Phân phối chương trình môn Ngữ văn Lớp 6 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem tài liệu "Phân phối chương trình môn Ngữ văn Lớp 6 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- phan_phoi_chuong_trinh_mon_ngu_van_lop_6_ket_noi_tri_thuc_vo.docx
Nội dung text: Phân phối chương trình môn Ngữ văn Lớp 6 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Năm học 2021-2022
- PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN NGỮ VĂN LỚP 6 Năm học 2021 – 2022 Cả năm: 35 tuần (140 tiết) Học kì I: 18 tuần (72 tiết) Học kì 2: 17 tuần (68 tiết) HỌC KÌ I TT BÀI TUẦN TIẾT TÊN BÀI HỌC YÊU CẦU CẦN ĐẠT NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH THEO CV 4040 - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học Đọc hiểu VB: Bài học đường đời và nắm được các tri thức cơ bản của 1 đầu tiên bài học. Bước đầu năm bắt tác phẩm, 1 tác giả. Đọc hiểu VB: Bài học đường đời - Nhận biết và phân tích được đặc 2 đầu tiên điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, Đọc hiểu VB: Bài học đường đời cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa 3 đầu tiên của nhân vật. Thực hành Tiếng Việt: Từ đơn, từ - Nhận biết được từ đơn, từ phức, phức - Nghĩa của từ - Biện pháp tu nghĩa của từ, hiểu được tác dụng của 4 BÀI 1. từ từ láy 1 TÔI VÀ CÁC - Nhận biết được một số yếu tố của Đọc hiểu VB: Nếu cậu muốn có một BẠN 5 truyện đồng thoại (cốt truyện, nhân người bạn (16 tiết) vật ) - Nhận biết và phân tích được đặc 2 Đọc hiểu VB: Nếu cậu muốn có một điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, 6 người bạn (tiếp) cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. Thực hành Tiếng Việt: Nghĩa của từ - Nhận biết được từ đơn, từ phức, 7 ngữ - Biện pháp tu từ nghĩa của từ, hiểu được tác dụng của từ láy - Nhận biết sự khác nhau giữa thể loại 8 Đọc hiểu VB: Bắt nạt truyện và thơ; đặc điểm cảu thơ: thể thơ, bố cục, chủ đề
- - Nhận biết và phân tích được giá trị nghệ thuật và giá trị nội dung của bài thơ 3 - Hiểu vàc có thái độ đúng đắn trước hiện tượng bắt nạt. 9 Đọc hiểu VB: Bắt nạt (tiếp) - Xây dựng môi trường học đường tôn trọng, lành mạnh, an toàn và hạnh phúc. - Nhận biết được yêu cầu đối với bài Viết bài văn kể lại một trải nghiệm 10 văn kể lại một trải nghiệm của bản của em thân. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm - Xây dựng được dàn ý đối với bài văn 11 của em (tiếp) kể lại một trải nghiệm của bản thân. Thực hành: Viết bài văn kể lại một - Viết được bài văn kể lại một trải 12 trải nghiệm của em. nghiệm của bản thân, biết viết văn bản 4 Thực hành: Viết bài văn kể lại một đảm bảo các bước. 13 trải nghiệm của em (tiếp) Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm - Kể được một trải nghiệm đáng nhớ 14 của em đối với bản thân. Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm 15 của em - Nắm được cách trình bày, trao đổi 16 Củng cố, mở rộng thực hành đọc kết quả phần đọc thực hành. 5 - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học Đọc hiểu VB: Chuyện cổ tích về loài và nắm được các tri thức cơ bản của 17 người bài học. Bước đầu năm bắt tác phẩm, tác giả. - Nhận biết và bước đầu nhận xét Đọc hiểu VB: Chuyện cổ tích về loài 18 được nét độc đáo của bài thơ thể hiện người (Tiếp) qua từ ngữ, hình ảnh, biện pháp tu từ. 2 BÀI 2. 19 Đọc hiểu VB: Chuyện cổ tích về loài - Nêu được tác dụng của các yếu tố tự GÕ CỬA người (tiếp) sự và miêu tả trong thơ. TRÁI 20 Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu - Nhận biết và phân tích được tác TIM từ: so sánh, nhân hóa, điệp ngữ. dụng của các biện pháp tu từ: so sánh, (12 tiết) nhân hóa, điệp ngữ. 6 21 Đọc hiểu VB: Mây và sóng (tiếp) - Cảm nhận và phân tích được tình
