Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài 30: Thực hành phân loại thực vật
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài 30: Thực hành phân loại thực vật", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_khoa_hoc_tu_nhien_lop_6_chan_troi_sang_tao_bai_30.pptx
Nội dung text: Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài 30: Thực hành phân loại thực vật
- TUẦN 17 BÀI 30. THỰC HÀNH PHÂN LOẠI THỰC VẬT TIẾT 65 KHTN 6
- BÀI 30. THỰC HÀNH PHÂN LOẠI THỰC VẬT
- Trò chơi “Đi tìm đồng đội” - Chia lớp thành 2 đội và 2 HS làm thư kí: + Đội 1 gồm 10 – 15 bạn gắn tên theo các nhóm thực vật (rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín). + Đội 2 gồm các thành viên còn lại được gắn nhãn theo các đặc điểm (không có mạch dẫn, có mạch dẫn, có hạt, không có hạt, có hoa, không có hoa). - Trong 2 phút, các thành viên đội 1 và đội 2 di chuyển ghép nhóm để hoàn thành đặc điểm đặc trưng cho từng nhóm thực vật. - Nhóm nào ghép đúng, đủ và nhanh nhất sẽ dành chiến thắng.
- 1. Thực hành phân loại thực vật: Hãy sắp xếp các thao tác sau theo đúng thứ tự để phân loại thực vật - Phân loại thực vật theo nhóm. - Dán nhãn tên cho mẫu vật. - Xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân. - Quan sát và xác định đặc điểm đặc trưng của mẫu vật (rễ, thân, lá, hoa).
- 1. Thực hành phân loại thực vật: - Bước 1: Quan sát và xác định đặc điểm đặc trưng của mẫu vật (rễ, thân, lá, hoa). - Bước 2: Phân loại thực vật theo nhóm. - Bước 3: Xây dựng sơ đồ khóa lưỡng phân. - Bước 4: Dán nhãn tên cho mẫu vật.
- 2. Thực hành: - GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS/ 1 nhóm). - GV giao cho các nhóm mẫu vật, yêu cầu các nhóm phân loại và gắn mẫu vật vào PHT tương ứng. Trong 10 phút. => Các nhóm HS dán nhãn, gắn lên vị trí tương ứng trên PHT.
- Các nhóm phân loại các mẫu vật và gắn vào khóa lưỡng phân theo vị trí tương ứng
- VẬN DỤNG Đoạn phim về cách ép mẫu thực vật
- VẬN DỤNG Nhiệm vụ sau buổi học
- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Làm báo sáo thực hành SGK Tr 139. - Xem và chuẩn bị Bài 31 Tr 140.