Phân phối chương trình môn Ngữ văn Lớp 6 (Kết nối tri thức) - Năm học 2021-2022

doc 9 trang thanhhuong 17/10/2022 14300
Bạn đang xem tài liệu "Phân phối chương trình môn Ngữ văn Lớp 6 (Kết nối tri thức) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docphan_phoi_chuong_trinh_mon_ngu_van_lop_6_ket_noi_tri_thuc_na.doc

Nội dung text: Phân phối chương trình môn Ngữ văn Lớp 6 (Kết nối tri thức) - Năm học 2021-2022

  1. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN NGỮ VĂN LỚP 6- KẾT NỐI TRI THỨC Năm học 2021 – 2022 Cả năm: 35 tuần (140 tiết) Học kì I: 18 tuần (72 tiết) Học kì 2: 17 tuần (68 tiết) HỌC KÌ I TT BÀI TIẾT TÊN BÀI HỌC YÊU CẦU CẦN ĐẠT Giới thiệu bài học và tri thức ngữ - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản 1 văn của bài học. - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình 2 Bài học đường đời đầu tiên dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình 3 Bài học đường đời đầu tiên (tiếp) dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. - Nhận biết được từ đơn, từ phức, nghĩa của từ, hiểu được tác dụng 4 Thực hành tiếng Việt của từ láy - Nhận biết được một số yếu tố của truyện đồng thoại (cốt truyện, 5 Nếu cậu muốn có một người bạn nhân vật ) BÀI 1. Nếu cậu muốn có một người bạn - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình 6 1 TÔI VÀ CÁC (tiếp) dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. BẠN - Nhận biết được từ đơn, từ phức, nghĩa của từ, hiểu được tác dụng 7 Thực hành tiếng Việt (16 tiết) của từ láy - Nhận biết sự khác nhau giữa thể loại truyện và thơ; đặc điểm cảu thơ: thể thơ, bố cục, chủ đề 8 Bắt nạt - Nhận biết và phân tích được giá trị nghệ thuật và giá trị nội dung của bài thơ - Hiểu vàc có thái độ đúng đắn trước hiện tượng bắt nạt. 9 Bắt nạt (tiếp) - Xây dựng môi trường học đường tôn trọng, lành mạnh, an toàn và hạnh phúc. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm - Nhận biết được yêu cầu đối với bài văn kể lại một trải nghiệm của 10 của em bản thân. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm - Xây dựng được dàn ý đối với bài văn kể lại một trải nghiệm của bản 11 của em (tiếp) thân.
  2. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm - Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết văn 12 của em (tiếp) bản đảm bảo các bước. Thực hành: Viết bài văn kể lại một - Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết văn 13 trải nghiệm của em bản đảm bảo các bước. Thực hành: Viết bài văn kể lại một - Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết văn 14 trải nghiệm của em (tiếp) bản đảm bảo các bước. Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm - Kể được một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân. 15 của em Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm - Kể được một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân. 16 của em Giới thiệu bài học và tri thức ngữ - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản 17 văn của bài học. - Nhận biết và bước đầu nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể 18 Chuyện cổ tích về loài người hiện qua từ ngữ, hình ảnh, biện pháp tu từ. 19 Chuyện cổ tích về loài người (tiếp) - Nêu được tác dụng của các yếu tố tự sự và miêu tả trong thơ. 20 Thực hành tiếng Việt - Nhận biết và phân tích được tác dụng của các biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa, điệp ngữ. 2 BÀI 2. 