- mẫu tử thiêng liêng, giọng điệu tâm tình trò chuyện, hình ảnh giàu giá trị biểu tượng. 22 Thực hành tiếng Việt: Biện Pháp tu - Nhận biết và phân tích được tác từ ẩn dụ dụng của các biện pháp tu từ ẩn dụ, điệp ngữ - Nêu công dụng của dấu ngoặc kép, đại từ 23 - Nhận biết và phân tích được đặc Đọc hiểu VB: Bức tranh của em gái điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, tôi cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. 24 - Nhận biết và phân tích được đặc Đọc hiểu VB: Bức tranh của em gái điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, tôi (tiếp) cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. 7 25 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một - Nhận biết được yêu cầu đối với đoạn bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả văn ghi lại cảm xúc của bản thân về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả. 26 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một - Xây dựng được dàn ý đối với đoạn bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả văn ghi lại cảm xúc của bản thân về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả. 27 Thực hành: Viết đoạn văn ghi lại - Viết được đoạn văn nêu cảm xúc về cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự một bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả. sự và miêu tả 28 Nói và nghe: Trình bày ý kiến về - Trình bày được ý kiến về một vấn đề một vấn đề trong đời sống gia đình trong đời sống. 8 29 - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản của - Khuyến khích HS tự Đọc hiểu VB: Cô bé bán diêm bài học. Bước đầu năm bắt tác phẩm, tìm hiểu nhận biết được BÀI 3. tác giả. những điểm giống nhau YÊU 30 - Nhận biết được người kể chuyện và khác nhau giữa hai THƯƠNG ngôi thứ 3, nhận biết được những nhân vật trong văn bản Đọc hiểu VB: Cô bé bán diêm (tiếp) VÀ CHIA điểm giống nhau giữa hai nhận vật SẺ trong hai văn bản. (12 tiết) 31 Thực hành tiếng Việt: Cụm danh từ -Hiểu được tác dụng của việc mở rộng
- 3 thành phần chính của câu bằng cụm từ - Nhận biết được cụm danh từ - Biết cách mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm danh từ 32 Đọc hiểu VB: Gió lạnh đầu mùa - Nhận biết được người kể chuyện 9 33 ngôi thứ 3, nhận biết được những Đọc hiểu VB: Gió lạnh đầu mùa điểm giống nhau giữa hai nhận vật KIỂM ( tiếp) trong hai văn bản TRA GIỮA - Giúp hs hệ thống KT từ đầu HK HKI 34 Ôn tập KT giữa kì - Hiểu và vận dụng vào bài KT. - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói 35,36 nghe để chuẩn bị làm bài kiểm tra KT giữa kì tổng hợp. - Rèn luyện cho hs năng lực đọc, viết. 10 - Hình thành, phát triển năng lực đọc - Khuyến khích HS tự 37 hiểu tác phẩm thơ tìm hiểu nhận biết được Đọc hiểu VB: Con chào mào - Biết yêu cái đẹp và có ý thức giữ gìn những điểm giống nhau và bảo vệ thiên nhiên. và khác nhau giữa hai nhân vật trong văn bản - Hiểu được tác dụng của việc mở rộng thành phần chính của câu bằng 38 cụm từ Thực hành Tiếng Việt: Cụm ĐT, - Nhận biết được cụm ĐT, cụm TT. cụm TT - Biết cách mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm ĐT, cụm TT. 39 - Viết được bài văn kể lại trải nghiệm Thực hành: Viết bài văn kể lại một của bản thân, dùng người kể chuyện trải nghiệm của em (tiếp) ngôi thứ nhất. 40 Trả bài KT giữa kì - HS nhận ra lỗi và sửa bài. 11 41 Nói và nghe: Kể về một trải nghiệm - Biết nói về một trải nghiệm đáng của em. nhớ đối với bản thân.
- 4 Đọc mở 42 Đọc mở rộng - Vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, kĩ rộng năng để tự đọc những văn bản mới có đặc điểm thể loại và nội dung gần gũi với các văn bản đã học. 43 Chùm ca dao về quê hương, đất - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học nước và nắm được các tri thức cơ bản của bài học. Bước đầu năm bắt về ca dao. 44 - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học Chùm ca dao về quê hương, đất và nắm được các tri thức cơ bản của nước bài học. Bước đầu năm bắt về ca dao. 12 45 Hiểu và phân biệt được từ đồng âm, Thực hành tiếng Việt: từ đồng âm và từ đa nghĩa, cách dùng từ đồng âm, từ từ đa nghĩa đa nghĩa. 46 - Hiểu và phân biệt được từ đồng âm, BÀI 4. Đọc hiểu VB: Chuyện cổ nước mình từ đa nghĩa, cách dùng từ đồng âm, từ QUÊ đa nghĩa. HƯƠNG 47 - Cảm nhận được tình yêu quê hương, 5 YÊU Đọc hiểu VB: Chuyện cổ nước mình đất nước, niềm tự hào của nhà thơ về DẤU ( tiếp) những giá trị văn hóa tinh thần của (12 tiết) dân tộc. 48 - Cảm nhận được tình yêu quê hương, Đọc hiểu VB: Cây tre Việt Nam đất nước và niềm tự hào của nhà văn qua hình ảnh cây tre. 13 49 - Cảm nhận được tình yêu quê hương, Đọc hiểu VB: Cây tre Việt Nam đất nước và niềm tự hào của nhà văn (tiếp) qua hình ảnh cây tre. 50 - Nhận biết được biện pháp tu từ hoán dụ, chỉ ra được tác dụng của việc sử Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu dụng biện pháp tu từ này. từ hoán dụ, nghĩa của từ. - Hiểu được ý nghĩa của một số thành ngữ thông dụng 51 Tập làm một bài thơ lục bát - Bước đầu biết làm thơ lục bát 52 Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về - HS viết được đoạn văn thể hiện cảm một bài thơ lục bát xúc về một bài thơ lục bát. 14 53 Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về - Hs yêu thích và bước đầu có ý thức một bài thơ lục bát (tiếp) tìm hiểu thơ, văn.
- 54 Thực hành: Viết đoạn văn thể hiện - HS viết được đoạn văn thể hiện cảm cảm xúc về một bài thơ lục bát xúc về một bài thơ lục bát. 55 Nói và nghe: Trình bày suy nghĩ về - Trình bày được ý kiến về một vấn đề tình cảm của con người với quê trong đời sống hương 56 - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học - Khuyến khích HS tự và nắm được các tri thức cơ bản của Đọc hiểu VB: Cô Tô bài học. Bước đầu năm bắt tác phẩm, tìm hiểu, nhận biết được tác giả. những điểm giống nhau BÀI 5. 15 57 - Nhận biết được hình thức ghi chép, và khác nhau giữa hai NHỮNG Đọc hiểu VB: Cô Tô cách kể sự việc, người kể chuyện ngôi NẺO thứ nhất của du kí nhân vật trong văn bản- ĐƯỜNG 58 - Nhận biết được vẻ đẹp của người và Dạy tối thiểu 02 văn bản Đọc hiểu VB: Cô Tô (tiếp) XỨ SỞ cảnh Cô Tô. 6 (12 tiết) 59 - Nhận diện và chỉ ra được tác dụng Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu của biện pháp tu từ ẩn dụ, so sánh từ trong ngữ cảnh cụ thể. 60 - Nhận biết được hình thức ghi chép, ĐỌC MỞ Đọc hiểu VB: Hang Én cách kể sự việc, người kể chuyện ngôi RỘNG thứ nhất của du kí (1 tiết) 16 61 - Nhận biết được vẻ đẹp nguyên sơ Đọc hiểu VB: Hang Én (tiếp) của thiên nhiên vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. 62,63 - Nhận biết được công dụng của dấu ngoặc kép, dấu phẩy, dấu gạch ngang trong câu văn, đoạn văn. Thực hành tiếng Việt: Dấu câu, biện - Nhận diện được các biện pháp tu từ pháp tu từ. so sánh, nhân hóa trong văn bản văn học và nêu tác dụng của các biện pháp tu từ đó. - Nhận biết được tình yêu, niềm tự hào Khuyến khích HS tự đọc Đọc hiểu VB: Cửu Long Giang ta ơi quê hương, đất nước của nhà thơ thể “Cửu Long Giang ta ơi” hiện qua ngôn ngữ văn bản. 64 Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt - Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt 17 65 Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt (tiếp) - Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt 66 Thực hành: Viết bài văn tả cảnh sinh - Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt
- hoạt 67 Nói và nghe: Chia sẻ một trải - Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em nghiệm về nơi em sống hoặc từng sống hoặc từng đến đến 68 Đọc mở rộng - Vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, kĩ năng để tự đọc những văn bản mới có đặc điểm thể loại và nội dung gần gũi với các văn bản đã học. 7 ÔN TẬP 18 69 Ôn tập học kì 1 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói VÀ KIỂM nghe nội dung để chuẩn bị làm bài TRA kiểm tra tổng hợp. HỌC KÌ I 70 Kiểm tra học kì 1 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp. 71 Kiểm tra học kì 1 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết 72 Trả bài học kì 1 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết HỌC KÌ II TT BÀI TIẾT TÊN BÀI YÊU CẦU CẦN ĐẠT NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH THEO CÔNG VĂN 4040 19 73 - Nhận biết được một số yếu tố của truyền Đọc hiểu VB: Thánh Gióng - Khuyến khích HS tự tìm thuyết: cốt truyện, nhân vật, lời kể 74 Đọc hiểu VB: Thánh Gióng - Nhận biết được chủ đề của văn bản hiểu liên hệ so sánh, kết nối: (tiếp) nhận biết điểm giống nhau 75 Thực hành tiếng Việt: Nghĩa của - Củng cố kiến thức vế câu tạo của cụm động và khác nhau giữa nhân vật BÀI 6. từ - Từ ghép, từ láy - Cụm từ - từ, cụm tính từ, từ ghép và từ láy, biện pháp trong hai văn bản 1 CHUYỆN Biện pháp tu từ tu từ so sánh. KỂ VỀ 76 Đọc hiểu VB: Sơn Tinh, Thủy - Nhận biết được một số yếu tố của truyền - Dạy tối thiểu 02 văn bản NHỮNG Tinh thuyết: cốt truyện, nhân vật, lời kể
- NGƯỜI 20 77 Đọc hiểu VB: Sơn Tinh, Thủy - Nhận biết được chủ đề của văn bản ANH Tinh (tiếp) HÙNG 78,79 Thực hành tiếng Việt: Dấu câu - - Hiểu được công dụng của dấu chấm phẩy. (13 tiết) Nghĩa của từ - Biện pháp tu từ 80 Ôn tập: Truyền thuyết Củng cố: đặc điểm của truyện truyền thuyết Đọc hiểu VB: Ai ơi mồng 9 Khuyến khích HS tự đọc tháng 4 (tiếp) 21 81 Viết bài văn thuyết minh thuật - Biết xây dựng dàn ý cho bài văn thuyết minh lại một sự kiện thuật lại một sự kiện. 82 Viết bài văn thuyết minh thuật - Bước đầu biết viết văn bản thông tin thuật lại một sự kiện lại một sự kiện. 83 Thực hành: Viết bài văn thuyết - Viết được văn bản thông tin thuật lại một sự minh thuật lại một sự kiện kiện. 84 Thực hành: Viết bài văn thuyết - Viết được văn bản thông tin thuật lại một sự minh thuật lại một sự kiện kiện. 22 85 Nói và nghe: Kể lại một truyền - Kể được một truyền thuyết thuyết 2 BÀI 7. 86 - Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ Đọc hiểu VB: Thạch Sanh - Khuyến khích HS tự tìm THẾ tích: cốt truyện, nhân vật, lời kể GIỚI CỔ 87 - Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận hiểu liên hệ so sánh, kết nối: TÍCH Đọc hiểu VB: Thạch Sanh (tiếp) biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu nhận biết điểm giống nhau (13 tiết) chuyện, nhân vật chính và khác nhau giữa nhân vật 88 Thực hành tiếng Việt: Nghĩa của - Biết vận dụng kiến thức về nghĩa của từ để trong hai văn bản từ đọc, viết, nói nghe. ĐỌC MỞ 23 89 - Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ Đọc hiểu VB: Cây khế - Dạy tối thiểu 02 văn bản RỘNG tích: cốt truyện, nhân vật, lời kể (1 tiết) 90 - Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận Đọc hiểu VB: Cây khế (tiếp) biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật chính 91 Thực hành tiếng Việt: Nghĩa của - Biết vận dụng kiến thức về nghĩa của từ, từ, biện pháp tu từ biện pháp tu từ để đọc, viết, nói nghe. Đọc hiểu VB: Vua chích chòe Khuyến khích HS tự học 24 93 Viết bài văn kể lại một truyện cổ - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích tích
- 94 Viết bài văn kể lại một truyện cổ - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích tích 95 Thực hành: Viết bài văn kể lại - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích một truyện cổ tích 96 Thực hành: Viết bài văn kể lại - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích một truyện cổ tích 25 97 Nói và nghe: Kể lại một truyện - Kể được một truyện cổ tích một cách sinh cổ tích động. 98 Đọc mở rộng - Vận dụng đặc trưng thể loại để đọc hiểu một số truyền thuyết và truyện cổ tích. 99 - Nhận biết được đặc điểm nổi bật của văn Đọc hiểu VB: Xem người ta kìa! - Khuyến khích HS tự tìm bản nghị luận. 100 - Chỉ ra được mối liên hệ giữa các ý kiến, lí hiểu chỉ ra được mối quan lẽ, bằng chứng. hệ giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng Đọc hiểu VB: Xem người ta kìa! KIỂM (tiếp) chứng TRA GIỮA - Dạy tối thiểu 02 văn bản HKII 26 101 Ôn tập KT giữa kì - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe để 102 Ôn tập KT giữa kì chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp 103 KT giữa kì - Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết. 104 KT giữa kì - Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết. 3 27 105, Thực hành tiếng Việt: Trạng - Hiểu được tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ 106 ngữ, Nghĩa của từ và cấu trúc câu trong việc biểu đạt nghĩa. BÀI 8. 107 Đọc: Hai loại khác biệt - Tóm tắt được nội dung chính trong một văn KHÁC bản nghị luận có nhiều đoạn. BIỆT VÀ 108 Đọc: Hai loại khác biệt (tiếp) - Nhận ra được ý nghĩa của vấn đề đặt ra trong GẦN GŨI văn bản đối với suy nghĩ, tình cảm của bản thân. (13 tiết) 28 109 Trả bài KT giữa kì - Đọc và sửa lỗi, rút kinh nghiệm. 110, Thực hành TV: Lựa chọn từ ngữ, - Hiểu được tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ 111 lựa chọn cấu trúc câu. và cấu trúc câu trong việc biểu đạt nghĩa. Viết bài văn trình bày ý kiến về Khuyến khích HS tự đọc một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm”
- 112 Ôn tập VB nghị luận Củng cố: Đặc điểm văn bản nghị luận 4 29 Nói và nghe: Trình bày ý kiến về Khuyến khích HS tự đọc một hiện tượng (vấn đề) đời sống 113, Ôn tập tổng hợp Củng cố các kiến thức đã học. 114 115 Đọc hiểu VB: Trái đất – cái nôi - Nhận biết được đặc điểm, chức năng của - Khuyến khích HS tự tìm của sự sống văn bản và đoạn văn. 116 Đọc hiểu VB: Trái đất – cái nôi - Nhận biết được cách triển khai văn bản hiểu nêu được mối quan hệ của sự sống (tiếp) thông tin theo quan hệ nhân quả. giữa đặc điểm văn bản với 30 117 Đọc hiểu VB: Trái đất – cái nôi - Tóm tắt được các ý chính của mỗi đoạn mục đích của văn bản của sự sống (tiếp) trong một văn bản thông tin có nhiều đoạn. - Dạy tối thiểu 02 văn bản BÀI 9. 118 Thực hành tiếng Việt: Văn bản - Nhận biết được đặc điểm, loại văn bản và TRÁI và đoạn văn chức năng của đoạn văn trong văn bản. ĐẤT – 119 Đọc hiểu VB: Các loài chung - Nhận biết được các chi tiết trong văn bản 5 NGÔI sống với nhau như thế nào? thông tin, mối liên hệ giữa chi tiết, dữ liệu với NHÀ thông tin cơ bản của văn bản. CHUNG 120 Đọc hiểu VB: Các loài chung - Tóm tắt được các ý chính của mỗi đoạn (13 tiết) sống với nhau như thế nào? trong một văn bản thông tin có nhiều đoạn. (tiếp) ĐỌC MỞ 31 121 Thực hành tiếng Việt: Từ mượn - Nhận biết được từ mượn và hiện tượng vay RỘNG mượn từ để sử dụng cho phù hợp. (1 tiết) Đọc hiểu VB: Trái đất Khuyến khích HS tự đọc. 122 Viết biên bản một cuộc họp, - Nhận biết được các yêu cầu đối với một biên Khuyến khích HS tự đọc Viết cuộc thảo luận bản. 123 - Viết được biên bản ghi chép đúng quy cách được biên bản ghi chép đúng quy cách, nên đầy đủ nội dung Thực hành: Viết biên bản cuộc chính về một vụ việc hay một họp, cuộc thảo luận cuộc thảo luận 124 Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của - Tóm tắt được bằng sơ đồ nội dung chính của một văn bản văn bản.
- 32 125 Thực hành: Tóm tắt bằng sơ đồ - Tóm tắt được bằng sơ đồ nội dung chính của nội dung của một văn bản văn bản. 126 Nói và nghe: Thảo luận về giải - Biết thảo luận về một vấn đề cần có giải pháp khắc phục nạn ô nhiẽm môi pháp thống nhất. trường 127 Đọc mở rộng - Chỉ ra được những vấn đề đặt ra trong văn bản có liên quan đến suy nghĩ, hành động của bản thân; có thái độ yêu quý và trân trọng sự sống của muôn loài; có ý thức bảo vệ môi trường sống trên Trái Đất. 128 - Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày dụng những điều đã học. một cuốn sách - Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận 6 BÀI 10. văn học. CUỐN 33 129 Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày - Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận SÁCH một cuốn sách dụng những điều đã học. TÔI YÊU - Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận (8 tiết) văn học. 130 Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày - Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận một cuốn sách dụng những điều đã học. - Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận văn học. 131 Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày - Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận một cuốn sách dụng những điều đã học. - Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận văn học. 132 Thách thức thứ hai: Sáng tạo - Sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật mới trên cùng tác giả cơ sở cuốn sách yêu thích. 34 133 Thách thức thứ hai: Sáng tạo - Viết được bài văn trình bày ý kiến về một cùng tác giả hiện tượng đời sống. 134 Nói và nghe: Về đích – Ngày hội - Yêu thích đọc sách và có ý thức giữ gìn với sách sách. - Biết trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc.
- 135 Nói và nghe: Về đích – Ngày hội - Yêu thích đọc sách và có ý thức giữ gìn với sách sách. - Biết trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc. 7 ÔN TẬP 136, Ôn tập học kì 2 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội VÀ dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp. KIỂM 35 137 Ôn tập học kì 2 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội TRA dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp. HỌC KÌ 138, Kiểm tra học kì 2 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội II 139 dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp. Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết 140 Trả bài KT học kì 2 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, nhận biết và sửa lỗi