Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022

doc 6 trang thanhhuong 17/10/2022 12940
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docke_hoach_to_chuc_cac_hoat_dong_giao_duc_cua_to_chuyen_mon_mo.doc

Nội dung text: Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn môn Hoạt động trải nghiệm Lớp 6 - Năm học 2021-2022

  1. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM (Năm học 2021- 2022) 1. Khối lớp: 6; Số học sinh: Điều Số Thời Địa Phối kiện Chủ đề/ Tên bài Yêu cầu cần đạt Chủ trì STT tiết điểm điểm hợp thực (1) (2) (6) (3) (4) (5) (7) hiện (8) 1 Em với nhà - Nêu và thực hiện được 12 Từ Trong GVCN GV, Bàn, trường: những việc em nên làm để tuần lớp và TPT ghế, - Lớp học của em thiết lập được các mối quan 1- 4 ngoài loa, - Điều chỉnh bản hệ với bạn, thầy cô và gìn sân míc, thân cho phù hợp giữ tình bạn, tình thầy trò. trường tivi, với môi trường - Giới thiệu được những nét giấy A4 - Truyền thống nhà nổi bật của nhà trường và tự trường giác tham gia xây dựng trường học tập mới truyền thống nhà trường. - Em và các bạn - Nêu và thực hiện được những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới. - Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè. - Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội TNTPHCM và nhà trường. - Rèn luyện năng lực giao
  2. tiếp và hợp tác, tự chủ, tự học, thích ứng với cuộc sống. - Tham gia các hoạt động theo chủ đề. 2 Khám phá bản - Nêu được những thay đổi 12 Từ Trong GVCN GV, Bàn, thân: tích cực của bản thân. tuần lớp và TPT ghế, - Em đã lớn hơn - Giới thiệu được đức tính 5- 8 ngoài loa, - Đức tính đặc đặc trưng của bản thân. sân míc, trưng của em - Phát hiện và nêu được sở trường tivi, - Sở thích và khả thích, khả năng của bản thân; giấy A4 năng của em tự tin với sở thích, khả năng - Những giá trị của của mình. bản thân - Phát hiện được những giá trị của bản thân. - Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, giải quyết vấn đề. 3 Trách nhiệm với - Nêu và thực hiện được 12 Từ Trong GVCN GV, Bàn, bản thân: những việc cần làm để chăm tuần 9 lớp và TPT ghế, - Tự chăm sóc bản sóc bản thân. -12 ngoài loa, thân - Nhận biết được những dấu sân míc, - Ứng phó với hiệu của thiên tai, biết cách trường tivi thiên tai tự bảo vệ trong 1 số tình huống thiên tai cụ thể. - Rèn luyện năng lực tự chủ, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề. 4 Rèn luyện bản - Sắp xếp được góc học tập, 12 Từ Trong GVCN GV, - Bàn, thân: nới sinh hoạt cá nhân gọn tuần lớp và TPT ghế, - Góc học tập của gàng, ngăn nắp. 13 - ngoài loa,
  3. em - Điều chỉnh được bản thân 16 sân míc, - Sắp xếp nơi ở của phù hợp với hoàn cảnh giao trường tivi. em tiếp. - Sản - Giao tiếp phù hợp - Xác định được những phẩm - Chi tiêu hợp lí khoản chi ưu tiên khi số tiền truyền của mình hạn chế. thống của quê hương 5 Em với gia đình: - Nên và thực hiện được 12 Từ Trong GVCN GV, Bàn, - Động viên chăm những lời nói, hành động thể tuần lớp và TPT ghế, sóc người thân hiện sự động viên, chăm sóc 17 - ngoài loa, trong gia đình người thân trong gia đình. 20 sân míc, - Giải quyết một số - Nêu được những việc nhà trường tivi, vấn đề nảy sinh cần chủ động, tự giác thực giấy A4 trong gia đình hiện trong giai đình. Thể - Em làm việc nhà hiện được sự chủ động, tự giác trong làm việc nhà. - Tham gia giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình. - Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, giải quyết vấn đề. 6 Em với cộng - Nêu và thực hiện được 12 Từ Trong GVCN GV, Bàn, đổng: những việc cần làm để thiết tuần lớp và TPT ghế, - Thiết lập quan hệ lập các mối quan hệ với cộng 21 - ngoài loa, với cộng đồng đồng. 24 sân míc, - Em tham gia hoạt - Thể hiện sự sẵn sàng giúp trường tivi, động thiện nguyện đỡ, chia sẻ với những người giấy A4 - Hành vi có văn có hoàn cảnh khó khắn.
  4. hóa nơi công cộng - Lập và thực hiện được các - Truyền thống quê hoạt động thiện nguyện tại em địa phương; biết vận động người thân và bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú. - Thể hiện được hành vi văn hóa nơi công cộng. - Giới thiệu được 1 số truyền thống của địa phương. - Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác. 7 Em với thiên - Thể hiện được cảm xúc, 12 Từ Trong GVCN GV, Bàn, nhiên và môi hứng thú với khám phá cảnh tuần lớp và TPT ghế, trường: quan thiên nhiên. 25 -28 ngoài loa, - Khám phá cảnh - Thể hiện được những việc sân míc, quan thiên nhiên làm cụ thể để bảo tồn cảnh trường tivi, - Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. giấy A4 quan thiên nhiên - Chia ra được những tác - Ứng phó với biến động của biến đổi khí hậu đổi khí hậu đến sức khỏe con người. - Tuyên truyền vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu. - Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ động vật quý hiếm. - Rèn luyện năng lực giao
  5. tiếp và hợp tác, tự chủ, giải quyết vấn đề. 8 Khám phá thế - Trình bày được giá trị của 12 Từ Trong GVCN GV, Bàn, giới nghề nghiệp: nghề nghiệp trong xã hội và tuần lớp và TPT ghế, - Thế giới nghề có thái độ tôn trọng đối với 29 - ngoài loa, nghiệp quanh ta lao động nghề nghiệp khác 32 sân míc, - Khám phá nghề nhau. trường tivi, truyền thống ở - Nêu được 1 số nghề truyền giấy A4 nước ta thống ở Việt Nam. - Trải nghiệm nghề - Nêu được hoạt động đặc truyền thống trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị của các nghề truyền thống. Nêu được yêu cầu về an toàn khi sử dụng dụng cụ lao động trong các nghề truyền thống. - Rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, giao tiếp và hợi tác. 9 Hiểu bản thân - Nêu được 1 số đặc điểm của 9 Từ Trong GVCN GV, Bàn, chọn đúng nghề: bản thân phù hợp hoặc chưa tuần lớp và TPT ghế, - Em với nghề phù hợp với công việc của 33 - ngoài loa, truyền thống nghề truy- Rèn luyện năng 35 sân míc, - Em tập làm nghề lực giao tiếp và hợp tác, tự trường tivi, truyền thống chủ, tự học. giấy A4 - Trổ tài chế biến món ăn truyền thống (1) Tên chủ đề tham quan, cắm trại, sinh hoạt tập thể, câu lạc bộ, hoạt động phục vụ cộng đồng.
  6. (2) Yêu cầu (mức độ) cần đạt của hoạt động giáo dục đối với các đối tượng tham gia. (3) Số tiết được sử dụng để thực hiện hoạt động. (4) Thời điểm thực hiện hoạt động (tuần/tháng/năm). (5) Địa điểm tổ chức hoạt động (phòng thí nghiệm, thực hành, phòng đa năng, sân chơi, bãi tập, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tạidi sản, tại thực địa ). (6) Đơn vị, cá nhân chủ trì tổ chức hoạt động. (7) Đơn vị, cá nhân phối hợp tổ chức hoạt động. (8) Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, học liệu TỔ TRƯỞNG ., ngày tháng năm 20 (Ký và ghi rõ họ tên) HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)