Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 3: Uống nước nhớ nguồn

doc 10 trang thanhhuong 18/10/2022 9180
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 3: Uống nước nhớ nguồn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_6_chan_troi_sang_tao_chu.doc

Nội dung text: Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 3: Uống nước nhớ nguồn

  1. Chủ đề 3: Uống Nước Nhớ Nguồn Tiết 10 - Học Hát: Niềm tin thắp sáng trong tim em. - Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 4/4 MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Niềm tin thắp sáng trong tim em. - HS nắm được khái niệm, biết cách đánh nhịp 4/4. 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. Thể hiện các mẫu âm đúng cao độ, trường độ, đúng kĩ thuật. Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái - Cảm thụ và hiểu biết: - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát, biết đánh nhịp 4/4. - Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát. 3. Phẩm chất: - Qua giai điệu lời ca của bài hát, HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Xác định vấn đề /nhiệm vụ học tập Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập bài hát Đường đến ngày vinh Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS nghe bài hát Đường đến quang với nội dung ca từ hết - GV khuyến khích học sinh sức ý nghĩa do nhạc sĩ Trần đỉnh vinh quang trả lời những Lập sáng tác, lời bài hợp tác tích cực với nhau khi câu hỏi sau. hát Đường đến ngày vinh thực khi thực hiện nhiệm vụ Bài hát: Đường đến đỉnh vinh quang truyền cảm hứng tới học tập người nghe nhạc những ý quang muốn nói lên điều gì? nghĩa hết sức chân lý, đó là về Đánh giá kết quả cách sống, đó là về nghị lực sống, chỉ cần trong cuộc sống - Học sinh nhận xét, đánh giá chúng ta biết nỗ lực, biết cố Báo cáo kết quả hoạt động đồng đẳng. gắng là sẽ giành được những - HS trả lời các câu hỏi. chiến thắng, những vinh - Theo dõi đánh giá và chuẩn - Giáo viên nhận xét, đánh giá quang. giới thiệu vào bài mới. bị vào bài mới. Từ những niềm tin cho đến cách sống, nghị lực sống, mà chúng ta đã thấy hằng ngày thầy cô giáo vẫn luôn miệt mài thắp sáng niềm tin cho chúng ta, chỉ cần trong cuộc sống chúng ta biết nỗ lực, biết cố gắng là sẽ giành được những chiến thắng, những vinh quang. Và hôm nay cô trò chúng ta cùng đến với một ca khúc của nhạc sĩ: Bùi Anh Tôn – bài hát Niềm tin thắm sáng trong tim em. Hoạt động2: hình thành kiến thức mới (20’) Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Giới thiệu tác giả, tác phẩm - Treo bảng phụ đàn và hát mẫu Thực hiện nhiệm vụ bài hát.(Nghe hát mẫu theo băng học tập
  2. đĩa nhạc). - Cảm nhận giai điệu và - GV chia lớp làm 3 nhóm: lời ca của bài hát - Nhóm 1: bài hát được viết ở - Tìm hiểu nội dung liên nhịp?. quan đến, tác phẩm. - Nhóm 2: Nội dung bài hát nói Báo cáo kết quả: đến chủ đề gì? - Hs trả lời - Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu? - HS thực hiện Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá - Theo dõi vận động đồng đẳng. theo tiến trình bài dạy. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. + Gồm câu: ( 2 đoạn) - Câu 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Học hát Thực hiện nhiệm vụ - Yêu cầu và hướng dẫn HS học tập luyện thanh. - GV lần lượt dạy từng đoạn, - Luyện thanh theo yêu từng câu theo lối móc xích cầu và hướng dẫn của ? Em có nhận xét gì về giai điệu GV và lời ca của bài hát? - Học theo sự hướng dân ? Em hãy nêu nội dung và ý của GV nghĩa của bài hát? Báo cáo kết quả: Đánh giá kết quả - Hs trả lời - Học sinh nhận xét, đánh giá - Nhận xét đánh giá đồng đẳng. phần trình bày của các - Giáo viên nhận xét, đánh giá, dãy bàn. - Theo dõi, tiếp thu kiến dẫn dắt sang phần luyện tập. thức Hoạt động3: luyện tập (13’) Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học 3. Luyện tập Thực hiện nhiệm vụ tập học tập - GV chia các nhóm GV yêu Làm theo yêu cầu và cầu: Trong thời gian chuẩn bị hướng dẫn của GV nhóm nào hát đúng lời ca, giai điệu và có động tác biểu diễn Báo cáo kết quả: phù hợp sẽ cho điểm - Các nhóm lên biểu - GV gọi nhóm lên biểu diễn diễn Đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét, đánh giá - Học sinh nhận xét, đồng đẳng. đánh giá đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới. - Thu phiếu chấm điểm
  3. Hoạt động 4: Vận dụng (7’) Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Vận dụng bộ gõ nhạc đệm, Thực hiện nhiệm - Giáo viên chọn một nhóm biễu có vận động cơ thể theo tiết vụ học tập phần trình bày tốt nhất lên bảng biểu tấu, nhịp phách, kết hợp diễn lại đánh nhịp 4/4. - Thực hiện nhiệm - ? Tìm những câu nhạc để thể hiện tiết vụ tấu gõ. - Hướng dẫn học sinh tự gõ tiết tấu theo kiểu hòa âm, vận động cơ thể theo nhạc,kết hợp đánh nhịp 4/4. Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - Học sinh nhận xét, đánh giá đồng - Các nhóm lên biểu diễn đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá giao bài - Nghe giáo viên tập về nhà giao nhiệm vụ. - Yêu cầu HS tìm hiểu thêm về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể. Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 4/4 Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm - GV: Giới thiệu về nhịp 4/4. vụ học tập - HS: Hoạt động theo nhóm - Nhận và thực - Giáo viên yêu cầu hs xem SGK, và trả hiện nhiệm vụ. lời câu hỏi. - GV khuyến khích Nhóm 1: điền kí hiệu của nhịp 4/4? Nhịp 4/4 gồm 4 phách trong một học sinh hợp tác Nhóm 2: kí hiệu C có phải cách viết ô nhịp. tích cực với nhau Cách đánh nhịp 4/4 khác của nhịp 4/4? khi thực khi thực Nhóm 3: Nhịp 4/4 có mấy phách trong hiện nhiệm vụ 1 ô nhịp? Báo cáo kết quả: Đánh giá kết quả - Hs lên bảng trình - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng. bày kết quả. - GV chốt và dẫn dắt sang nội dung - HS thực hiện mới Hoạt động 3: Luyện tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học - Làm theo yêu cầu và tập hướng dẫn của Giáo viên - Yêu cầu học sinh làm việc Thực hiện nhiệm vụ học theo tổ. tập HS: hát lại bài hát kết hợp đánh - Nhận nhiệm vụ hoạt động