21 Mây và sóng (tiếp) - Cảm nhận và phân tích được tình mẫu tử thiêng liêng, giọng điệu GÕ CỬA tâm tình trò chuyện, hình ảnh giàu giá trị biểu tượng. TRÁI TIM 22 Thực hành tiếng Việt - Nhận biết và phân tích được tác dụng của các biện pháp tu từ ẩn dụ, (12 tiết) điệp ngữ - Nêu công dụng của dấu ngoặc kép, đại từ 23 - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình Bức tranh của em gái tôi dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. 24 - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình Bức tranh của em gái tôi (tiếp) dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật. 25 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một - Nhận biết được yêu cầu đối với đoạn văn ghi lại cảm xúc của bản bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả thân về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả. 26 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một - Xây dựng được dàn ý đối với đoạn văn ghi lại cảm xúc của bản thân bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả. 27 Thực hành: Viết đoạn văn ghi lại - Viết được đoạn văn nêu cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự, cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự miêu tả. sự và miêu tả 28 Nói và nghe: Trình bày ý kiến về - Trình bày được ý kiến về một vấn đề trong đời sống. một vấn đề trong đời sống gia đình
  3. 29 Giới thiệu bài học và tri thức ngữ - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản văn của bài học. 30 - Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ 3, nhận biết được những Cô bé bán diêm (tiếp) BÀI 3. điểm giống nhau giữa hai nhận vật trong hai văn bản. YÊU 31 Cô bé bán diêm (tiếp) - Nêu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn THƯƠNG bản gợi ra. VÀ CHIA SẺ 32 - Hiểu được tác dụng của việc mở rộng thành phần chính của câu (12 tiết) bằng cụm từ Thực hành tiếng Việt - Nhận biết được cụm danh từ 3 - Biết cách mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm danh từ 33 - Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ 3, nhận biết được những Gió lạnh đầu mùa điểm giống nhau giữa hai nhận vật trong hai văn bản. 34 - Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ 3, nhận biết được những Gió lạnh đầu mùa (tiếp) ĐỌC MỞ điểm giống nhau giữa hai nhận vật trong hai văn bản. RỘNG 35 - Nhận biết được cụm động từ (1 tiết) - Hiểu được tác dụng của việc mở rộng thành phần chính của câu Thực hành tiếng Việt bằng cụm từ - Hiểu được tác dụng của việc mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm động từ và cụm tính từ 36 - Hình thành, phát triển năng lực đọc hiểu tác phẩm thơ Con chào mào - Biết yêu cái đẹp và có ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên. 37 Viết bài văn kể lại một trải nghiệm - Tiếp tục rèn luyện và phát triển kĩ năng viết bài văn tự sự. của em 38 Thực hành: Viết bài văn kể lại một - Viết được bài văn kể lại trải nghiệm của bản thân, dùng người kể trải nghiệm của em chuyện ngôi thứ nhất. 39 Thực hành: Viết bài văn kể lại một - Viết được bài văn kể lại trải nghiệm của bản thân, dùng người kể trải nghiệm của em (tiếp) chuyện ngôi thứ nhất. 40 Nói và nghe: Kể về một trải nghiệm - Biết nói về một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân. của em 41 Đọc mở rộng - Vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, kĩ năng để tự đọc những văn bản mới có đặc điểm thể loại và nội dung gần gũi với các văn bản đã học. 4 KIỂM TRA 42 Kiểm tra giữa học kì 1 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe để chuẩn bị làm bài kiểm tra GIỮA HKI tổng hợp 43 Kiểm tra giữa học kì 1 - Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết. 44 - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản Giới thiệu bài học và tri thức ngữ của bài học.
