Kế hoạch giáo dục Công nghệ Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo theo CV5512

doc 3 trang thanhhuong 06/10/2022 10842
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục Công nghệ Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo theo CV5512", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_cong_nghe_lop_6_sach_chan_troi_sang_tao_th.doc

Nội dung text: Kế hoạch giáo dục Công nghệ Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo theo CV5512

  1. TRƯỜNG:THCS . CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Họ và tên giáo viên: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN CÔNG NGHỆ LỚP 6- SGK CHÂN TRỜI SÁNG TẠO I. Kế hoạch dạy học 1. Phân phối chương trình KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN CÔNG NGHỆ 6 (Năm học 2021 - 2022) (Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT) Tuần TÊN BÀI Số YÊU CẦU CẦN ĐẠT tiết - Nêu được vai trò và đặc điểm chung của nhà ở; một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam. CHƯƠNG 1: NHÀ Ở - Kể tên được một số vật liệu, mô tả các bước chính để xây dựng một ngôi nhà. 8 - Mô tả, nhận diện được những đặc điểm của ngôi nhà thông minh. - Thực hiện được một số biện pháp sử dụng năng lượng trong gia đìh tiết kiệm, hiệu quả. 1,2 Bài 1: Nhà ở đối với con người 2 - Nêu được vai trò và đặc điểm chung của nhà ở. - Nêu được một số kiểu nhà ở đặc trưng của Việt Nam - Kể được tên một số loại vật liệu xây dựng nhà. - Mô tả được các bước chính để xây dựng một ngôi nhà. 3,4 Bài 2: Sử dụng năng lượng trong 2 - Thực hiện được một số biện pháp sử dụng năng lượng trong gia đình tiết kiệm và hiệu gia đình quả. 5 Bài 3: Ngôi nhà thông minh 1 - Mô tả được những đặc điểm của ngôi nhà thông minh.
  2. - Nhận diện được những đặc điểm của ngôi nhà thông minh. 6 Dự án 1: Ngôi nhà của em 1 Xây dựng ý tưởng thiết kế và lắp ráp được một mô hình nhà ở từ các vật liệu có sẵn. 7 Ôn tập chương 1 1 Hệ thống hóa được nội dung kiến thức về nhà ở. 8 Kiểm tra giữa học kì 1 1 - Nhận biết được một số nhóm thực phẩm chính, dinh dưỡng từng loại, ý nghĩa đối với sức khỏe con người. - Nêu được vai trò, ý nghĩa của bảo quản và chế biến thực phẩm. CHƯƠNG 2: BẢO QUẢN VÀ 9 - Trình bày được một số phương pháp bảo quản, chế biến thực phẩm phổ biến. CHẾ BIẾN THỰC PHẨM - Lựa chọn và chế biến được món ăn đơn giản theo phương pháp không sử dụng nhiệt. - Hình thành thói quan ăn, uống khoa học; chế biến thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh. - Tính toán sơ bộ được dinh dưỡng, chi phí tài chính cho một bữa ăn gia đình. 3 - Nhận biết được một số nhóm thực phẩm chính, dinh dưỡng từng loại, ý nghĩa đối với sức 9,10,11 Bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng khỏe con người. - Hình thành thói quan ăn, uống khoa học. - Tính toán sơ bộ được dinh dưỡng, chi phí tài chính cho một bữa ăn gia đình. - Nêu được vai trò, ý nghĩa của bảo quản và chế biến thực phẩm. 12,13, Bài 5: Bảo quản và chế biến thực 3 - Trình bày được một số phương pháp bảo quản, chế biến thực phẩm phổ biến. 14 phẩm trong gia đình - Lựa chọn và chế biến được món ăn đơn giản theo phương pháp không sử dụng nhiệt. - Chế biến thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh. 15 Dự án 2: Món ăn cho bữa cơm gia 1 Xây dựng bữa ăn dinh dưỡng hợp lí cho gia đình và chế biến một số món ăn theo phương đình pháp chế biến không sử dụng nhiệt. 16 Ôn tập cuối học kì 1 1 Hệ thống hóa được nội dung kiến thức về thực phẩm. 17 Kiểm tra cuối học kì 1 1 - Nhận biết được vai trò, sự đa dạng của trang phục trong cuộc sống; các loại vải thông dụng được dùng để may trang phục. - Trình bày được những kiến thức cơ bản về thời trang, nhận ra và bước đầu hình thành xu CHƯƠNG 3: TRANG PHỤC VÀ 9 hướng thời trang của bản thân. THỜI TRANG - Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình. - Sử dụng và bảo quản được một số loại hình trang phục thông dụng. 18 Bài 6: Các loại vải thường dùng 1 Nhận biết được vai trò, sự đa dạng của các loại vải thông dụng được dùng để may trang trong may mặc phục. HỌC KÌ 2 - Nhận biết được vai trò, sự đa dạng của trang phục trong cuộc sống;
  3. 19,20, Bài 7: Trang phục 3 - Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công 21 việc; - Sử dụng và bảo quản được một số loại hình trang phục thông dụng. - Trình bày được những kiến thức cơ bản về thời trang; 22,23 Bài 8: Thời trang 2 - Nhận ra và bước đầu hình thành xu hướng thời trang của bản thân; - Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình. 24 Dự án 3: Em làm nhà thiết kế thời 1 Xây dựng được ý tưởng thiết kế bộ đồng phục cho học sinh trung học cơ sở (gồm đồng trang phục cho nam và đồng phục cho nữ. 25 Ôn tập chương 3 1 Hệ thống hóa được nội dung kiến thức về trang phục và thời trang. 26 Kiểm tra giữa học kì 2 1 - Nhận biết và nêu được chức năng các bộ phận chính, vẽ được sơ đồ khối, mô tả được CHƯƠNG 4: ĐỒ DÙNG ĐIỆN 9 nguyên lí làm việc và công dụng của một số đồ dùng điện trong gia đình (ví dụ: nồi cơm TRONG GIA ĐÌNH điện, bếp điện, đèn điện, quạt điện, máy điều hòa, ) - Sử dụng được một số đồ dùng điện trong gia đình đúng cách, tiết kiệm và an toàn. - Lựa chọn được đồ dùng điện tiết kiệm năng lượng, phù hợp với điều kiện gia đình. - Nhận biết và nêu được chức năng các bộ phận chính của một số đồ dùng điện; 27,28 Bài 9: Sử dụng đồ dùng điện trong - Vẽ được sơ đồ khối, mô tả được nguyên lí làm việc và công dụng của một số đồ dùng 29,30 gia đình 4 điện trong gia đình; - Sử dụng được một số đồ dùng điện trong gia đình đúng cách, tiết kiệm và an toàn; - Lựa chọn được đồ dùng điện tiết kiệm năng lượng, phù hợp với điều kiện gia đình. 31,32 Bài 10: An toàn điện 2 Sử dụng điện an toàn 33 Dự án 4: Tiết kiệm trong sử dụng 1 - Đề xuất được các đồ dùng điện thế hệ mới có cùng chức năng nhưng tiêu thụ điện ít hơn điện để thay thế cho đồ dùng điện mà gia đình em đang sử dụng. 34 Ôn tập cuối học kì 2 1 Hệ thống hóa được nội dung kiến thức về đồ dùng điện trong gia đình. 35 Kiểm tra cuối học kì 2 1 Gợi ý phân bố bài giảng theo SGV (Có thể phân phối mỗi tuần 1 tiết, hoặc mỗi tuần 2 tiết tùy theo từng trường)