  4. nhịp 4/4 tích cực Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả hoạt động - Học sinh nhận xét, đánh giá - HS lần lượt các tổ thực đồng đẳng. hiện - Giáo viên nhận xét, đánh giá - Nhận xét và học tập Hoạt động 4: Vận dụng Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ học - Yêu cầu học sinh làm việc tập theo nhóm, lên bảng biểu diễn - Nhận nhiệm vụ hoạt động đánh nhịp 4/4 và vận động cơ tích cực thể theo nhịp 4/4 cẩ bài hát Báo cáo kết quả hoạt Đánh giá kết quả động - Học sinh nhận xét, đánh giá - Trình bày theo nhóm. đồng đẳng. - Giáo viên nhận xét, đánh giá, - Nhận xét và học tập tuyên dương đội nhóm làm việc tích - Tự tập thuần thục theo nhóm trong thời gian ngoai giờ lên lớp - Nhận nhiệm vụ Củng cố dặn dò: Tiết 12: - Ôn tập bài hát: Niềm tin thắp sáng trong tim em - Nhạc cụ: Tiết tấu – Giai điệu – Nhạc Cụ MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và thuộc lời bài hát Niềm tin thắp sáng trong tim em. - HS biết sử dụng gõ đệm tiết tấu cho bài hát, thực hiện được các nốt cơ bản trên sáo và kèn phím. 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: - Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát nối tiếp, hoà giọng. gõ đệm tiết tấu cho bài hát. Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái - Cảm thụ và hiểu biết: - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát, thực hiện được các nốt cơ bản trên sáo và kèn phím. - Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát, các nốt cơ bản trên sáo và kèn phím. 3. Phẩm chất: - HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò,luôn cố gắng vươn lên trong học tập, ý thức được việc tự chủ trong học tập. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá
  5. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. chơi trò chơi nghe nhạc Thực hiện nhiệm vụ học tập GV tổ chức cho HS chơi trò chơi đoán tên nhạc cụ - Nhận và thực hiện nhiệm nghe các âm thanh tạo ra từ các vụ. nhạc cụ. - Trống con - GV khuyến khích học sinh - Cho biết tên của từng nhạc cụ hợp tác tích cực với nhau khi tương ứng với âm thanh đã - Song loan nghe? thực khi thực hiện nhiệm vụ Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả: - Yêu cầu học sinh nhận xét - Trống tay - Hs báo cáo kết quả. đồng đẳng. - HS thực hiện - GV chốt và dẫn dắt sang nội - HS Luyện tập. dung mới Hình thành kiến thức mới Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. ôn lại kiến thức nhạc cụ Thực hiện nhiệm vụ học tập GV yêu cầu HS ôn lại kiến thức a. Sáo - Nhận và thực hiện nhiệm nhạc cụ. vụ. HS: Ôn luyện sáo theo mẫu - GV khuyến khích học sinh HS: Ôn luyện kèn phím điện tử theo mẫu hợp tác tích cực với nhau khi b. Kèn phím điện tử Đánh giá kết quả thực khi thực hiện nhiệm vụ - Yêu cầu học sinh nhận xét Báo cáo kết quả: đồng đẳng. - Hs báo cáo kết quả. - GV chốt và dẫn dắt sang nội - HS thực hiện dung mới - HS Luyện tập. Luyện tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học a. Sáo - Làm theo yêu cầu và tập hướng dẫn của Giáo viên GV Ôn luyện sáo theo mẫu cho HS Thực hiện nhiệm vụ học - Yêu cầu học sinh làm việc tập theo tổ - Nhận nhiệm vụ hoạt động Ôn luyện kèn phím điện tử tích cực theo mẫu - Yêu cầu học sinh làm việc b. Kè phím điện tử Báo cáo kết quả hoạt theo tổ động Đánh giá kết quả - HS lần lượt các tổ thực - Học sinh nhận xét, đánh giá hiện đồng đẳng. - Nhận xét và học tập - Giáo viên nhận xét, đánh giá Vận dụng sang tạo Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học - Làm theo yêu cầu và
  6. tập hướng dẫn của Giáo viên GV Ôn luyện gõ tiết tấu, giai điệu theo mẫu cho HS Thực hiện nhiệm vụ học Ôn luyện sáo và kèn phím tập điện tử theo mẫu - Nhận nhiệm vụ hoạt động - Yêu cầu học sinh làm việc tích cực theo tổ Đánh giá kết quả Báo cáo kết quả hoạt - Học sinh nhận xét, đánh giá động đồng đẳng. - HS lần lượt các tổ thực - Giáo viên nhận xét, đánh giá hiện - Nhận xét và học tập Ôn tập bài hát: Niềm tin thắp sáng trong tim em. Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học 2. Ôn hát: Thực hiện nhiệm vụ học tập. - Kết hợp vận động cơ thể. tập Ôn lại bài hát kết hợp các - Kết hợp gõ đệm hòa âm. - Học sinh lên bảng biểu hình thức: - Kết hợp đánh nhịp 4/4. diễn - Gọi nhóm lên biểu diễn bài hát. Báo cáo kết quả: Đánh giá kết quả - Hs trình bày kết quả - HS phân tích, nhận xét, đánh giá đồng đẳng. - Theo dõi nhận xét, đánh - GV bổ sung phần nhận xét, giá đánh giá. GV chốt chỉnh sửa cho phù hợp. - GV cho HS tham khảo một số động tác gõ với nhịp 4/4. Từ đó có thêm kiến thức biểu - HS- Tiếp nhận nhiệm vụ diễn áp dụng vào bài tập của học tập nhóm mình. - Giao nhiệm vụ ngoài giờ lên lớp: sáng tạo thêm động tác vận động cơ thể cho bài hát. Củng cố dặn dò:
  7. Tiết 13: - Đọc nhạc: bài đọc nhạc số 3 - Thường thức âm nhạc: +Nhạc sĩ AntonioVivaldi. +Nghe nhạc: Nghe trích đoạn tác phẩm: Concerto số 3 MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Hát đúng cao độ, trường độ, bài đọc nhạc số 3. - HS biết được những nét chính trong sự nghiệp sang tác của nhạc sĩ AntonioVivaldi. - Cảm nhận được về trích đoạn concerto mùa thu. 2. Năng lực: - Thể hiện âm nhạc: - Biết thể hiện bàiđọc nhạc số 3 với các hình thức vận động cơ thể, gõ đệm tiết tấu cho bài đọc nhạc. Biết điều chỉnh cường độ để thể hiện sắc thái - Cảm thụ và hiểu biết: - Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của trích đoạn concerto mùa thu. - Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: - Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng vận động cơ thể. Thể hiện được bài đọc nhạc cơ bản trên sáo và kèn phím. 3. Phẩm chất: - HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò,luôn cố gắng vươn lên trong học tập, ý thức được việc tự chủ trong học tập. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - Máy chiếu, tranh ảnh - Chuẩn bị một số băng đĩa nhạc để giới thiệu về tác phẩm âm nhạc - Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. - Phiếu đánh giá TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Hát kết hợp gõ đệm cho bài hát. Thực hiện nhiệm vụ - Kiểm tra kiến thức cũ học tập Đánh giá kết quả - Nhận và thực hiện - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng Đọc thang âm 7 hàng âm cơ nhiệm vụ đẳng. bản theo kí hiệu bàn tay. Báo cáo kết quả: - GV chốt, giới thiệu bài mới - Các nhóm lên biểu - Hướng dẫn học sinh đọc gam C- dur diễn Đô Rê Mi Fa Sol La Si Đô - HS thực hiện Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Tập đọc nhạc số 3: Thực hiện nhiệm vụ Gv giới thiệu: học tập - Đàn giai điệu và ghép lời bài TĐN số 3 - Yêu cầu HS làm việc theo cặp đôi: Tìm - Lắng nghe và cảm trường độ, cao độ sử dụng trong bài nhận. TĐN. - Cao độ: C,E,G,A - Tìm hiểu bài TĐN: Cao độ, trường độ. -Trường độ nốt:đen,đơn,trắng. - Cảm nhận giai điệu,