  4. văn 45 - Nhận biết được đặc điểm cơ bản của thể thơ lục bát. Chùm ca dao về quê hương, đất nước - Nhận xét, đánh giá được nét độc đáo của từng bài ca dao nói riêng và chùm ca dao nói chung. 46 - Hiểu và phân biệt được từ đồng âm, từ đa nghĩa, cách dùng từ đồng Thực hành tiếng Việt BÀI 4. QUÊ âm, từ đa nghĩa. HƯƠNG 47 - Cảm nhận được tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào của nhà Chuyện cổ nước mình YÊU DẤU thơ về những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc. 5 (12 tiết) 48 - Cảm nhận được tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào của Cây tre Việt Nam nhà văn qua hình ảnh cây tre. 49 - Cảm nhận được tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào của Cây tre Việt Nam (tiếp) nhà văn qua hình ảnh cây tre. 50 - Nhận biết được biện pháp tu từ hoán dụ, chỉ ra được tác dụng của Thực hành tiếng Việt việc sử dụng biện pháp tu từ này. - Hiểu được ý nghĩa của một số thành ngữ thông dụng 51 Tập làm một bài thơ lục bát - Bước đầu biết làm thơ lục bát 52 Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về - HS viết được đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát. một bài thơ lục bát 53 Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về - Hs yêu thích và bước đầu có ý thức tìm hiểu thơ, văn. một bài thơ lục bát (tiếp) 54 Thực hành: Viết đoạn văn thể hiện - HS viết được đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát. cảm xúc về một bài thơ lục bát 55 Nói và nghe: Trình bày suy nghĩ về - Trình bày được ý kiến về một vấn đề trong đời sống tình cảm của con người với quê hương 56 Giới thiệu bài học và tri thức ngữ - Học sinh biết cách tìm hiểu bài học và nắm được các tri thức cơ bản văn của bài học. 57 - Nhận biết được hình thức ghi chép, cách kể sự việc, người kể Cô Tô chuyện ngôi thứ nhất của du kí BÀI 5. 58 Cô Tô (tiếp) - Nhận biết được vẻ đẹp của người và cảnh Cô Tô. NHỮNG 59 - Nhận diện và chỉ ra được tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ, so Thực hành tiếng Việt NẺO sánh trong ngữ cảnh cụ thể. ĐƯỜNG XỨ 60 - Nhận biết được hình thức ghi chép, cách kể sự việc, người kể Hang Én SỞ chuyện ngôi thứ nhất của du kí 6 (12 tiết) 61 Hang Én (tiếp) - Nhận biết được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên vùng lõi Vườn
  5. quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. 62 - Nhận biết được công dụng của dấu ngoặc kép, dấu phẩy, dấu gạch ngang trong câu văn, đoạn văn. Thực hành tiếng Việt ĐỌC MỞ - Nhận diện được các biện pháp tu từ so sánh, nhân hóa trong văn bản RỘNG văn học và nêu tác dụng của các biện pháp tu từ đó. (1 tiết) 63 - Nhận biết được tình yêu, niềm tự hào quê hương, đất nước của nhà Cửu Long Giang ta ơi thơ thể hiện qua ngôn ngữ văn bản. 64 Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt - Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt 65 Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt (tiếp) - Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt 66 Thực hành: Viết bài văn tả cảnh sinh - Viết được bài văn tả cảnh sinh hoạt hoạt 67 Nói và nghe: Chia sẻ một trải nghiệm - Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến về nơi em sống hoặc từng đến 68 Đọc mở rộng - Vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, kĩ năng để tự đọc những văn bản mới có đặc điểm thể loại và nội dung gần gũi với các văn bản đã học. 7 ÔN TẬP VÀ 69 Ôn tập học kì 1 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội dung để chuẩn bị làm bài KIỂM TRA kiểm tra tổng hợp. HỌC KÌ I 70 Ôn tập học kì 1 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp. 71 Kiểm tra học kì 1 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết 72 Kiểm tra học kì 1 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết HỌC KÌ II TT BÀI TIẾT TÊN BÀI YÊU CẦU CẦN ĐẠT 73 - Nhận biết được một số yếu tố của truyền thuyết: cốt truyện, nhân Thánh Gióng vật, lời kể 74 Thánh Gióng (tiếp) - Nhận biết được chủ đề của văn bản 75 - Củng cố kiến thức vế câu tạo của cụm động từ, cụm tính từ, từ ghép Thực hành tiếng Việt và từ láy, biện pháp tu từ so sánh. BÀI 6. 76 - Nhận biết được một số yếu tố của truyền thuyết: cốt truyện, nhân Sơn Tinh, Thủy Tinh 1 CHUYỆN KỂ vật, lời kể VỀ NHỮNG 77 Sơn Tinh, Thủy Tinh (tiếp) - Nhận biết được chủ đề của văn bản NGƯỜI ANH 78 Thực hành tiếng Việt - Hiểu được công dụng của dấu chấm phẩy. HÙNG 79 Ai ơi mồng 9 tháng 4 - Nhận biết được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện và cách triển
  6. (13 tiết) khai văn bản theo trình tự thời gian. 80 Ai ơi mồng 9 tháng 4 (tiếp) - Nhận biết được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện và cách triển khai văn bản theo trình tự thời gian. 81 Viết bài văn thuyết minh thuật lại - Biết xây dựng dàn ý cho bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện. một sự kiện 82 Viết bài văn thuyết minh thuật lại - Bước đầu biết viết văn bản thông tin thuật lại một sự kiện. một sự kiện 83 Thực hành: Viết bài văn thuyết minh - Viết được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện. thuật lại một sự kiện 84 Thực hành: Viết bài văn thuyết minh - Viết được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện. thuật lại một sự kiện 85 Nói và nghe: Kể lại một truyền - Kể được một truyền thuyết thuyết 2 BÀI 7. THẾ 86 - Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích: cốt truyện, nhân Thạch Sanh GIỚI CỔ vật, lời kể TÍCH 87 - Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết Thạch Sanh (tiếp) (13 tiết) tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật chính 88 Thực hành tiếng Việt - Biết vận dụng kiến thức về nghĩa của từ để đọc, viết, nói nghe. 89 - Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích: cốt truyện, nhân Cây khế ĐỌC MỞ vật, lời kể RỘNG 90 - Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết Cây khế (tiếp) (1 tiết) tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật chính 91 Thực hành tiếng Việt - Biết vận dụng kiến thức về nghĩa của từ, biện pháp tu từ để đọc, viết, nói nghe. 92 Vua chích chòe - Nhận biết được những đặc điểm cơ bản làm nên đặc trưng thể loại của truyện cổ tích: các đặc điểm của nhân vật, công thức mở đầu, kết thúc truyện, 93 Vua chích chòe (tiếp) - Nhận xét, đánh giá bài học đạo đức và ước mơ cuộc sống mà tác giả dân gian gửi gắm. 94 Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích 95 Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích 96 Thực hành: Viết bài văn kể lại một - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích truyện cổ tích 97 Thực hành: Viết bài văn kể lại một - Viết được bài văn kể lại một truyện cổ tích truyện cổ tích
  7. 98 Nói và nghe: Kể lại một truyện cổ - Kể được một truyện cổ tích một cách sinh động. tích 99 Đọc mở rộng - Vận dụng đặc trưng thể loại để đọc hiểu một số truyền thuyết và truyện cổ tích. 100 Xem người ta kìa! - Nhận biết được đặc điểm nổi bật của văn bản nghị luận. 101 Xem người ta kìa! (tiếp) - Chỉ ra được mối liên hệ giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng. 102 Thực hành tiếng Việt - Nhận biết được đặc điểm và chức năng của trạng ngữ. 103 - Tóm tắt được nội dung chính trong một văn bản nghị luận có nhiều Hai loại khác biệt đoạn. 104 - Nhận ra được ý nghĩa của vấn đề đặt ra trong văn bản đối với suy Hai loại khác biệt (tiếp) nghĩ, tình cảm của bản thân. 105 - Hiểu được tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu trong Thực hành tiếng Việt BÀI 8. việc biểu đạt nghĩa. 3 KHÁC BIỆT 106 Bài tập làm văn - Tóm tắt được nội dung chính trong một văn bản nghị luận có nhiều VÀ GẦN GŨI đoạn. 107 Bài tập làm văn (tiếp) - Nhận ra được ý nghĩa của vấn đề đặt ra trong văn bản đối với suy (13 tiết) nghĩ, tình cảm của bản thân. 108 Viết bài văn trình bày ý kiến về một - Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm đề) mà em quan tâm. 109 Viết bài văn trình bày ý kiến về một - Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm đề) mà em quan tâm. (tiếp) 110 Thực hành: Viết bài văn trình bày ý - Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà đề) mà em quan tâm. em quan tâm 111 Thực hành: Viết bài văn trình bày ý - Bước đầu biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà đề) mà em quan tâm. em quan tâm (tiếp) 112 Nói và nghe: Trình bày ý kiến về - Trình bày được ý kiến về một hiện tượng (vấn đề); tóm tắt được ý một hiện tượng (vấn đề) đời sống kiến của người khác. 4 KIỂM TRA 113 Kiểm tra giữa học kì 2 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe để chuẩn bị làm bài kiểm tra GIỮA HKI tổng hợp 114 Kiểm tra giữa học kì 2 - Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết. 115 Trái đất – cái nôi của sự sống - Nhận biết được đặc điểm, chức năng của văn bản và đoạn văn. 116 Trái đất – cái nôi của sự sống (tiếp) - Nhận biết được cách triển khai văn bản thông tin theo quan hệ nhân
