Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Chủ đề 1, Bài 1: Lớp học mới của em

pptx 19 trang Mẫn Nguyệt 20/07/2023 5683
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Chủ đề 1, Bài 1: Lớp học mới của em", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_huong_nghiep_lop_6_chu_de_1_ba.pptx

Nội dung text: Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 - Chủ đề 1, Bài 1: Lớp học mới của em

  1. CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG BÀI 1: LỚP HỌC MỚI CỦA EM
  2. NỘI DUNG BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu lớp học mới HOẠT ĐỘNG 2: Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè thầy cô HOẠT ĐỘNG 3: Xử lí tình huống để thiết lập mối quan hệ than thiện với bạn bè, thầy cô
  3. HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu lớp học mới
  4. Tự giới thiệu bản thân và lắng nghe các bạn chia sẻ Gợi ý: Họ và tên Trường tiểu học đã học trước đây Quê quán Địa chỉ nơi đang sống Sở trường, sở thích cá nhân
  5. Ví dụ mẫu: Xin chào tất cả các bạn. Mình xin tự giới thiệu: Mình tên là Phan Hồng Ngọc Trước đây mình đã từng học ở trường Tiểu hoc Đại Kim Hiện tại, mình đang sống cùng bố mẹ và anh trai ở 45 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội Sở trường của mình là hát và nhảy Mình rất thích xem phim, nghe nhạc và học tiếng anh. Rất vui được làm quen với các bạn. Mình xin hết!
  6. Đại diện tổ giới thiệu với lớp về thành viên của tổ mình
  7. Lắng nghe thầy cô giáo chủ nhiệm giới thiệu về bản thân.
  8. Chia sẻ cảm xúc và mong muốn của em về môi trường lớp học thân thiết
  9. Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
  10. Thảo luận nhóm
  11. Những việc nên làm đối với bạn bè
  12. Những việc không nên làm đối với bạn bè
  13. Những việc nên làm đối với thầy cô
  14. Những việc không nên làm đối với thầy cô
  15. Hoạt động 3: Xử lí tình huống để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô
  16. Tình huống 1: Nếu em là Hương em sẽ lại gần làm quen, trò chuyện với bạn vào những giờ ra chơi, khi thân hơn rồi em sẽ kết nối bạn với những thành viên còn lại ở lớp Tình huống 2: Nếu là Hưng, vào giờ ra chơi em sẽ lên hỏi thầy, cô giáo dạy Toán giải thích lại cho mình bài học đó.
  17. VẬN DỤNG – HOẠT ĐỘNG SAU GIỜ HỌC
  18. CÁM ƠN THẦY CÔ, CÁC BẠN ĐÃ LẮNG NGHE