 25 trả lời câu hỏi Học sinh theo bảng thông luyện tập tin, sử dụng cấu hỏi đáp trúc: BE GOING TO + INF. Slide 26 Lập kế hoạch cá Lập kế nhân cho kỳ nghỉ hoạch cho hè. kỳ nghỉ hè HS lập kế hoạch Slide 27 của mình vào bảng
  9. Cho Hs xem kế Slide 29 hoạch mẫu về Kế hoạch chuyến đi 10 mẫu ngày quanh Việt Nam. Slide 30 Dặn dò bài tập về Bài tập về nhà nhà Slide 31 Tư liệu tham khảo IV/ KẾT LUẬN Bản thân tôi mới được học tập tiếp thu việc soạn bài giảng e-Learning lần đầu và cũng tự học hỏi trên các trang web giáo dục và các báo về tin học. Tuy nhiên, vì mới soạn bài giảng lần đầu nên chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong các cấp thẩm định đóng góp thêm ý kiến nhận xét để bản thân hoàn thành tốt hơn. Xin chân thành cảm ơn./. Phú Lộc, ngày 12 tháng 11 năm 2016 Người thực hiện
  10. Trương Thụy Châu