Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 (Cánh diều) - Bài: (Nói và nghe): Trao đổi, thảo luận vê fys nghĩa của một sự kiện lịch sử - Năm học 2024-2025 - Đinh Thị Thảo

pdf 11 trang Minh Tâm 16/10/2025 460
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 (Cánh diều) - Bài: (Nói và nghe): Trao đổi, thảo luận vê fys nghĩa của một sự kiện lịch sử - Năm học 2024-2025 - Đinh Thị Thảo", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfke_hoach_bai_day_ngu_van_6_canh_dieu_bai_noi_va_nghe_trao_do.pdf

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 (Cánh diều) - Bài: (Nói và nghe): Trao đổi, thảo luận vê fys nghĩa của một sự kiện lịch sử - Năm học 2024-2025 - Đinh Thị Thảo

  1. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 Ngày soạn Ngày 10/01/2024 08/01/2024 08/01/2024 24/12/2024 Dạy Tiết (TKB) 2 2 1 Lớp 6C 6D 6E TUẦN 18 – TIẾT 71 NÓI VÀ NGHE TRAO ĐỔI, THẢO LUẬN VỀ Ý NGHĨA CỦA MỘT SỰ KIỆN LỊCH SỬ I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: - Qua hoạt động nói và nghe giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa của sự kiện lịch sử đó và ảnh hưởng của nó với cuộc sống ngày nay. - Thông qua hoạt động HS biết xây dựng các hình thức nói và nghe khác nhau của một văn bản thông tin trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử từ đó bày tỏ quan điểm, suy nghĩ, ý kiến của mình về một một sự kiện làm phong phú, đa dạng và hấp dẫn, gây hứng thú trong tiết học. 2. Về năng lực: - Biết lựa chọn và xác định sự kiện lịch sử và lập dàn ý bài nói cần trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của sự kiện lịch sử - Biết kết hợp ngôn ngữ nói với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt phù hợp với đặc trưng của kiểu văn bản thông tin - Phát huy năng lực môn học như nghe-nói-viết và năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực ngôn ngữ, năng lực công nghệ, năng lực tin học của học sinh 3. Về phẩm chất: - Trung thực, chăm chỉ Trân trọng, yêu mến những Luôn nỗ lực, sáng tạo những điều mới mang dấu ấn cá nhân. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Thiết bị: Máy tính,ti vi. 2. Học liệu: Ngữ liệu bài văn thuyết minh về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử. III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC: 1.HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU a) Mục tiêu:HS kết nối kiến thức của cuộc sống vào bài học b) Nội dung:GV yêu cầu HS quan sát các hình ảnh và cho biết hình ảnh đó liên quan đến sự kiện nào c) Sản phẩm: là bài nói của HS về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử của địa phương hoặc đất nước d) Tổ chức thực hiện: -Thời gian: 5 phút - Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình. -KT: Động não. Hoạt động của thầy và trò Dự kiến sản phẩm Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chiếu hình ảnh và giao nhiệm vụ cho HS: -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  2. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 Quan sát các hình ảnh sau và cho biết hình ảnh đó phản ánh sự kiện nào trong lịch sử dân tộc mà em biết Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS quan sát hình ảnh và suy nghĩ về các sự kiện lịch sử dân tộc Bước 3: Báo cáo, thảo luận- HS trả lời câu hỏi của GV Dự kiến: Bức tranh 1: Sự kiện thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân- Tiền thân quân đội nhân dân Việt Nam Bức tranh 2: Sự kiệnQuảng Yên dành chính quyền cách mạng năm 1945. Bức tranh 3:Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ toàn thắng Bức tranh 4: Ngày 30.4.1975 Chiến dịch lịch sử Hồ Chí Minh toàn thắng Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét và kết nối vào bài Các em thân mến mỗi một sự kiện lịch sử có ý nghĩa to lớn đối với dân tộc ta 4 bức tranh trên là 4 sự kiện lịch sử tiêu biểu cho những chiến thắng vẻ vang của -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  3. