Bài giảng Khoa học tự nhiên 6 (Cánh diều) - Bài 23: Đa dạng động vật có xương sống (Tiết 1) - Nguyễn Thị Bích Liên

pptx 19 trang Minh Tâm 20/10/2025 220
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Khoa học tự nhiên 6 (Cánh diều) - Bài 23: Đa dạng động vật có xương sống (Tiết 1) - Nguyễn Thị Bích Liên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_khoa_hoc_tu_nhien_6_canh_dieu_bai_23_da_dang_dong.pptx

Nội dung text: Bài giảng Khoa học tự nhiên 6 (Cánh diều) - Bài 23: Đa dạng động vật có xương sống (Tiết 1) - Nguyễn Thị Bích Liên

  1. NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ CÁC EM VỀ DỰ GIỜ, THĂM LỚP. MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Liên Trường THCS Nam Hải – Hải An – Hải Phòng
  2. KHỞI ĐỘNG Quan sát hình, hãy cho biết mỗi loài động vật trong hình thuộc nhóm động vật không xương sống hay động vật có xương sống? 2
  3. Ếch Hải quỳ Giun đất Cá mập Chim cánh cụt San hô Tinh tinh Trùng roi Lạc đà
  4. Tiết 89 -> 92 - Bài 23: ĐA DẠNG ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG ( tiết 1)
  5. I. Đặc điểm nhận biết động vật có xương sống 1. Nêu điểm khác biệt giữa động vật không xương sống và động vật có xương sống? 2. Lấy ví dụ về động vật có xương sống mà em biết? 5
  6. Động vật Bộ xương của chó ➢ Người ta phân biệt dựa vào xương cột sống.. Bộ xương của châu chấu ➢ Động vật có xương sống đã có bộ xương trong, trong đó có cột sống chứa tủy sống để nâng đỡ cơ thể.
  7. ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG Lớp Cá Lớp Lưỡng cư Lớp Bò sát Lớp Chim Lớp Thú 7
  8. THẢO LUẬN GHÉP ĐÔI 1. Cho biết môi trường sống của cá? 2. Kể tên một số loài cá mà em biết? 3. Nêu đặc điểm giúp em nhận biết cá ? 8
  9. Lớp cá Cá nhám Cá mập Cá đuối sụn Lớp cá Cá trích Cá chép Cá đuôi gai xương Cá mú đỏ Cá rô Lươn
  10. THẢO LUẬN NHÓM 4 CHỦ ĐỀ: Lớp cá mang lại lợi ích và tác hại gì đối với đời sống con người và tự nhiên? 10
  11. Là nguồn thực phẩm dồi dào
  12. Là nguyên liệu làm thuốc Làm cảnh
  13. Nhựa sinh học Nước hoa Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp
  14. Cung cấp nguyên liệu cho nông nghiệp
  15. Tiêu diệt Sâu bọ có hại
  16. Có thể gây ngộ độc Cá nóc
  17. CỦNG CỐ: 1. Hình thức: HS làm việc cá nhân. 2. Nhiệm vụ: ✓Viết 3 nội dung ấn tượng nhất về một loài cá mà em biết. 17
  18. NHIỆM VỤ VỀ NHÀ: Tập san: Lớp cá Chủ đề: Tạo tập san về lớp cá Hình thức: trình bày bằng poster, sơ đồ tư duy, inforgraphic (khuyến khích các hình ảnh minh họa, ý tưởng trình bày sáng tạo) Làm việc cá nhân hoặc hoạt động nhóm: 2-4HS/nhóm Deadline: Nộp vào tiết học sau. 18
  19. TIÊU CHÍ CHẤM SẢN PHẨM STT Tiêu chí Yêu cầu Số điểm 1 Nội dung - Đầy đủ, ngắn gọn, chính xác (3 điểm). - Sắp xếp nội dung logic, sáng tạo (2 điểm). 2 Hình thức - Bố cục khoa học, hợp lí (2 điểm). - Có cả kênh chữ và kênh hình (1 điểm). - Hình ảnh minh họa phù hợp, sinh động (1 điểm). 3 Ý thức học tập - Hoàn thành đúng thời gian cho phép (1 điểm). Tổng điểm: