Bài giảng Toán Lớp 6 - Đường tròn - Nguyễn Thu Trang

ppt 16 trang minhanh17 10/06/2024 600
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 6 - Đường tròn - Nguyễn Thu Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_6_duong_tron_nguyen_thu_trang.ppt
  • mp3ballad for adeline (mp3cut.net).mp3
  • mp3BIHTBI~1.MP3
  • mp4CLIPMU~1.MP4
  • docxThuyet minh bai du thi.docx

Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 6 - Đường tròn - Nguyễn Thu Trang

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUỸ LAWRENCE S.TING Cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4 Giới thiệu TIÊU ĐỀ ĐƯỜNG TRÒN MÔN TOÁN, LỚP 6 Giáo viên: Nguyễn Thu Trang Email: thutrangk61d.sptoan@gmail.com Điện thoại: 0962621437 Đơn vị công tác: Trường THCS Bế Văn Đàn 181 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội Giấy phép bài dự thi: CC - BY Tháng 12/2016 1
  2. Con thích khám phá!
  3. TIẾT 25: ĐƯỜNG TRÒN Cấu trúc bài học 1 Tìm hiểu thế nào là đường tròn, hình tròn 2 Làm quen khái niệm cung và dây cung 3 Một số công dụng khác của compa 4 Củng cố bài học 5 Liên hệ thực tế 3
  4. I. ĐƯỜNG TRÒN VÀ HÌNH TRÒN 1. Đường tròn a. Định nghĩa: Đường? Vẽ đườngtròn tâmtrònO(A; bán 3cm)kính R là hình gồm các điểm cách O một R M khoảng bằng R. O A b. Kí hiệu: (O; R) c. Cách vẽ đường tròn 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11
  5. TẬP VẼ CHÚ LỢN CON
  6. I. ĐƯỜNG TRÒN VÀ HÌNH TRÒN ĐiểmĐiểmA nằmB nằmbêntrên 2. Hình tròn đường tròn (OB=R)Điểm P nằm bên trong đường trònngoài đường tròn (OA R) Hình tròn B P A M O Hình tròn là hình gồm các điểm nằm trên đường tròn và các điểm nằm bên trong đường tròn đó.
  7. Trắc nghiệm nhanh phân biệt đường tròn, hình tròn
  8. II. CungII. CUNGvà dây VÀ DÂYcung CUNG 1. Cung A 2. Dây cung B D R • Đoạn thẳng nối hai mút của cung O R C gọi là dây cung. • Dây cung đi qua tâm là đường kính. • Đường kính dài gấp đôi bán kính.
  9. III.III. Một MỘT côngSỐ CÔNGdụng DỤNGkhác KHÁCcủa CỦAcompa COMPA 1. So sánh hai đoạn thẳng: Ví dụ 1: Cho hai đoạn thẳng AB và MN. Dùng compa so sánh hai đoạn thẳng ấy mà không đo độ dài từng đoạn thẳng A B M N Kết luận: AB < MN
  10. III. MỘT SỐ CÔNG DỤNG KHÁC CỦA COMPA 2. Tính tổng độ dài hai đoạn thẳng Ví dụ 2: Cho hai đoạn thẳng AB và CD. Làm thế nào để biết tổng độ dài của hai đoạn thẳng đó mà không đo riêng từng đoạn thẳng. C¸ch lµm: • TrênVẽĐo tia đoạntia OxOx,Mx ONbất, vẽvẽ kì(dùngđoạn đoạn(dùng thướcthẳngthẳng thước cóOMMN thẳng).chia bằngbằng khoảng)đoạnđoạnthẳngthẳng ABCD ((dùngdùng compacompa)) A C D B x O M N
  11. IV. CỦNG CỐ
  12. ConConCon thích thích thíchkhámkhámkhámphápháphá! !! Nặng quá!!! Nhanh quá!!! RADIUS
  13. GhiGHI NHỚnhớ Nguồn: Tác giả tự thực hiện
  14. Tạm biệtTạm biệt
  15. TàiTÀIliệuLIỆUthamTHAMkhảoKHẢO - Phần mềm: + I-spring suite 8.1.0 + Freemake video converter - Tư liệu giảng dạy: + Sách giáo khoa, Sách giáo viên Toán 6 + Violet.vn + Google.com.vn