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 nhân dân Việt Nam trong đó chúng ta – những người con của mảnh đất Bạch Đằng Giang lịch sử thật tự hào về chiến thắng dành chính quyền cách mạng ở tỉnh lị Quảng Yên. Hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của các sự kiện lịch sử tiêu biểu đó 2.HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI - HS biết trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử. - HS nắm bắt được thông tin bài nói của các bạn, có thể đưa ra nhận xét, góp ý cho bạn. - HS có kĩ năng, tự tin trình bày ý kiến trước tập thể lớp. b. Nội dung: HS trình bày sản phẩm bằng ngôn ngữ nói. c. Sản phẩm:Phần trình bày bằng ngôn ngữ nói, giọng điệu của HS. d. Tổ chức thực hiện: -Thời gian: 30 phút - Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình,hoạt động nhóm. -KT: Động não. Hoạt động của thầy và trò Dự kiến sản phẩm Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: I. Định hướng + Việc trao đổi, thảo luận về ý nghĩa 1. Mục đích của việc trao đổi, thảo luận của một sự kiện lịch sử nhằm mục về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử đích gì? Trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của một sự + Theo em, để trình bày ý kiến về kiện lịch sử là hoạt động giúp chúng ta hiểu một vẫn đề, em cần làm những việc rõ hơn ý nghĩa của sự kiện đó và ảnh hưởng gì? của nó với cuộc sống ngày này. Thảo luận cặp trong thời gian 03 phút. 2. Để trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của Bước 2.Thực hiện nhiệm vụ: một sự kiện lịch sử,HS cần xác định: -Hs suy nghĩ trả lời - Lựa chọn và xác định sự kiện lịch sử cần -HS thảo luận theo cặp. trao đổi, thảo luận. Bước 3.Báo cáo sản phẩm học tập - Lập dàn ý cho bài nói trao đổi, thảo luận -HS trình bày cá nhân. về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử đã chọn. -Các nhóm cử đại diện trả lời. - Tương tác tốt trong khi trao đổi, thảo luận. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện 3. Quy trình trao đổi, thảo luận: nhiệm vụ: - GV nhận xét và chuẩn kiến thức. Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: II.Thực hành GV giao nhiệm vụ: Trao đổi, thảo Bài tập: Trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của luận về ý nghĩa của sự ra đời ngày sự ra đời ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Quốc tế phụ nữ 8/3. (GV đã giao đề cho HS về nhà tìm hiểu Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ trước tiết học) Bước 1: Chuẩn bị -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  4. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 + GV hướng dẫn quy trình các bước - Lựa chọn sự kiện lịch sử cần trao đổi, thảo trao đổi, thảo luận. luận. + HS làm việc cá nhân, chuẩn bị bài - Thu thập và lựa chọn các thông tin về sự nói theo yêu cầu đề bài. kiện, những ý kiến đánh giá về ý nghĩa của Bước 3: Báo cáo, thảo luận sự kiện đó từ các nguồn khác nhau như sách + GV gọi 1 HS lên trình bày bài nói báo, internet,... của mình. - Lựa chọn phương tiện hỗ trợ trao đổi, thảo + Các HS khác lắng nghe. luận (giấy, máy tính, tranh ảnh, sơ đồ,...). + Cả lớp trao đổi, thảo luận về ý Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý nghĩa của sự kiện. - Mở bài: Nêu tên sự kiện và ý nghĩa khái Bước 4: Kết luận, nhận định quát của sự kiện. + GV đưa ra nhận xét về kĩ năng nói - Thân bài: và kĩ năng nghe của HS. + Thuật lại ngắn gọn diễn biến của sự kiện + GV cho điểm HS (HS trình bày bài theo trình tự thời gian. nói và HS có phát biểu nhận xét tốt). + Nêu ý nghĩa của sự kiện vào thời điểm mà nó xảy ra và ảnh hưởng của sự kiện đối với cuộc sống ngày nay. => Đây là nội