Bài giảng Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 106: Bài tập làm văn
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 106: Bài tập làm văn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_ngu_van_6_ket_noi_tri_thuc_tiet_106_bai_tap_lam_va.pptx
Nội dung text: Bài giảng Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 106: Bài tập làm văn
- KHỞI ĐỘNG
- Tiết 106 (Trích Nhóc Ni-cô-la, những chuyện chưa kể, Rơ-nê Gô-xi-nhi, Giăng-giắc Xăng-pê)
- I. Đọc văn bản
- 1. Đọc, tìm hiểu chú thích
- Chú thích Cột A Cột B 1. Khăn mùi soa a. Chậm chạp, kém cỏi, không theo kịp người khác. 2. Đầu bài b. Khăn nhỏ và mỏng, thường bỏ túi để lấy lau mặt cho tiện. 3. Ban-dắc c. Hướng về, nhìn về. 4. Bố cục d. Hiện nay quen gọi là đề bài. 5. Chầu e. Hô-nô-rê đơ Ban-dắc (Honoré Balzac) (1799 – 1850), nhà văn Pháp. 6. Lẹt đẹt f. sắp xếp các ý, các phần tiếp theo cho hợp lí.
- Chú thích Cột A Cột B 1. Khăn mùi soa a. Chậm chạp, kém cỏi, không theo kịp người khác. 2. Đầu bài b. Khăn nhỏ và mỏng, thường bỏ túi để lấy lau mặt cho tiện. 3. Ban-dắc c. Hướng về, nhìn về. 4. Bố cục d. Hiện nay quen gọi là đề bài. 5. Chầu e. Hô-nô-rê đơ Ban-dắc (Honoré Balzac) (1799 – 1850), nhà văn Pháp. 6. Lẹt đẹt f. sắp xếp các ý, các phần tiếp theo cho hợp lí.
- 2. Ngôi kể và PTBĐ
- 2. Ngôi kể và PHBĐ 01 02
- Tác dụng
- 3. Bố cục
- 3. Bố cục 01 02 03
- II. Khám phá văn bản
- 1. Hành động của Ni-cô-la
- 1. Hành động của Ni-cô-la
- Nguyên nhân
- Nhận xét
- 2. Phản ứng của người bố
- 2. Phản ứng của người bố Thái độ
- 2. Phản ứng của người bố
- 2. Phản ứng của người bố Hành động
- 2. Phản ứng của người bố Bố bố yêu cầu
- 2. Phản ứng của người bố
- Hành động
- 3. Cuộc tranh luận về bài tập của cậu bé
- 3. Cuộc tranh luận về bài tập của cậu bé Bố của Ni-cô-la và ông hàng xóm Blê-đúc
- 4. Quyết định của Ni-cô-lai
- 4. Quyết định của Ni-cô-lai
- 4. Quyết định của Ni-cô-lai
- 4. Quyết định của Ni-cô-lai
- KĨ NĂNG SỐNG
- 4. Quyết định của Ni-cô-lai
- 5. Bài học
- 5. Bài học
- 5. Bài học
- 5. Bài học
- * Tổng kết
- - Nội dung – Ý nghĩa
- - Nghệ thuật
- TRÒ CHƠI Ô CHỮ 1 1 T? ?Ì N? H? B? Ạ? N? 2 2 V? Ẩ? Y? M? Ự? C? 3 3 L? Ẹ? T? Đ? Ẹ? T? 4 4 T? H? ?Í C? H? G? Â? Y? S? Ự? 5 5 B? A? N? D? Ắ? C? 6 6 N? ?I C? Ô? L? A? 7 7 C? Á? T? ?Í N? H? 8 8 B? Ố? C? Ụ? C? 9 9 L? Ậ? P? D? À? N? Ý? 10 10 Á? C? N? H? Ă? N? G? T? Ự? L? Ự? C? C? Á? N? H? S? ?I N? H? Bài học
- Câu 1: Chủ đề bài tập làm văn mà cô giáo giao là gì? (7 kí tự) Quay về
- Câu 2: Khi tức giận với ông hàng xóm, người cha đã có hành động gì? (6 kí tự) Quay về
- Câu 3: Ông hàng xóm Blê-đúc đã dùng từ nào để nói về nhân vật cậu bé khiến cha cậu nổi nóng? (6 kí tự) Quay về
- Câu 4: Tính cách nhân vật ông hàng xóm được tác giả khắc họa bằng cụm từ nào? (10 kí tự) Quay về
- Câu 5: Nhân vật người bố được các thầy so sánh với ai? (6 kí tự) Quay về
- Câu 6: Tên nhân vật chính của truyện? (6 kí tự) Quay về
- Câu 7: Đây là từ mà cô giáo đã nhận xét về bài làm của Ni-cô-lai? (6 kí tự) Quay về
- Câu 8: Sắp xếp các ý, các phần trước sau cho hợp lý được gọi là gì? (5 kí tự) Quay về
- Câu 9: Người bố yêu cầu Ni-cô-lai chọn ra một người bạn thân nhất và ghi ra những đức tính mà cậu thích ở người bạn đó mục đích để làm gì? (7 kí tự) Quay về
- Câu 10: Tên người bạn thân nhất của Ni-cô-lai (7 kí tự) Quay về
- Vận dụng
- Vận dụng
- HƯỚNG DẪN TỰ HỌC
- CHÚC CÁC EM HỌC TỐT!