Bài giảng Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài 2: Miền cổ tích - Phần: Nói + Nghe

pptx 10 trang thuynga 26/08/2022 10922
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài 2: Miền cổ tích - Phần: Nói + Nghe", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_ngu_van_6_chan_troi_sang_tao_bai_2_mien_co_tich_ph.pptx

Nội dung text: Bài giảng Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài 2: Miền cổ tích - Phần: Nói + Nghe

  1. EM ĐÃ BAO GIỜ KỂ CHUYỆN CỔ TÍCH CHO NGƯỜI KHÁC NGHE CHƯA? NGƯỜI NGHE EM KỂ LÀ AI?EM KỂ THEO CÁCH NHƯ THẾ NÀO?
  2. HOẠT ĐỘNG NÓI VÀ NGHE: KỂ LẠI MỘT TRUYỆN CỔ TÍCH
  3. CHUẨN BỊ NÓI VÀ NGHE
  4. Hình Ảnh Sự Việc
  5. TIÊU CHÍ NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT CHƯA ĐẠT NỘI DUNG Lý do em muốn kể truyện . KỂ CHUYỆN Nêu tên truyện Ngôi kể thứ 3. Sự việc kể theo trình tự thời gian Giới thiệu nhân vật và hoàn cảnh xảy ra câu chuyện Trình bày chi tiết các sự việc theo diễn biến cốt truyện từ mở đầu đến kết thúc Kể đầy đủ hành động của nhân vật Nội dung câu chuyện phong phú, hấp dẫn, các sự kiện, chi tiết rõ ràng, hấp dẫn.Đảm bảo các yếu tố kỳ ảo. Nêu cảm nghĩ và điều em học tập được từ câu chuyện. Bài có bố cục đầy đủ 3 phần: MB-TB-KB NGÔN NGỮ TÁC Phong thái tự tin, nhiệt tình. PHONG Diễn đạt lưu loát, lời kể có cảm xúc với nội dung được kể. Điệu bộ, nét mặt, ánh mắt phù hợp với nội dung nói và tương tác tốt với người nghe. Vốn ngôn ngữ phong phú, đa dạng các kiểu câu. Không mắc lỗi diễn đạt, ngắt nghỉ đúng, không mắc lỗi phát âm.
  6. Bước 1: Đề tài của Bước 2: Em hãy lập Bước 4: Dùng bảng em là gì? Em dự Bước 3: Khi luyện dàn ý của bài nói kiểm để góp ý cho định sẽ nói ở đâu và tập, trình bày, cần trên cơ sở của bài bạn và đánh giá bài trong thời gian bao lưu ý những gì? viết? của mình lâu?
  7. Bước 1: Xác định đề tài, người nghe, mục Bước 2: Tìm ý, lập Bước 3: Luyện tập và Bước 4: Trao đổi, đích, không gian và dàn ý trình bày đánh giá thời gian nói Chú ý sử dụng giọng Trình bày câu chuyện Kết hợp nét mặt, cử Nên đứng trước điệu (cao, thấp, ngắn gọn, có trật tự rõ chỉ khi kể để tăng tính gương để luyện tập nhanh, chậm, to, ràng, sử dụng các từ hấp dẫn cho câu kể lại câu chuyện nhỏ ) phù hợp với ngữ phù hợp với ngôn chuyện từng nhân vật, sự việc ngữ nói
  8. Bước 1. Chuẩn bị: Nội dung (dàn ý), lời nói mở đầu, kết thúc và phương tiện, tư liệu. • Tiêu chí đánh giá khi nghe. Bước 2: Thực hành nói và nghe. KỂ LẠI MỘT TRUYỆN • Nói: Bám sát dàn ý, nói sáng tạo, nói hiệu quả. TRUY N THUY T HO C • Nghe: Lắng nghe, nhận xét ưu điểm, hạn chế, cách khắc Ề Ế Ặ phục và đánh giá theo tiêu chí. CỔ TÍCH Bước 3. Nhận xét, rút kinh nghiệm: • Tự nhận xét: mình làm đươc và điều muốn bổ sung sau khi trình bày. • Nhận xét chung: đánh giá bài của bạn theo tiêu chí. Chú ý sự sáng tạo khi trình bày.
  9. THỰC HÀNH NÓI VÀ NGHE
  10. Câu 1: Đâu không phải nội dung khi kiểm bài nói kể lại một truyện cổ tích? LUYỆN TẬP • A. Các sự việc được kể theo trình tự thời gian. • B. Người kể trình bày chi tiết các sự việc xảy ra. • C. Người kể dùng ngôi thứ nhất để kể lại câu chuyện. • D. Người kể tự tin,cử chỉ,điệu bộ hợp lí.