dung chính của buổi thảo luận. Trong phần này, người nói có thể đưa ra đánh giá chung của mọi người hoặc ý kiến riêng của bản thân. - Kết bài: Khẳng định lại ý nghĩa của sự kiện. Bước 3: Thực hành nói và nghe - Một bạn dựa vào dàn ý đã làm để trình bày ý nghĩa của một sự kiện lịch sử. - Cả lớp trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của sự kiện: + Người nói nêu diễn biến và ý nghĩa của sự kiện theo dàn ý đã lập được; sử dụng các phương tiện hỗ trợ (nếu có). + Người nghe theo dõi, nắm bắt được diễn biến và ý nghĩa của sự kiện. + Người nói và người nghe trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của sự kiện bằng cách nêu ra các quan điểm hoặc câu hỏi của bản thân. Có thái độ phù hợp khi trao đổi. - Kết thúc: Khẳng định lại ý nghĩa của sự kiện. d) Kiểm tra và chỉnh sửa Bước 4: Kiểm tra và chỉnh sửa: Rút kinh nghiệm về nội dung và cách trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử. - Người nói: + Xem xét nội dung bài nói đã đầy đủ chưa (diễn biến và ý nghĩa của sự kiện)? -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  5. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 + Cách trình bày: Diễn đạt có rõ ràng, dễ hiểu không? Ngôn ngữ, điệu bộ, thái độ và các phương tiện hỗ trợ khác đã phù hợp chưa? - Người nghe: + Hiểu đúng và tóm tắt được các thông tin (diễn biến và ý nghĩa của sự kiện) mà người nói cung cấp. + Thái độ nghe: tập trung chú ý theo dõi người nói, nêu câu hỏi nếu thấy chưa rõ,... Tài liệu tham khảo: Bài nói trình bày về ý nghĩa của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: Cứ đến ngày 8/3 hàng năm, phụ nữ trên toàn thế giới lại được cả nhân loại tôn vinh. Chúng ta hãy cùng ôn lại lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để hiểu thêm về ý nghĩa của ngày này. Nguồn gốc ngày 8.3 Nguồn gốc của ngày Quốc tế Phụ nữ bắt nguồn từ phong trào đấu tranh của nữ công nhân ngành dệt của nước Mỹ vào cuối thế kỷ XIX. Khi đó, các công nhân ngành dệt cùng đứng lên chống lại điều kiện làm việc khó khăn của họ tại thành phố New York vào ngày 8.3.1857. Đến tháng 3.1859, các nữ công nhân Mỹ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành quyền lợi cho mình. 50 năm sau, ngày 8.3.1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm và huỷ bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28.2.1909. Thế nhưng đến ngày 8.3.1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế Xã hội chủ nghĩa tổ chức (Quốc tế thứ 2) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đã đồng loạt đòi quyền tự do dân chủ cho phụ nữ. Tại đây, hội nghị này đã quyết định lấy ngày 8.3 hàng năm làm ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”, “Việc làm ngang nhau” Từ đó, ngày 8.3 trở thành ngày để biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ trên thế giới, đấu tranh vì độc lập, tự do, vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. Ý nghĩa ngày 8.3 Ở nhiều nước trên thế giới, ngày 8.3 được coi là ngày lễ lớn trong năm. Trong ngày này, đàn ông thường tặng hoa và quà cho những người phụ nữ xung quanh mình như bà, mẹ, vợ, người yêu -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  6. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 Tại nước ta, ngày Quốc tế Phụ nữ còn được coi là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng – 2 vị nữ tướng anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc. Thắng lợi cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng năm 42 được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập và niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, cuộc khởi nghĩa cũng là một minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Việt Nam, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, người ta thường tổ chức rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Ngày 8/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý. Trong 365 ngày của một năm, phụ nữ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Họ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn nữa từ một nửa kia còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình." "Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước, không những thế họ còn giữ một thiên chức cao cả là một người mẹ, mang nặng đẻ đau ra những đứa con và nuôi dạy chúng thành người. Phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu như trước kia." 3.HOẠT ĐỘNG 3. LUYỆN TẬP a.Mục tiêu: - HS vận dụng kiến thức đã học để làm tập tự đánh giá. b. Nội dung: Hs đọc và làm bài tập phần tự đán giá. c. Sản phẩm: Bài làm của Hs. d. Tổ chức thực hiện: -Thời gian: 8 phút - Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình. -KT: Động não CÁCH THỨC TỔ CHỨC Dự kiến sản phẩm Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 1.TỰ ĐÁNH GIÁ - HS trả lời nhanh các câu hỏi phần Tự Tìm hiểu văn bản “Những mốc son của cuộc đánh giá tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945” (Dần theo vietnamplus.vn ngày 17 - 8 - 2015- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: các trang 104/ SGK nhóm thảo luận, trả lời ra phiếu Học Câu Đáp án tập từ câu 1 đến câu 8. 1 D + Trả lời bằng cách chọn 1 đáp án: 2 C Câu Đáp án 3 B 1 ... 4 C ... 5 B 8 ... 6 B + Cá nhân tự trả lời câu 9, câu 10 7 D hoàn thiện vào vở. 8 B Câu 9: HS trình bày quan điểm của mình. Bước 3: Báo cáo sản phẩm, thảo Ví dụ: Mốc thời gian trong tháng Tám (1945) luận. được coi là quan trọng nhất là 2/9/1945. Bởi -Hs trình bày. vì đó là ngày đánh dấu sự kiện Chủ tịch Hồ -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  7. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bước 4: Kết luận, nhận định Câu 10: GV chốt kiến thức Việc trình bày bằng đồ họa giúp: + Ghi nhớ các mốc thời gian theo sự kiện dễ dàng hơn. + Sử dụng hình ảnh làm các sự kiện trở nên sinh động, chân thực. + Sử dụng các phông chữ, cách in đậm, màu sắc khác nhau để đánh dấu mốc quan trọng, thu hút người đọc. *Giao bài,hướng dẫn học bài làm bài ở nhà và chuẩn bị bài tiếp theo( 2 phút) -Nắm được cách làm một bài văn trình bày ý nghĩa về một sự kiện lịch sử. -Hoàn thành bài tập. -Chuẩn bị bài “Ôn tập học kì 1” +Đọc và trả lời câu hỏi bài ôn tập 107-111. -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  8. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 Ngày soạn Ngày 10/01/2025 08/01/2024 11/01/2024 24/12/2024 Dạy Tiết (TKB) 3 3 3 Lớp 6C 6D 6E TIẾT 72 Trả bài kiểm tra cuối học kỳ I I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức. -Nhận biết và tự sửa chữa các lỗi cơ bản trong bài làm của mình. -Củng cố và khắc sâu các kiến thức đã học cuối học kỳ I 2. Năng lực. + Năng lực chung: NLsáng tạo, NL hợp tác + Năng lực chuyên biệt: NL tự đánh giá. 3.Phẩm chất - Có ý thức vươn lên trong học tập. II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1.Thiết bị: Máy tính,ti vi. 2.Học liệu: Tư liệu Ngữ văn 6 kì 1 III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1. Mở đầu (1 phút) a. Mục tiêu -Tạo tâm thế và định hướng chú ý cho hs b.Nội dung: -Gv dẫn vào bài mới. c. Sản phẩm. -Học sinh chú ý vào bài mới. d.Tổ chức thực hiện -Thời gian: 3 phút - PP: Thuyết trình - KT: Động não Hoạt động của thầy và trò Dự kiến sản phẩm GV:Để thấy được những ưu nhược điểm của bài kiểm tra cuối học kỳ 1. Hôm nay các em sẽ cùng nhau nhận xét , tìm những lỗi mắc phải để cùng nhau sửa chữa. Hoạt động 2. Trả bài kiểm tra học kì I ( 42 phút) a. Mục tiêu -Học sinh xác định lại yêu cầu của đề bài. -Nhận xét bài làm của học sinh. -Chữa lỗi sai trong bài làm của học sinh -Hs tham khảo một số bài văn hay. b.Nội dung: -Học sinh xác định được đề bài gồm mấy phần. Yêu cầu đề bài ? -Hs tự nhận xét bài làm của mình. -Hs tự chỉ ra lỗi sai của bài và cách sửa lỗi sai. -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  9. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 -Hs được tham khảo một số bài văn hay. c. Sản phẩm. -Học sinh nắm được nội dung đề bài -Hs tự nhận ra các lỗi sai trong bài và cách sửa. d.Tổ chức thực hiện - PP: Thuyết trình,vấn đáp. - KT: Động não Hoạt động của thầy và trò Dự kiến sản phẩm Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập. A.Đề bài: 1. Đề bài gồm mấy phần? Đó là những phần nào? I- Đọc hiểu - GV chiếu đề bài. 2.Nêu yêu cầu của phần đọc hiểu? -GV chiếu đáp án 3.Nêu yêu cầu của phần làm văn?Và xác định yờu cầu của đề? 4. Nêu lại dàn ý đề bài trong phần làm văn. -GV chiếu dàn ý . Bước 2.Thực hiện nhiệm vụ học tập. II- Làm văn -Hs nhớ lại đề bài và trả lời câu hỏi. -Hs nêu đáp án phần đọc ,hiểu. -Hs đọc đề phần làm văn -Hs xác định lại yêu cầu của đề. -Hs trình bày dàn ý. -Hs nghe và đối chiếu. Bước 3.Báo cáo kết quả và thảo luận -Hs: Trình bày. Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập -GV yêu cầu Hs nhận xét,bổ sung. -GV nhận xét,chốt kiến thức Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập. B - Nhận xét. a. Ưu điểm: 1. Ưu điểm. - Đa số các em ôn tập tốt, nắm vững và kết hợp được kiến thức và kĩ năng đó học .Bài làm khỏ tốt. - Một số bài viết trình bày sạch, đẹp, rõ ràng, khoa học. - Một số bài viết rừ ràng mạch lạc,đúng yêu cầu của đề bài... 2. Hạn chế. b. Hạn chế: Một số làm bài chưa chính xác, bài viết hời hợt , sai lỗi câu, từ, chính tả Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập. - HS nghe GV nhận xét và tự đối chiếu với bài làm của mình. Bước 3.Báo cáo kết quả và thảo luận -Hs: Trình bày. -Hs :Nhận xét -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  10. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập -GV yêu cầu Hs nhận xét,bổ sung. -GV nhận xét,chốt kiến thức Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập. C. Chữa lỗi: 1. GV thống kê các câu đoạn sai trong bài viết của - Nội dung học sinh và chiếu lờn trờn mỏy tớnh cho học sinh - Sai lỗi chính tả còn nhiều:... quan sỏt. - Diễn đạt yếu : 2. Quan sát các bài trên, nhận ra bài của mình và phát hiện lỗi sai? 3. Sửa lại cho đúng 4.GV: Còn rất nhiều lỗi được đánh dấu trong bài, các em xem và sửa ngay bên lề bài kiểm tra. 5.Những lỗi sai này không được phép mắc lại nữa trong bài viết sau. Bước 2.Thực hiện nhiệm vụ học tập. - HS tìm lỗi sai và sửa lại cho đúng. -Hs nghe GV hướng dẫn. Bước 3.Báo cáo kết quả và thảo luận -Hs: Trình bày. Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập -GV yêu cầu Hs nhận xét,bổ sung. -GV nhận xét,chốt kiến thức Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập. D.Đọc bài văn hay 1.Chiếu bài học sinh làm tốt cho học sinh đọc. Và 1. Bài làm tốt: yêu cầu học sinh nhận xét,bổ sung... Bước 2.Thực hiện nhiệm vụ học tập. -Hs làm việc cá nhân Bước 3.Báo cáo kết quả và thảo luận -Hs : Đọc bài văn hay Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập -GV yêu cầu Hs nhận xét,bổ sung. -GV nhận xét,chốt kiến thức * Kết quả. Lớp Điểm 1- Điểm 3- = 2 4 5(%) 6C 6D 6E *Giao bài hướng dẫn học bài làm bài ở nhà và chuẩn bị bài tiếp theo( 1 phút) - Ôn tập lại các kiến thức đã học. - Hoàn thành các bài tập. - Chuẩn bị bài: Bài học đường đời đầu tiên + Đọc, Trả lời các câu hỏi/sgk -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ
  11. Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 6 Năm học: 2024 – 2025 -------------------------------------------------------------------------------------------------------- GV: Đinh Thị Thảo Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