Kế hoạch kiểm tra đánh giá Hoạt động trải nghiệm sáng tạo - Chủ đề: An toàn giao thông

docx 4 trang thanhhuong 18/10/2022 7140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch kiểm tra đánh giá Hoạt động trải nghiệm sáng tạo - Chủ đề: An toàn giao thông", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_kiem_tra_danh_gia_hoat_dong_trai_nghiem_sang_tao_ch.docx

Nội dung text: Kế hoạch kiểm tra đánh giá Hoạt động trải nghiệm sáng tạo - Chủ đề: An toàn giao thông

  1. KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO CHỦ ĐỀ: AN TOÀN GIAO THÔNG I. MỤC ĐÍCH VÀ THỜI GIAN ĐÁNH GIÁ 1. Mục đích - Đánh giá sự hiểu biết về luật ATGT của học sinh - Đánh giá ý thức tham gia giao thông - Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức vào tình huống giao thông thực tế. Tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành tốt luật ATGT 2. Thời gian đánh giá - Sau khi thực hiện xong chủ đề II. QUY TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ 1. Mục đích yêu cầu cần đạt của chủ đề a. Năng lực chung - Tự chủ - tự học - Giải quyết vận dụng sáng tạo - Giao tiếp và hợp tác b. Năng lực đặc thù - Thích ứng với cuộc sống 2. Phẩm chất - Trung thực, trách nhiệm, nhân ái. 3. Phân tích và mô tả mức độ biểu hiện của yêu cầu cần đạt Mức độ biểu hiện Yêu cầu cần đạt Năng lực - Nhận biết và hiểu được một số luật cơ bản về giao thông đường bộ ở - Tự chủ - tự học lớp, ở trường, cộng đồng. - Tích cực tham gia các hoạt động tìm hiểu về luật an toàn giao thông - Chấp hành tốt luật an toàn giao thông - Giải quyết vận - Biết tự điều chỉnh hành vi của bản thân khi tham gia giao thông trong dụng sáng tạo các tình huống khác nhau - Giao tiếp và hợp - Tuyên truyền luật an toàn giao thông cho những người xung quanh tác - Ứng xử có văn hóa khi thạm gia giao thông - Thích ứng với - Biết cách ứng phó với các tình huống khi tham gia giao thông. cuộc sống - Vận dụng được kiến thức về luật ATGT trong thực tiễn cuộc sống. Phẩm chất
  2. - Nghiêm khắc với bản thân và chịu trách nhiệm với những hành vi của - Trung thực bản thân khi tham gia giao thông - Lên án các hành vi vi phạm luật ATGT. - Có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông - Thể hiện được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và sự không - Trách nhiệm đồng tình với những hành vi thiếu trách nhiệm, thiếu văn hoá khi tham gia giao thông. - Tuyên truyền việc nghiêm chỉnh - Thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ, tương thân tương ái với những người cần sự giúp đỡ. - Nhân ái - Thể hiện được sự độ lượng với những hành vi, thái độ có lỗi của người khác. 4. Xác định phương pháp và công cụ đánh giá phù hợp với các hoạt động học tập và yêu cầu cần đạt của chủ đề Mục tiêu hoạt Sản phẩm hoặc minh Công cụ đánh Hoạt động Phương pháp động chứng giá - Tạo hứng thú - Tranh ảnh, video - Quan sát - Câu hỏi, bảng Khởi động kiểm - Hiểu được luật - Tranh (hoạt động - Quan sát - Câu hỏi, bảng Tìm hiểu an toàn giao nhóm trình trên giấy - Đánh giá, kiểm luật giao thông Ao) phân tích sản thông đường - Phân biệt được phẩm bộ luật của các loại hình giao thông Xử lý một số - Vận dụng luật - Báo cáo bằng lời - Đánh giá, - Câu hỏi, bảng tình huống ATGT vào thực thuyết trình phân tích sản kiểm giao thông tiễn phẩm - Tuyên truyền, - Thiết kế bảng poster - Quan sát - Câu hỏi, bảng Tuyên vận động mọi về biển báo giao thông - Đánh giá, kiểm truyền luật người chấp phân tích sản giao thông hành tốt luật phẩm đường bộ ATGT. - Đánh giá về - Phiếu đánh giá - Đánh giá, - Câu hỏi, bảng nhận thức, chấp phân tích sản kiểm Đánh giá hành luật phẩm ATGT 5. Thiết kế công cụ đánh giá phù hợp với các hoạt động học tập và yêu cầu cần đạt của chủ đề
