Bài giảng Sinh học 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 8 - Bài 24: Đa dạng sinh học

pptx 12 trang thanhhuong 10/10/2022 5880
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Sinh học 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 8 - Bài 24: Đa dạng sinh học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_sinh_hoc_6_sach_canh_dieu_chu_de_8_bai_24_da_dang.pptx
  • docxCD_CD8_BAI24_DA DANG SINH HOC.docx
  • docxCD_CD8_BAI24_DA DANG SINH HOC_PHT.docx

Nội dung text: Bài giảng Sinh học 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 8 - Bài 24: Đa dạng sinh học

  1. Bài 24: ĐA DẠNG SINH HỌC
  2. Nội dung bài học I. Đa dạng sinh học là gì? II. Vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên và trong thực tiễn III. Vì sao cần bảo tồn đa dạng sinh học?
  3. Đa dạng sinh học là gì? Đa dạng sinh học được thể hiện ở đặc điểm nào? ✓ Đa dạng sinh học biểu thị bằng số lượng loài, số cá thể trong loài và môi trường sống.
  4. Đa dạng sinh học là gì? VD về nơi có nhiều sinh vật và nơi có ít sinh vật sống.
  5. Hội thảo “ĐA DẠNG SINH HỌC” Quy trình hội thảo: + Học sinh trong 1 nhóm tự đánh số từ 1 đến 3. Nếu thừa HS thì đánh số lại từ 1. + Học sinh có số giống nhau sẽ tập hợp thành nhóm mới (nhóm 1, 2, 3). + Mỗi nhóm về vị trí 1 sản phẩm: Nhóm 1 về vị trí sản phẩm A, Nhóm 2 về vị trí sản phẩm B, Nhóm 3 về vị trí sản phẩm C. + Thành viên của nhóm có sản phẩm thuyết trình về sản phẩm nhóm mình. + Sau 5 phút, các nhóm mới dịch chuyển vị trí theo vòng tròn: nhóm 1 đến vị trí sản phẩm B, nhóm 2 đến vị trí sản phẩm C, Thành viên của nhóm có sản phẩm thuyết trình về sản phẩm nhóm mình.
  6. TỔNG KẾT ĐA DẠNG SINH HỌC Đặc điểm đặc trưng Biện pháp Đa dạng Vai trò bảo vệ sinh học Nguyên nhân suy giảm và hậu quả
  7. TỔNG KẾT Tổng kết Tổng kết lại kiến thức về đa dạng sinh học Định hướng Định hướng học sinh tới lối Thu hồi ý kiến sống tích cực, lành mạnh Kỹ thuật “3 lần 3” ✓ 3 điều hài lòng nhất ✓ 3 điều góp ý ✓ 3 ý kiến thắc mắc
  8. Các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5).
  9. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ: DỰ ÁN: ĐA DẠNG SINH HỌC Chủ đề: Dự án tuyên truyền bảo vệ đa dạng sinh học Hình thức: Workshop, phỏng vấn ngắn, video, infographic, poster. hoạt động nhóm: 10HS/nhóm Deadline: Nộp vào tiết học sau.
  10. TIÊU CHÍ CHẤM SẢN PHẨM STT Tiêu chí Yêu cầu Số điểm 1 Nội dung - Ý nghĩa thực tiễn của sản phẩm (3 điểm). - Cách tổ chức triển khai sản phẩm (3 điểm). 2 Hình thức - Sản phẩm rõ ràng, thể hiện được rõ ý nghĩa thực tiễn đề ra (3 điểm). 3 Ý thức học tập - Hoàn thành đúng thời gian cho phép (1 điểm). Tổng điểm: