Bài giảng Sinh học 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 8 - Bài 23: Động vật có xương sống
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Sinh học 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 8 - Bài 23: Động vật có xương sống", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_sinh_hoc_6_sach_canh_dieu_chu_de_8_bai_23_dong_vat.pptx
- CD_CD8_BAI23_DA DANG DONG VAT CO XUONG SONG.docx
- CD_CD8_BAI23_DA DANG DONG VAT CO XUONG SONG_PHT.docx
Nội dung text: Bài giảng Sinh học 6 Sách Cánh diều - Chủ đề 8 - Bài 23: Động vật có xương sống
- Quan sát các hình sau và phân loại chúng thành 2 nhóm động vật có xương sống và động vật không có xương sống? Giải thích lí do? Giun đất Ếch Hải quỳ Cá mập Chim cánh cụt San hô 1 Tinh tinh Trùng roi Lạc đà
- Bài 23: ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG
- I. Đặc điểm nhận biết động vật có xương sống Có khoảng hơn 1,5 triệu loài động vật đã được xác định, mô tả và định tên. 3
- I. Đặc điểm nhận biết động vật có xương sống + Nêu sự khác biệt giữa động vật có xương sống và động vật không có xương sống? + Kể tên các nhóm động vật Giun đất Ếch Hải quỳ thuộc động vật có xương sống? Cá mập Chim cánh cụt San hô 4 Tinh tinh Trùng roi Lạc đà
- II. SỰ ĐA DẠNG CỦA ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG LỚP CHIM LỚP BÒ SÁT LỚP THÚ LỚP LƯỠNG CƯ LỚP CÁ 5
- ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG 6
- II. SỰ ĐA DẠNG CỦA ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG Nhiệm vụ: Hoạt động nhóm (10 thành viên/nhóm): 5 phút: 2 thành viên tìm hiểu 1 nhóm động vật về các thông tin: đặc điểm nhận biết, đại diện các nhóm. 5 phút: Tổng hợp kết quả - Hoàn thành sơ đồ tư duy Tìm hiểu động vật có xương sống 7
- TỔNG KẾT ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG Đặc điểm nhận biết: Đại diện: Đặc điểm nhận biết: Lớp Cá Đặc điểm nhận biết: Lớp Thú Lớp Lưỡng cư Đại diện: Đại diện: ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG Đại diện: Đại diện: Lớp Chim Lớp Bò sát Đặc điểm nhận biết: Đặc điểm nhận biết: 8
- BẢNG THU HOẠCH. CÁC NHÓM ĐỘNG VẬT Nhiệm vụ: Lắng nghe phần thuyết trình, thảo luận các nhóm, hoàn thiện bảng thu hoạch cá nhân sau: Nhóm động vật Đặc điểm nhận biết Đại diện Lớp Cá Động vật có xương sống Lớp Lưỡng cư Lớp Bò sát Lớp Chim Lớp Thú 9
- III. Vai trò và tác hại của động vật có xương sống: 10
- III. Vai trò và tác hại của động vật có xương sống: Luật chơi: Giám khảo là cô giáo và các học sinh. Có hai đội tham gia - đội Ủng hộ và đội Phản đối, mỗi đội 3 thành viên. Có tổng cộng 2 lượt tranh biện: Lượt tranh luận trong 2 phút và lượt phản hồi trong 2 phút. Điểm lý luận ở lượt tranh luận là 10 điểm/giám khảo Lượt phản hồi là 5 điểm/giám khảo. 11
- III. Vai trò và tác hại của động vật có xương sống: CHỦ ĐỀ: Động vật mang lại lợi ích hay tác hại nhiều hơn đối với đời sống con người và tự nhiên? 12
- Lợi ích của động vật có xương sống: 13
- Tác hại của động vật có xương sống: 14
- CỦNG CỐ: 1. Hình thức: HS làm việc cá nhân. 2. Nhiệm vụ: ✓ Viết 3 nội dung con ấn tượng nhất trong giờ học vào mục con học được trong PHT Động vật. ✓ Tóm tắt nội dung bài học dưới dạng sơ đồ tư duy. 15
- NHIỆM VỤ VỀ NHÀ: Tập san: ĐA DẠNG ĐỘNG VẬT CÓ XƯƠNG SỐNG Chủ đề: Đa dạng của một nhóm động vật có xương sống đã học Hình thức: trình bày bằng poster, sơ đồ tư duy, inforgraphic (khuyến khích các hình ảnh minh họa, ý tưởng trình bày sáng tạo) Làm việc cá nhân hoặc hoạt động nhóm: 2-4HS/nhóm Deadline: Nộp vào tiết học sau. 16
- TIÊU CHÍ CHẤM SẢN PHẨM STT Tiêu chí Yêu cầu Số điểm 1 Nội dung - Đầy đủ, ngắn gọn, chính xác (3 điểm). - Sắp xếp nội dung logic, sáng tạo (2 điểm). 2 Hình thức - Bố cục khoa học, hợp lí (2 điểm). - Có cả kênh chữ và kênh hình (1 điểm). - Hình ảnh minh họa phù hợp, sinh động (1 điểm). 3 Ý thức học tập - Hoàn thành đúng thời gian cho phép (1 điểm). Tổng điểm:
- Thank You +1 23 987 6554 kalle@email.com www.fabrikam.com