  3. III. HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU KIẾN THỨC MỚI CHỦ ĐỀ AN TOÀN GIAO THÔNG CÂU HỎI CÂU HỎI - NHẬN BIẾT, THÔNG HIỂU Câu 1: (Nhận biết) Có mấy loại dải phân cách ? A. Loại cố định; B. Loại di động; C. Cả hai loại trên. * Trả lời: C. Cả hai loại trên. Câu 2: (Thông hiểu) Người tham gia giao thông phải đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông ? A. Đi bên phải theo chiều đi của mình; B. Đi đúng phần đường quy định C. Chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ. D. Tất cả các ý trên. * Trả lời: D. Tất cả các ý trên CÂU HỎI VẬN DỤNG Câu 3: Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người điều khiển phương tiện phải nhường đường như thế nào? A. Phải nhường đường cho xe đi bên phải B. Xe báo hiệu xin đường trước xe đó được đi trước; C. Phải nhường đường cho xe đi bên trái. * Trả lời: A. Phải nhường đường cho xe đi bên phải C. Phải nhường đường cho xe đi bên trái. CÂU HỎI PHÂN TÍCH – TỔNG HỢP Câu 4: Thứ tự các xe đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông ? A. Xe lam, mô tô, xe con, xe đạp B. Xe con, xe đạp, mô tô, xe lam C. Xe đạp, mô tô, xe lam, xe con D. Xe lam, xe con, xe đạp, mô tô * Trả lời: C. Xe đạp, mô tô, xe lam, xe con
  4. IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG CHỦ ĐỀ: AN TOÀN THAM GIA GIAO THÔNG BẢNG KIỂM Em hãy tích dấu x vào các dòng đã thực hiện tương ứng trong các tiêu chí sau TIÊU CHÍ ĐÃ THỰC CHƯA HIỆN THỰC HIỆN 1. Lưu thông đúng làn đường, phần đường; x 2. Tuân thủ quy định về tốc độ; x 3. Dừng, đỗ phương tiện đúng nơi quy định; x 4. Đội MBH khi đi môtô, xe gắn máy; x 5. Không vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển x phương tiện tham gia giao thông . 6. Tuân thủ hiệu lệnh và chỉ dẫn của người điều khiển giao thông, đèn tín hiệu, biển báo hiệu và vạch kẻ đường. x 7. Điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông phải có GPLX, chứng chỉ chuyên môn phù hợp và phương tiện phải x đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường. 8. Tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật ATGT, kể cả khi không có lực lượng chức năng, như CSGT, x TTGT, CSTT làm công tác tổ chức TTKS trên đường. 9. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến tới mọi người không thực hiện các hành vi nguy hiểm có hại cho bản thân, cộng x đồng khi tham gia giao thông; 10. Tích cực phê phán, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông như: lạng lách đánh x võng, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; 11. Không rải đinh trên đường x 12. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội quy, quy định về pháp luật ATGT tại trường học, khi lưu thông qua phà, đò, x tàu, máy bay vv. 13. Tận tình giúp đỡ người tham gia giao thông khi gặp TNGT nghiêm trọng, nhất là đối tượng người tàn tật, trẻ em x và người cao tuổi. Cách tính điểm: Số câu trả lời đúng/tổng số câu x 100% = % (tương ứng với số điểm)