  8. quả. 117 Trái đất – cái nôi của sự sống (tiếp) - Tóm tắt được các ý chính của mỗi đoạn trong một văn bản thông tin có nhiều đoạn. 118 Thực hành tiếng Việt - Nhận biết được đặc điểm, loại văn bản và chức năng của đoạn văn trong văn bản. BÀI 9. TRÁI 119 Các loài chung sống với nhau như - Nhận biết được các chi tiết trong văn bản thông tin, mối liên hệ giữa ĐẤT – NGÔI thế nào? chi tiết, dữ liệu với thông tin cơ bản của văn bản. NHÀ 120 Các loài chung sống với nhau như - Tóm tắt được các ý chính của mỗi đoạn trong một văn bản thông tin 5 CHUNG thế nào? (tiếp) có nhiều đoạn. (13 tiết) 121 Thực hành tiếng Việt - Nhận biết được từ mượn và hiện tượng vay mượn từ để sử dụng cho phù hợp. ĐỌC MỞ 122 Trái đất - Nhận biết được nét khác biệt giữa văn bản văn học với văn bản RỘNG thông tin khi cùng hướng vế một chủ đề. (1 tiết) 123 Viết biên bản một cuộc họp, cuộc - Nhận biết được các yêu cầu đối với một biên bản. thảo luận 124 Thực hành: Viết biên bản cuộc họp, - Viết được biên bản ghi chép đúng quy cách cuộc thảo luận 125 Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một - Tóm tắt được bằng sơ đồ nội dung chính của văn bản. văn bản 126 Thực hành: Tóm tắt bằng sơ đồ nội - Tóm tắt được bằng sơ đồ nội dung chính của văn bản. dung của một văn bản 127 Nói và nghe: Thảo luận về giải pháp - Biết thảo luận về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất. khắc phục nạn ô nhiẽm môi trường 128 Đọc mở rộng - Chỉ ra được những vấn đề đặt ra trong văn bản có liên quan đến suy nghĩ, hành động của bản thân; có thái độ yêu quý và trân trọng sự sống của muôn loài; có ý thức bảo vệ môi trường sống trên Trái Đất. 129 Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một - Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận dụng những điều đã cuốn sách học. - Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận văn học. 6 BÀI 10. 130 Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một - Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận dụng những điều đã CUỐN SÁCH cuốn sách học. TÔI YÊU - Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận văn học. (8 tiết) 131 Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một - Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận dụng những điều đã cuốn sách học. - Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận văn học.
  9. 132 Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một - Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận dụng những điều đã cuốn sách học. - Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận văn học. 133 Thách thức thứ hai: Sáng tạo cùng - Sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật mới trên cơ sở cuốn sách yêu tác giả thích. 134 Thách thức thứ hai: Sáng tạo cùng - Viết được bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống. tác giả 135 Nói và nghe: Về đích – Ngày hội với - Yêu thích đọc sách và có ý thức giữ gìn sách. sách - Biết trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc. 136 Nói và nghe: Về đích – Ngày hội với - Yêu thích đọc sách và có ý thức giữ gìn sách. sách - Biết trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc. 7 ÔN TẬP VÀ 137 Ôn tập học kì 2 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội dung để chuẩn bị làm bài KIỂM TRA kiểm tra tổng hợp. HỌC KÌ II 138 Ôn tập học kì 2 - Hệ thống kiến thức đọc, viết, nói nghe nội dung để chuẩn bị làm bài kiểm tra tổng hợp. 139 Kiểm tra học kì 2 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết 140 Kiểm tra học kì 2 Rèn luyện cho HS năng lực: đọc, viết