  8. - Viết hình tiết tấu chung của bài và thực - Âm hình tiết tấu chung của bài cao độ, lời ca của bài. hiện gõ tiết tấu. - Hướng dẫn và yêu cầu học sinh chia - Nhận nhiệm vụ thực câu. GV chia lớp theo nhóm giao nhiệm hiện vụ cho mỗi nhóm một câu, tự khám phá Báo cáo kết quả: hoàn thiện cao độ, giai điệu Trong thời gian 3-5 phút các nhóm lên trình bày Gõ tiết tấu theo hướng trước lớp. dẫn của GV. Đánh giá kết quả - Chia câu - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng đẳng. - Nhận xét và chia sẻ - GV chốt, hướng dẫn tập luyện từng câu kiến thức học tập nhạc. Hoạt động 3: Luyện tập Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập + Luyện tập: TĐN số 3 Thực hiện nhiệm vụ - Theo dõi bảng phụ, luyện đọc học tập từng câu, kết hợp đánh nhịp 4/4 - Làm theo yêu cầu và theo hướng dẫn của GV hướng dẫn của Giáo Đánh giá kết quả viên - HS phân tích, nhận xét, đánh Báo cáo kết quả: giá đồng đẳng. - Gọi từng bàn, tổ đọc - GV bổ sung phần nhận xét, nhạc đồng thời đánh đánh giá, kết quả thực hiện nhịp. nhiệm vụ học tập của học sinh. - Nhận nhiệm vụ hoạt Chính xác hóa các kiến thức đã động tích cực hình thành cho học sinh. Hoạt động 4: Vận dụng Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập + Vận dụng : TĐN số 3 Thực hiện nhiệm vụ - Yêu cầu hs đọc nhạc kết hợp đánh học tập nhịp, vận động cơ thể, gõ đệm giai - học sinh hợp tác tích điệu. cực với nhau khi thực - Yêu cầu học sinh tự viết lời mới khi thực hiện nhiệm vụ cho bài TĐN với chủ đề tình yêu quê học tập hương, đất nước, thầy cô Đánh giá kết quả - HS phân tích, nhận xét, đánh giá Báo cáo kết quả: đồng đẳng. - GV bổ sung phần nhận xét, đánh - Hs trình bày kết quả giá. - Theo dõi nhận xét, - Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm đánh giá về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể.
  9. Thường thức âm nhạc: +Nhạc sĩ AntonioVivaldi. Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ - Giáo viên cho xem vi deo, và giới học tập thiệu sơ lược về nhạc sĩ. - Nhận và thực hiện -Em hãy nêu hoàn cảnh cuộc đời nhiệm vụ. sáng tác thân thế sự nghiệp của - GV khuyến khích học nhạc sĩ? sinh hợp tác tích cực với - Nghe trích đoạn tác phẩm nhau khi thực khi thực concerto mùa thu. hiện nhiệm vụ Đánh giá kết quả - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng Báo cáo kết quả: đẳng. - GV chốt và dẫn dắt sang bài mới - HS thực hiện Hình thành kiến thức mới Hoạt động của Giáo viên Nội dung Hoạt động của Học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ - Tìm hiểu sgk về nhạc sĩ. học tập Em hãy nêu hoàn cảnh cuộc đời - Nhận và thực hiện sáng tác thân thế sự nghiệp của nhiệm vụ. nhạc sĩ? - GV khuyến khích học - Hoạt động theo nhóm sinh hợp tác tích cực với - Nêu cảm nhận sau khi nghe trích nhau khi thực khi thực đoạn tác phẩm concerto mùa thu. hiện nhiệm vụ Đánh giá kết quả Bước 3. Báo cáo kết - Yêu cầu học sinh nhận xét đồng quả: đẳng. - Hs báo cáo kết quả. - GV chốt và dẫn dắt sang nội - HS thực hiện dung mới Vận dụng sáng tạo. Hoạt động của giáo viên Nội dung Hoạt động của học sinh Chuyển giao nhiệm vụ học tập Thực hiện nhiệm vụ - Yêu cầu học sinh làm việc theo học tập nhóm, nghiên cứu và làm đồ dùng - Nhận nhiệm vụ hoạt học tập theo mẫu. động tích cực GV hướng dẫn hs làm dụng cụ. Báo cáo kết quả hoạt Đánh giá kết quả - Học sinh trình bày sản phẩm của động nhóm - Trình bày theo nhóm. - Giáo viên nhận xét, đánh giá, - Theo sản phẩm làm ra tuyên dương đội nhóm làm việc - Nhận xét và học tập tích